Thứ Hai, 1 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 1 tháng 4 năm 2019


VIỆT NAM CỘNG HÒA Ngũ Hổ Tướng, Nước Mất, Mất Theo Nước !!

20 Tháng Ba 2019

Nguyễn Minh Thanh


" Anh hùng mạc bả doanh thâu luận
Vũ trụ trường khang tiết nghĩa lưu "
T.K. Huân

Lâm Văn Bé - Chợ trời đại học và tiến sĩ Việt Nam


Chuyện đại học Việt Nam lạm phát và yếu kém, tiến sĩ dỏm, tiến sĩ giả là đề tài mà mọi người dân từ trong đến ngoài nước đều biết, bị bêu rếu từ hàng chục năm nay. Nhưng gần đây, chuyện mấy ông bà tiến sĩ bỗng dưng nổi đình nổi đám khi ông tiến sĩ Bùi Hiền đề nghị sửa đổi tiếng Việt, phá hủy kho tàng ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam đã kết tụ từ mấy thế kỷ qua, sự việc đã dấy lên một làn sóng căm phẫn và nhục mạ giới tiến sĩ vừa ngu vừa điên, chưa kể luận cứ cho rằng loại tiến sĩ như Bùi Hiền chỉ là bọn thả bong bóng cho Trung Quốc trong sách lược Hán hóa tiếng Việt.

Nữ Thần Tự Do Công Lý của Việt Nam
Nguyễn Trọng Dân
01/04/2019
“Buôn Hồ gió núi cứ lao xao:
“Có kẻ anh hùng dáng má đào
Chẳng sợ tội tù, đem sơn trắng
Xịt lên cờ đỏ xóa ngôi sao.” ”
Hơn trăm ngàn người dân vô tội miền Bắc bị Đấu Tố sát hại dưới ngọn cờ đỏ trong vụ Cải Cách Ruộng Đất. Không biết các vị trí thức hay khoa học gia mang thẻ đảng, các vị sĩ quan quân đội đang cầm súng ở mọi cấp ngày hôm nay có biết đến vụ đó không?

Tại sao ông Nguyễn Quang Hồng Nhân bị trục xuất khỏi nước Đức?

Nguyễn Ngọc Già – Nguyễn Đình Ngọc(facebook) 


Điểm lại lịch sử
Năm 1979, ông Nguyễn Quang Hồng Nhân được biết là một Tù Nhân Lương Tâm với án tù 20 năm, bị tòa án ở thành phố Nha Trang, Khánh Hòa cáo buộc “hoạt động tuyên truyền chống phá cách mạng”. Một thời gian dài, sau khi ra tù, ông Nhân và gia đình sống lặng lẽ tại Việt Nam.
Năm 2011, Đức và Việt Nam ký quan hệ “đối tác chiến lược”.

Vi Anh : Biển Đông: Liên Âu Nhập Cuộc.

  
Đường lối của TC về Biển Đông là TC chống không cho Âu, Mỹ can dự vào và Biển Đông chuyện của TC và mấy nước láng giềng của TC, nếu có tranh chấp phải đàm phán, TC chỉ đàm phán tay đôi với từng nước trong vùng Á châu Thái bình dương mà thôi. Kể cả Toà án Trọng Tài quốc tế về luật Biển, dù TC đã thò tay trái, đặt tay mặt vào ký công ước gia nhập, TC cũng phủ nhận, không dự sự, không chấp nhận phán quyết như trong vụ Phi Luật tân khiếu kiện TQ. TC coi Mỹ là nước bên ngoài không có quyền xen vào dù Mỹ là một quốc gia lớn nằm bên bờ tây Thái bình dương như Trung Quốc bên bờ đông vậy.

Đà Lạt đừng theo vết xe đổ của Singapore trong chỉnh trang đô thị
Kiến trúc sư Cao Thành Nghiệp –
30/03/2019
TheLEADERViệc ngày càng có nhiều công trình lịch sử thuộc hàng di sản bị xâm hại sẽ làm chết dần bản sắc của Đà Lạt.
Do mong muốn một Singapore hiện đại, Thủ tướng Lý Quang Diệu cho giải tỏa trắng những khu phố người Hoa, người Ấn nhếch nhác, để xây dựng những khu phố thương mại cao tầng. Hậu quả là kinh tế và du lịch của Singapore giảm sút nghiêm trọng, nhưng may mà ông kịp nhận ra và cho chấn chỉnh cho tới ngày hôm nay.
ĐÀ LẠT THỦ PHỦ ‘HOÀNG TRIỀU CƯƠNG THỔ’
Dansaigon


Đà Lạt dù là vùng đất được phát hiện muộn (năm 1893) nhờ công của bác sĩ Yersin nhưng thành phố nhỏ này luôn được đặt ở một vị trí quan trọng trong chiến lược phát triển quốc gia cho dù thời thế đã vần chuyển bao lần.
Chính quyền thời Pháp thuộc từng xác định mảnh đất cao nguyên nhỏ bé này là thủ phủ Đông Dương và ra sức quy hoạch, xây dựng. Cựu hoàng Bảo Đại có một thời gian ngắn “làm chủ” vùng đất này và biến nó thành “đất của vua”. Ai muốn đặt chân đến lãnh thổ này (Đà Lạt) phải xin phép Nha công an Hoàng triều cương thổ thuộc Văn phòng Quốc trưởng ở Hà Nội và Sài Gòn

Điểm tin báo ngày Thứ hai 1 tháng 4 năm 2019


Mark Zuckerberg: 'Internet cần luật lệ mới'
Nhật Minh
11:30 31/03/2019
Theo ông Mark Zuckerberg, chúng ta cần cập nhật luật pháp, cải thiện 4 vấn đề để thay đổi Internet.
Trong một bài viết vừa được đăng tải trên Washington Post, nhà sáng lập và CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg cho rằng cần đưa ra những điều luật mới để cải thiện các vấn đề trên mạng Internet. Những điều luật này, theo ông Zuckerberg không chỉ áp dụng cho Facebook mà nên áp dụng cho tất cả công ty Internet.
Trách nhiệm của Facebook và 4 vấn đề cần cải thiện
Chính quyền Trump thúc giục đồng minh lên tiếng về vấn đề Duy Ngô Nhĩ
01/04/2019
Chính quyền Trump đang thuyết phục các quốc gia tăng cường lên án Trung Quốc về vấn đề vi phạm nhân quyền đối với người Hồi giáo ở Tân Cương.
Theo nguồn tin quen thuộc, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã tăng cường các cuộc đối thoại với các quốc gia thành viên EU và một số quốc gia châu Á trong những tuần gần đây, nhằm kêu gọi các nước này cùng lên tiếng phản đối việc Bắc Kinh giam giữ hơn 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ, theo Financial Times.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét