Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 24 tháng 4 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Lữ Phương/ Nguyễn Trung Tôn/ Nguyễn Công Khế & Nguyễn Thị Bình




Tôi sinh năm 1971, năm nay bước vào tuổi 44. Tuy chỉ mới độ tuổi này nhưng tôi đã từng nghe bố tôi kể lại và cũng đã phải trực tiếp chứng kiến cảnh gia đình tôi suốt 4 đời là nạn nhân của chủ nghĩa Cộng Sản.

M.S Nguyễn Trung Tôn


Bút Ký Những Chuyến Ra Đi của ông Lữ Phương (nguyên) Thứ Trưởng Thông Tin Văn Hoá, Chính Phủ Cách Mạng Lâm Thời Cộng Hoà Miền Nam, có nhiều trang rất thú vị. Đọc lai rai vài đoạn cho vui, nếu rảnh:

Kami - Ai sẽ thay thế ông Trọng?
Thanh Hà
24.4.19


"Nhân tính không bằng Trời tính" - Lời cổ nhân
Càng ngày càng có nhiều chỉ dấu đã cho thấy, Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã có vấn đề về sức khỏe trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Kiên Giang ngày 14/4/2019 là điều chắc chắn. Cho dù đã có quá nhiều đồn đoán khác nhau về tình trạng sức khỏe của ông Trọng.

Đại tướng Cao văn Viên - Những Ngày Cuối Của VNCH
(nguyên Tác: The Final Collapse Của Đại Tướng Cao Văn Viên. Dịch Giả: Nguyễn Kỳ Phong)
17/03/2008
Dịch giả: Nguyễn Kỳ Phong
Lời Người Dịch: Bắt đầu từ năm 1976 Trung Tâm Quân Sử Lục Quân Hoa Kỳ mời một số tướng lãnh của ba quốc gia Việt, Cam Bốt và Lào, viết lại kinh nghiệm quân sự của họ trong cuộc chiến Đông Dương. Sáu cựu sĩ quan VNCH cộng tác và hoàn tất 16 tác phẩm, ghi lại kinh nghiệm của họ về cuộc chiến Việt Nam. Trung Tâm Quân Sử Lục Quân xuất bản bộ sách này dưới tựa đề Indochina Monographs, gồm các tác phẩm: 

Đào Văn - Nguyên do chính khiến VNCH sụp đổ 1975
Posted on April 4, 2014
Tướng Westmoreland tuyên bố (tại Nam Cali tháng 9, 1995), vì mục tiêu chiến lược của Mỹ, nên ông ta không được tiến quân ra Bắc, không được phá đường mòn HCM[23]. Vậy đâu là mục tiêu chiến lược của Mỹ trong chiến tranh Việt Nam?
Trần Gia Phụng - HỘI NGHỊ PARIS  PHÁI ĐOÀN VÀ LẬP TRƯỜNG


Sau khi phái đoàn chuyên viên Hoa Kỳ và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa (VNDCCH) tức Bắc Việt Nam (BVN) quyết định về thủ tục và chi tiết kỹ thuật trong cuộc họp ngày 10-5-1968, hội nghị Paris chính thức bắt đầu ngày 13-5-1968 giữa Hoa Kỳ và BVN.  

Từ ngày 25-1-1969, có thêm hai phái đoàn Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) tức Nam Việt Nam (NVN) và Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam Việt Nam (MTDTGP) tham dự.  

Toàn văn Hiệp định Paris 1973

Scan nguyên văn bản chính


Hãy tỉnh thức! Hiệp Định Paris 1973
29/01/2018
Nguyễn Quang Hồng Nhân 
Hãy còn đó: “Quyền tự quyết của nhân dân miền Nam Việt Nam là thiêng liêng bất khả xâm phạm và phải được các nước tôn trọng.”
Hiệp Định Paris 1973 chính là đầu mối bức tử chế độ miền Nam Tự Do: Hoa Kỳ phản bội đồng minh, nhóm phản chiến Sài Gòn phá hoại, thành phần thứ 3 làm lợi cho Cộng Sản. Hiệp Định Paris 1973 đã lót đường cho quân Bắc Việt xâm nhập, tập trung quân, tích trữ hậu cần, đặt Bộ chỉ huy, mở chiến dịch tổng tiến công thôn tính miền Nam tháng 4 năm 1975.
Lâm Văn Bé - 30 tháng Tư, 43 năm nhìn lại
Chiến tranh Việt Nam đã chấm dứt 43 năm rồi mà tài liệu viết về cuộc chiến tranh nầy vẫn còn phong phú. Không kể các tài liệu còn nằm im trong các kho lưu trữ chưa được khai thác, chỉ kể đến tài liệu các thể loại đang lưu hành trong các thư viện, con số thật khổng lồ.
Tham khảo thư mục World Cat (World Catalog) vào ngày 10/04/2018, với cụm từ  Vietnam War, độc giả có thể tìm thấy 202 070 tiêu đề (notice), với cụm từ Guerre du Vietnam có 6 590 tiêu đề và với Chiến tranh Việt Nam có 935 tiêu đề, đó là chưa kể với những tiêu đề khác như Vietnam History, Histoire du Vietnam, Lịch sử Việt Nam.  Phải hiểu là  với hơn 200 000 tiêu đề như trên được sử dụng trong hàng trăm thư viện trên thế giới với nhiều ngôn ngữ khác nhau,  khối tài liệu liên quan đến chiến tranh Việt Nam phải có đến vài triệu. Chiến tranh VN được xem như cuộc chiến tranh tàn khốc nhứt trong thế kỷ 20  kể về thời gian, mức độ thiệt hại tài sản và nhân mạng. Chỉ riêng về Mỹ, chi phí khoảng 150 tỉ Mỹ  kim (thời giá hôm nay gần 1000 tỉ), 12 tướng, 238 đại tá và 58 000  quân nhân tử trận, 300 000 bị thương. Về phía VN, có 7 tướng lãnh và 12 đại tá tử trận, số thiệt hại nhân mạng và tài sản cả hai phía thật khổng lồ.
Điểm tin Thế giới ngày 24 tháng 4 năm 2019
Võ Thái hà tóm lược
Campuchia nghiên cứu xây dựng sân bay mới giáp các tỉnh của Việt Nam
Trần Long
23/04/2019
Cuối năm 2019, các cơ quan chức năng Campuchia sẽ hoàn tất nghiên cứu khả thi dự án xây dựng sân bay mới tại Mondulkiri, Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước.
Người phát ngôn Bộ Du lịch Campuchia Chuk Chumno cho biết vào cuối năm 2019, các cơ quan chức năng nước này sẽ hoàn tất nghiên cứu khả thi của dự án xây dựng sân bay mới tại Mondulkiri, tỉnh Đông Bắc Campuchia, giáp với các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước của Việt Nam.
Nguyễn Xuân Nghĩa - Giải Phẫu Một Vụ Đảo Chính Hụt!
Kim Nhung show


KN: Xin kính chào quý KTG với tiết mục Thời Sự Ngày Mai cùng kinh tế gia Nguyễn-Xuân Nghĩa trong chương trình Kim Nhung Show của hệ thống truyền hình SBTN. Kim Nhung xin kính chào ông Nghĩa….

KN 1: Chúng ta xin đi ngay vào thời sự nóng bỏng là hôm Thứ Năm 18 vừa qua Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ đã gửi Quốc hội và phổ biến cho công chúng bản phúc trình của Công tố viên Đặc biệt Robert Muller sau gần hai năm điều tra với ba kết quả là, thứ nhất, Liên bang Nga có tìm cách chi phối cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ năm 2016, thứ hai, ban tranh cử của ông Donald Trump không cấu kết với Nga để đắc cử và thứ ba không đủ yếu tố kết tội Tổng thống Trump là cản trở công lý trong tiến trình điều tra dù ông có nhiều phản ứng khó chịu về cuộc điều tra. Thưa ông Nghĩa, khi theo dõi sự việc, ông nghĩ thời sự ngày mai sẽ là gì?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét