Thứ Ba, 16 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 16 tháng 4 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Số Báo Cuối Cùng
Trong một thời gian không lâu nữa, chúng tôi sẽ phổ biến rộng rãi nguyên bộ Bách Khoa trong dạng điện tử để mọi người khắp nơi có thể đọc dễ dàng. - Diễn Đàn Thế Kỷ
Với thời gian, trí nhớ của tôi mỗi lúc một thêm bạc bẽo. Tháng 11 năm 1989, Bức Tường Ô Nhục Bá Linh (“Wall of Shame”) sụp đổ. Qua năm sau, tạp chí Reader’s Digest (dường như là số tháng 5) có đăng một mẩu chuyện ngăn ngắn – liên quan đến biến cố này – mà tôi chỉ còn nhớ được loáng thoáng như sau:
Cập nhật tình hình sức khỏe Tổng – Chủ Trọng
BTV Tiếng Dân
16-4-2019
Báo “lề đảng” vẫn im lặng
Hơn một ngày trôi qua, kể từ chiều 14/4 đến rạng sáng ngày 16/4/2019, báo “lề đảng” vẫn không hề có tin gì về người đứng đầu đảng và nhà nước Nguyễn Phú Trọng nằm bệnh viện hay thông tin sức khỏe của ông Trọng. Một sự im lặng lạnh lùng đến khó hiểu!
Một số trang “lề dân” cho rằng, ông Trọng vẫn đang nằm BV Chợ Rẫy, nhưng thông tin chưa đồng nhất. Riêng đương sự là ông Nguyễn Phú Trọng thì đến nay vẫn chưa nói được lời nào trên báo, đài “lề đảng” để chứng minh tình trạng sức khỏe của mình.
Nếu Tổng bí thư, Chủ tịch nước không còn đủ khả năng lãnh đạo nữa....
16/04/2019
Nhiều tác giả
Ai reo mừng nếu ‘Tổng tịch’ bị đột quỵ ?
Thường Sơn, VNTB, 16/04/2019
Có lẽ những người vui mừng như bắt được vàng là giới quan tham và đặc biệt là các gia tộc họ Nguyễn, họ Lê mà chiến dịch ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng đang dần thiêu đốt.
Hà Dương Cự - Có tránh được robocall?
April 12, 2019
Những người ở Hoa Kỳ chắc không ai là không bị những cuộc gọi điện thoại để quảng cáo, xin tiền, xin phiếu hay lừa đảo. Những cuộc gọi điện thoại đó được gọi chung là robocall.
Đây là một tiếng Mỹ mới được đặt ra để chỉ những cuộc gọi điện thoại tự động bằng máy tính như là một rô bô (robot) gọi, cho nên mới có từ robocall. Mặc dù rất khó chịu nhưng bạn có thể làm gì để tránh robocall không?
Việt Nam bán 1 tỉ kWh điện thương phẩm cho Campuchia mỗi năm
15/04/2019
TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 15-4, một lãnh đạo Bộ Công thương xác nhận thông tin về việc Việt Nam sẽ tiếp tục tăng sản lượng điện bán cho Campuchia.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 16 tháng 4 năm 2019


Từ Thức - Notre Dame de Paris bốc cháy
Mis à jour : il y a 3 heures
Hỏa hoạn thiêu rụi nóc nhà thờ Notre Dame de Paris đã bị dập tắt vào khoảng ba giờ sáng nay. Lính cứu hỏa vẫn tiếp tục làm việc để bảo đảm không còn một ngọn lửa nào có thể bùng cháy trở lại. Nóc nhà thờ hầu hết bằng gỗ chêne đã bốc cháy từ 18 giờ 50 ngày thứ Hai 15/ 04 . Mũi tên ( la flèche ) trên nóc nhà thờ, cao 96 mét, nhìn thấy từ xa rực lửa đã sụp đổ đầu tiên. Lính cứu hỏa đã chiến đấu tích cực, và từ 22h50 cho hay đã cứu được hai tháp ( tours ), mặt tiền và sườn ( cơ cấu kiến trúc căn bản ) nhà thờ, một yếu tố quan trọng trong công cuộc tái thiết.
Bạn khóc cho Paris, tôi khóc cho Chúng ta
FB Vũ Hoàng Nguyên
16-4-2019
Notre Dame de Paris (Nhà thờ Đức Bà), một di sản nổi tiếng của nhân loại, một biểu tượng tâm linh vĩ đại đã bốc cháy tối qua. Một công trình lớn biến mất trong hoả hoạn khiến cả nước Pháp bàng hoàng. Người ta ngồi bên này đống lửa cầu nguyện hàng tiếng đồng hồ nhưng bất lực.
Hai “đại gia” đồ hiệu Pháp tài trợ 300 triệu Euro khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris
Hai gia đình tỷ phú ngành đồ hiệu Pháp đã hứa tài trợ số tiền 300 triệu Euro để khôi phục Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy ngày 15/4...
Điểm tin Thế giới ngày 16 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Bạn biết gì về 4 Vương cung thánh đường tại Việt Nam
16/04/2019
Nhà thờ Đức Bà Paris là một Vương cung thánh đường. Vậy Vương cung thánh đường là gì? Ở Việt Nam có những Vương cung thánh đường nào?
Nhà thờ Đức Bà Paris là biểu tượng suốt 850 năm qua của người dân nước Pháp, cũng như những người Công giáo toàn thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét