Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 26 tháng 4 năm 2019


Phạm Trần Anh: Nhìn Lại Cuộc Chiến Việt Nam .
Cuộc chiến Việt Nam đã xem như chấm dứt được bốn mươi năm nhưng vẫn còn để lại những “Hội Chứng Việt Nam” trong lòng tất cả con dân nước Việt. Cho đến ngày nay, kể cả những người từng tham dự cuộc chiến, cầm súng chiến đấu vẫn không nhận chân được vấn đề là bản chất của cuộc chiến Việt Nam? Chiến tranh Việt Nam có phải là cuộc chiến để giành độc lập dân tộc như Cộng Sản Việt Nam vẫn rêu rao tuyên truyền?
Mạnh Kim - 30-4, không chỉ là chuyện ‘quá khứ’

Thanh Hà
26.4.19


Trong khi trong nước giăng ra cờ phướn “Mừng ngày giải phóng thống nhất đất nước” thì kiều bào tại nhiều nước lại mặc niệm “Ngày Quốc hận”. Khi những câu chuyện “chiến thắng” của phía “bên này” được đắc ý tung ra thì “bên kia” người ta nhắc nhau những bi kịch không thể quên trong nhà tù cộng sản lẫn những giọt nước mắt cay xót của lớp lớp thuyền nhân. 44 năm sau ngày 30-4-1975, oán hận giờ còn được chất thêm, không chỉ với gánh nặng quá khứ...

Đổng Duy Hùng

(Viết để ngợi ca và vinh danh 275 chiến sĩ Mũ Nâu của Tiểu Đoàn 92 Biệt Động Quân và người bạn cùng khóa, cố Trung Tá Lê Văn Ngôn. Xin nguyện cầu Hương Linh của Anh ngàn thu yên nghỉ! Anh chính là một biểu tượng của Tống Lê Chân, là niềm hãnh diện của cựu sinh viên sĩ quan khóa 21 Trường Võ Bị Quốc Gia Việt Nam - Đà lạt)
Lữ Giang - Thường Đức: Trận đánh quyết định số phận của Miền Nam!

Thứ Năm, 07 tháng Năm năm 2015


Nói đến ngày 30.4.1975 và những ngày cuối cùng của Miến Nam Việt Nam mà không nói đến trận đánh Thường Đức là một thiếu sót rất lớn, vì đây là trận đánh quyến định số phận của Miền Nam Việt Nam.

Người Pháp, chính phủ Ngô Đình Diệm và người Mỹ đều thấy rất rõ rằng nếu không giũ được cái chốt Thường Đức ở phía tây Đà Nẵng, Cộng quân sẽ từ vùng rừng núi cao ở Thừa Thiên đổ xuống Quảng Nam theo con đường 14 do Pháp thành lập dọc theo dãy Trường Sơn, rồi tiến đánh Cao Nguyên Trung Phần và toàn Miền Nam, do đó họ đã thiết lập và duy trì những căn cứ rất vững chắc ở Thường Đức, không cho Cộng quân đi lọt qua. Lúc đó, muốn đi vào Cao Nguyên hay miền Nam, Cộng quân phải làm con đường Tây Trường Sơn trên đất Lào rồi đổ xuống vùng Tam Biên hay Kampuchia. Đây là con đường rất dài, hiểm trở và không thể đặt ống dẫn dầu… nên khó chuyển quân và tiếp liệu nhanh để đánh lớn được.

Chánh Thanh tra Bộ TT&TT bị bắt
Thứ Sáu, ngày 26/4/2019
 (PL)- Công an xác định ông Đặng Anh Tuấn, chánh Thanh tra Bộ TT&TT, có hành vi bảo kê cho đường dây đánh bạc trực tuyến ngàn tỉ liên quan đến hai cựu tướng công an.
Ngày 25-4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố, bắt tạm giam ông Đặng Anh Tuấn, chánh Thanh tra Bộ TT&TT, về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ. Cơ quan tố tụng tỉnh Phú Thọ cũng khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Tuấn tại trụ sở Bộ TT&TT.
Bảo kê cho ông trùm Nguyễn Văn Dương
Quốc tang nước ta và nước người, giống và khác nhau chỗ nào?
Tháng Tư 24, 2019
Biên tập viên Nghiệp đoàn Sinh viên
Quốc tang ra đời tại Anh vào thế kỷ 19. Quốc tang (state funeral) là lễ tang được cử hành với danh nghĩa quốc gia, dành cho những người có công lao đặc biệt với đất nước, thể hiện sự tôn kính của toàn dân đối với người đó.
Vật lộn với nắng hạn
24/04/2019
Đang vào cao điểm mùa khô, thời tiết ở Cà Mau rất oi bức, nắng hạn gay gắt khiến kênh mương bị khô, việc trồng trọt gặp nhiều khó khăn vì thiếu nước tưới. Độ mặn liên tục tăng, người nuôi tôm lo sợ dịch bệnh bùng phát. Hàng chục ngàn ha rừng có nguy cơ cháy cao.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 26 tháng 4 năm 2019


Yonhap: Ông Kim Jong Un bất ngờ cắt ngắn lịch trình thăm Nga, về nước sớm hơn dự kiến
Ngọc Khánh
26/04/2019
Ông Kim Jong Un dự kiến ​​sẽ rời Vladivostok vào lúc 15h chiều nay (giờ địa phương), thay vì đêm nay như lịch trình trước đó.
Theo đó, trong ngày thứ 3 của chuyến công du sang Nga lần này, Chủ tịch Kim Jong Un sẽ rời Vladivostok vào lúc 15h (giờ địa phương) chiều nay, sớm hơn so với lịch trình dự kiến.
Luật sư của Tổng thống Trump: Clinton là ‘Gia đình tội phạm số một của nước Mỹ’
26 Apr 2019
Trong khi ứng viên tổng thống thất bại của đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết muốn luận tội Tổng thống Trump, luật sư của ông cho rằng nhà Clinton là “gia đình tội phạm số 1 của nước Mỹ”.
Sau lời phát biểu hôm thứ Ba (23/4) của bà Clinton rằng Tổng thống Donald Trump sẽ bị truy tố nếu ông không làm tổng thống, Giuliani đã phản lại trong một trạng thái Twitter hôm thứ Tư (24/4), viết: “Tôi khuyến khích Hillary tham gia vào cuộc bầu cử năm 2020. Bà đã thổi bay người cuối cùng của Dân chủ”.
Điểm tin Thế giới ngày 26 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét