Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 10 tháng 4 năm 2019


VÌ LỊCH SỬ VÀ CÔNG LÝ, CHÚNG TÔI LÊN TIẾNG

Nhiều Tác giả


Chúng tôi, những nạn nhân còn sống và thân nhân những nạn nhân đã qua đời trong một vụ án không được xét xử cách nay vừa tròn 50 năm được gọi tắt là “Vụ án Xét lại chống Đảng”, một lần nữa phải lên tiếng vì sự thật và công lý, vì lương tâm và nghĩa vụ, vì một đất nước thượng tôn pháp luật.

Thiện Ý - Quốc hận, hận ai, hận cái gì, hận để làm gì?

Thanh Hà
10.4.19


Thấm thoát mà đã 44 năm (1975-2019), cuộc chiến tranh Quốc-Cộng tại Việt Nam đã chấm dứt nhanh gọn, phi lý và bất ngờ cho cả hai bên nội thù tham chiến, sau 21 năm diễn ra khốc liệt (1954-1975). Thế nhưng theo phân định của chúng tôi, đó mới chỉ là sự kết thúc một giai đoạn của cuộc nội chiến ý thức hệ Quốc-Cộng tại Việt Nam kéo dài nhiều thập niên qua.

Bẫy nợ của Trung Quốc có đáng sợ?

Tác giả: Phạm Sỹ Thành

April 10, 2019


Liên quan đến việc triển khai các dự án Vành đai, Con đường (BRI) giữa Trung Quốc và các nước khác trong 5 năm qua, nổi lên hai đặc điểm khiến Mỹ liên tục tấn công vào BRI là (i) BRI làm các quốc gia mắc nợ Trung Quốc, rơi vào bẫy nợ không trả được và (ii) Trung Quốc cung cấp phát triển chất lượng thấp (low-quality). Liên quan đến “bẫy nợ (debt trap)” có một số câu hỏi quan trọng cần làm rõ:

Bà Phạm Chi Lan: “Tôi đề nghị không chấp nhận đề xuất của Tập đoàn Trung Quốc” tham gia xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam (19-3-2019)
Posted by hoangtran204 trên 10/04/2019
Theo bà Phạm Chi Lan, việc một Tập đoàn Trung Quốc đề xuất tham gia xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam đặt ra rất nhiều vấn đề và người dân chắc chắn sẽ có những phản ứng, Trí Thức Trẻ ghi.
Vốn Trung Quốc tưởng ưu đãi nhưng rốt cuộc lại là ngược đãi
Tập đoàn Thái Bình Dương (Trung Quốc) đã làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT và đề xuất tham gia đầu tư theo hình thức hợp tác công — tư (PPP) dự án đường bộ cao tốc Bắc — Nam phía Đông.
Khai phóng giáo dục: Khai phóng chính mình, khai phóng mỗi cá nhân 

Nguyễn Thị Từ Huy - Phan Văn Thắng
Thứ ba, 26 Tháng 2 2019 


 Lời tòa soạn: Làm gì để có thể thay đổi nền giáo dục đang quá trì trệ và lạc hậu của chúng ta hiện nay? Đó là câu hỏi phải trả lời, là nhiệm vụ phải thực hiện của mọi người Việt Nam. Thực ra đã có nhiều lời giải nhưng cơ bản vẫn là vô vọng vì hình như chưa có cái nhìn nào xuyên thấu và cách làm nào thật sự sáng suốt và đủ mạnh để xoay chuyển tình thế. Dẫu sao, mỗi một ý kiến có trách nhiệm đều là một viên gạch đáng quý để xây dựng lại nền giáo dục đã quá cũ kỹ và lạc hậu của nước nhà. Trên tinh thần đó, VHNA giới thiệu cuộc trao đổi về chủ đề Giáo dục khai phóng giữa nhà báo Phan Văn Thắng và TS Nguyễn Thị Từ Huy đến từ đại học Hoa Sen - TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Văn Tuấn -Đọc sách "Những bài học thuộc lòng - Tân Quốc văn giáo khoa thư"

April 6, 2019


Thời gian gần đây, qua những vụ việc mang tính tiêu cực liên quan đến ngành giáo dục làm cho nhiều người đi đến nhận định rằng nền giáo dục chịu trách nhiệm một phần cho hiện tượng đạo đức xã hội bị 'suy thoái'. Những người quan tâm bàn đến những vấn đề vĩ mô như triết lí giáo dục như là một cách thoát ra khỏi tình trạng suy thoái. Nhưng tôi nghĩ trong tình hình hiện nay, có một cuốn sách có thể giúp nâng cao đạo đức học đường, và qua đó, giúp khôi phục đạo đức xã hội. Đó là cuốn sách "Những bài học thuộc lòng Tân Quốc Văn Giáo Khoa Thư" (*) của soạn giả Trần Văn Chánh.

Năm 2019 TP. HCM chi gần 8.000 tỷ đồng chống ngập
Đồng bằng sông Cửu Long mỗi năm mất từ 300-500 ha đất vì sạt lở
09/04/2019
UBND TP. HCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức thực hiện chương trình “Giảm ngập nước” năm 2019.
Báo Thanh Niên thông tin, trong năm nay (2019), TP. HCM sẽ triển khai đầu tư xây dựng 218 dự án chống ngập với tổng kinh phí gần 8.000 tỷ đồng, bao gồm 77 dự án chuyển tiếp với tổng kinh phí gần 5.000 tỷ đồng; khởi công mới 47 dự án gần 2.000 tỷ đồng và chuẩn bị đầu tư 94 dự án, tổng kinh phí 819 tỷ đồng.
Dòng sông chi chít thủy điện tiếp tục bị 'nhồi' thêm
09/04/2019
Ông Phan Trung Tường, Phó Chủ tịch UBND huyện Ia Grai (Gia Lai) vừa ký công văn số 224/UBND-VP gửi các cơ quan chức năng của huyện về việc kiểm tra, báo cáo ảnh hưởng của dự án thủy điện Sê San 5 tại xã Ia O.
Cuộc cách mạng thay đổi của Hàn Quốc bắt đầu từ hoa anh đào.

Sưu tầm


Gã bất ngờ và lặng người khi lang thang dưới tán hoa anh đào nở rực rỡ bên sông Hàn ở Seul khi biết sự thật này.

Nhật Bản xâm chiếm HQ và đem hoa anh đào từ Phú Sĩ trồng khắp HQ để tuyên bố nơi nào có hoa anh đào nơi đó là lãnh thổ của đất nước Mặt trời mọc.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 10 tháng 4 năm 2019


Đã đến lúc cần suy nghĩ nghiêm túc về một chiến lược tại Biển Đông

Thanh Hà
10.4.19


Thời điểm hiện tại, tình hình Biển Đông đang đi vào thời điểm quan trọng khi những bước tiến của Trung Quốc đang tích tụ dần còn dư địa cho Mỹ hành động đang giảm đi, và các nhà quan sát tại khu vực thì đang tự hỏi liệu Mỹ đã sẵn sàng đối mặt với thách thức này hay chưa. Và Mỹ vẫn đang loay hoay đi tìm một chiến lược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét