Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 7 tháng 4 năm 2019


Nguyễn Quang Duy - Tạ Từ Lý Tống.
Lý Tống với cuộc hành trình tìm tự do dài 31 tháng, 5 lần vượt ngục, qua 5 quốc gia, vượt 3.500 cây số đường bộ và bơi qua eo biển Johor Strait, vào thẳng Tòa Đại Sứ Mỹ tại Singapore xin tỵ nạn cộng sản.
Lý Tống với 2 lần về Sài Gòn và 1 lần sang La Habana, Cuba rải truyền đơn kêu gọi dân chúng đứng lên lật đổ cộng sản.
Tưởng Năng Tiến – Đất & Người Hà Nội
07/04/2019
Nói thật, mình thấy người Hà Nội hèn sống trong sợ hãi và cầu an hơn 70 năm rồi. - Độc giả (ẩn danh) của trang Xuân Diện Hán Nôm
Nếu buộc chỉ được giữ riêng cho mình một bản nhạc Việt thôi, có lẽ, tôi sẽ chọn “Giấc Mơ Hồi Hương” của Vũ Thành (Lìa xa thành đô yêu dấu/một sớm khi heo may về/lòng khách tha hương vương sầu thương/nhìn “em” mờ trong mây khói/ bước đi nhưng chưa nỡ rời/ lệ sầu tràn mi/ đượm men cay đắng biệt ly) dù chưa bao giờ được đặt chân đến “thành đô yêu dấu”!
Tô Văn Trường  - Xâm lược kinh tế - một kiểu xâm lược mới
07/04/2019
Trên công luận, rất nhiều người dân, nhà khoa học bức xúc, quan tâm lo ngại nguy cơ nhà đầu tư Trung Quốc sẽ trúng thầu dự án đường cao tốc Bắc Nam. Thực tế, hàng loạt các dự án do Trung Quốc thực thi luôn bỏ giá thấp để được chọn, rồi đội giá, thi công chậm, chất lượng kém đã nhãn tiền điển hình là dự án đường trên cao Cát Linh-Hà Đông ở thủ đô Hà Nội. Chẳng nhẽ “chúng ta” không rút ra được những bài học “tiền mất tật mang”, đặc biệt là mất lòng tin của dân chúng?
Nhân tài nước ngoài có thể phát triển ở Việt Nam ?
Tường An
2019-04-04
RFA
Ngày 30 và 31 của tháng 3, tại Paris diễn ra một sự kiện được xem là quan trọng, đó là Diễn đàn « Người Việt Có Tầm Ảnh Hưởng » (Vietnam Global Leaders Forum VGLF)  với chủ đề «  Nâng Tầm Thương Hiệu Việt Nam » và mục tiêu cuối cùng là thành lập « Mạng lưới của những người Việt có tầm ảnh hưởng trên thế giới ». Diễn đàn có sự tham dự của Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam, bà Nguyễn thị Kim Ngân. Người Việt tại Paris đã tổ chức 3 cuộc biểu tình để phản đối nhân vật này cũng như việc tập trung chất xám hải ngoại về phục vụ cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Luật Sư Đào Tăng Dực:  Tài liệu hướng dẫn về Liên Minh Chính Trị Không Cộng Sản cho Việt Nam.  
I. Vì sao cần phải Liên Minh (LM)?
Trong môi trường chính trị thực tế đương đại, LM chính trị là lẽ sống duy nhất của mỗi tổ chức cá nhân người Việt quốc gia. Không có LM mỗi tổ chức hay thực thể riêng biệt không khác nào một đàn cá nhốt trong ao tù, không bao giờ thoát ra biển khơi để lớn mạnh vùng vẫy.
Tâm sự cuối đời về tượng Thương Tiếc của điêu khắc gia Nguyễn Thanh Thu
Nguyễn Tuấn Khoa
2-4-2019
Điêu khắc gia (ĐKG) Nguyễn Thanh Thu nói với tôi rằng, ông làm nhiều tượng quá đến nỗi bây giờ, ở tuổi già, ông không sao nhớ hết, thậm chí nhìn tượng mà không thể nhớ được tên tượng và nơi đã đặt tượng.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 7 tháng 4 năm 2019


Xây tường biên giới: Hạ viện Mỹ kiện chính quyền Trump về tình trạng khẩn cấp quốc gia
07/04/2019
Phạm Minh Trung
Ngày 5/4, Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã đệ đơn kiện một số thành viên nội các của Tổng thống Donald Trump, cáo buộc rằng việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia để có cớ huy động khoản tiền hàng tỷ USD cho việc xây dựng bức tường biên giới với Mexico là hành động vi hiến khi trực tiếp coi thường thẩm quyền phân bổ ngân sách của Quốc hội Mỹ, Politico đưa tin.
Làn sóng công ty rời Trung Quốc: Chiến thắng của Mỹ trong cuộc chiến thương mại
Dân trí Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung dường như sắp đi đến hồi kết, song các công ty nước ngoài vẫn đang tìm cách giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc và chuyển sang các thị trường khác.

Điểm tin Thế giới ngày 7/4/2019

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét