Thứ Năm, 11 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 11 tháng 4 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Lê Anh Hùng


I know what I choose to do is risky but I accept the fight.
Lê Anh Hùng
“Every time Le Anh Hung starts to write he thinks of his three young children. The 38-year-old has already been imprisoned twice for blogging about human rights and corruption from his home in Hanoi and lives half-expecting another fateful knock at the door. And yet “I’m not scared,” he says, “I know what I choose to do is risky but I accept the fight. Cứ mỗi lần cầm bút là Lê Anh Hùng nghĩ đến ba đứa con thơ. Người đàn ông 38 tuổi này đã hai lần vào tù, vì viết blog về nhân quyền và nạn hối lộ, hiện đang sống phấp phỏng trong căn nhà của ông ở Hà Nội. Tuy thế, ông nói, ‘Tôi biết điều mình lựa chọn là nguy hiểm nhưng tôi chấp nhận trận chiến này.” (Charlie Campbell. “Internet Censorship Is Taking Root in Southeast Asia.” Time 18 Jul 2013).

Nguyễn Hữu Vinh - Đất nước thiếu những tấm biển Stop
Những tấm biển stop trong hệ thống tín hiệu giao thông
Trong hệ thống giao thông công cộng ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, tại các giao lộ thường xuất hiện những tấm biển stop.
Những tấm biển stop được đặt ở các giao lộ với mục đích đơn giản là để các phương tiện lưu thông dừng lại quan sát, định hướng trước khi đi tiếp.
Ngô Nhân Dụng: Nguyễn Phú Trọng dám nói như Rodrigo Duterte hay không?
Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019
Tân Hoa Xã loan tin chính quyền Cộng Sản Trung Quốc đang gửi một giàn khoan dầu khổng lồ, diện tích bằng một sân banh tới Vịnh Bắc Việt. Giàn khoan “Đông Phong” Dongfang 13-2 CEPB nối gót giàn khoan Hải Dương 891 năm 2014 xâm nhập lãnh hải Việt Nam khiến phong trào chống Trung Cộng bùng nổ khắp nước.
Ông Cao Xuân Vỹ Kể Việc Ông Ngô Đình Nhu Bí Mật Gặp Ông Phạm Hùng Ở Khu Rừng Tánh Linh Bình Tuy
Minh Võ, San Diego 
Như đã hứa, (1)  Ông Cao Xuân Vỹ, sau ba lần vào cấp cứu và điều trị tại bệnh viện, đã vui lòng dành cho chúng tôi một cuộc phỏng vấn để cống hiến bạn đọc một số hồi ức và kỷ niệm của Ông trong thời gian đi theo Việt Minh kháng chiến rồi về hợp tác với chính phủ Ngô Đình Diệm với tư cách là người phụ tá thân cận của Ông Ngô Đình Nhu, bào đệ và là cố vấn chính trị của Tổng Thống Ngô Đình Diệm.
Vũ Tường - Đọc sách “VIỆT NAM 1946: Chiến tranh đã bắt đầu ra sao”
Vũ Tường là Giáo sư (Assistant Professor), ngành Khoa học Chính trị, Đại học Oregon.
Tháng Tư 2019
Vũ Tường điểm sách Vietnam 1946: How the War Began (From Indochina to Vietnam: Revolution and War in a Global Perspective) của Stein Tonnesson, NXB ĐH California, Berkeley, 2010.[1]
Bài điểm sách được đă được đăng lần đầu trên TALAWAS ngày 31.8.2010

Trần Nhật Kim - Ký Ức Một Thời Tù Cải Tạo

Wednesday, April 10, 2019


(Đặc San Lâm Viên)

Tôi không mấy tin tưởng vào các tin đồn sẽ có đợt thả tù nhân dịp những ngày kỷ niệm “gọi là quan trọng”, như ngày 19/8 hoặc 2/9 của cộng sản Việt Nam và ngày kỷ niệm tháng 10 của cộng sản Nga.  Tuy nhiên, tin đồn cũng làm nhiều người mất ăn mất ngủ.

Tìm giải pháp xử lý sạt lở vùng ĐBSCL
09/04/2019
Ngày 9/4, tại Tp Cà Mau, Bộ NN-PTNT phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức hội thảo về “Giải pháp xử lý sạt lở bờ sông, bờ biển vùng ĐBSCL”. Tham dự hội thảo có sự tham gia của một số cơ quan liên quan thuộc Bộ NN-PTNT, các cơ quan nghiên cứu khoa học, đơn vị tư vấn thiết kế, lãnh đạo UBND các tỉnh ĐBSCL. Thứ trưởng Hà Công Tuấn, chủ trì hội nghị.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 11 tháng 4 năm 2019


Leo thang trên biển: Tình trạng ổn định và bất ổn định tại các vùng biển Đông Á
Ian Bowers
Đọc toàn bộ bản dịch tại đây.

Đinh Tuấn Anh (dịch)
Trần Quang (hiệu đính)

09 Tháng 4 2019
Tác giả Ian Bowers là Phó Giáo sư, Viện Nghiên cứu Quốc phòng Na-uy. Ông nhận bằng Tiến sĩ về nghiên cứu chiến tranh tại Đại học King. Lĩnh vực nghiên cứu của ông bao gồm chiến tranh hải quân, an ninh Châu Á, chiến lược răn đe, và sự thay đổi quân sự. Ông đã xuất bản ấn phẩm về chiến lược răn đe trên biển, hoạt động hải quân phi chiến đấu, và nhận thức của Hàn Quốc về cường quốc biển. Bài viết được đăng trên Naval War College Review.
Điểm tin Thế giới ngày 11 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét