Chủ Nhật, 21 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 21 tháng 4 năm 2019


Kami - Đằng sau việc ông Nguyễn Phú Trọng bất ngờ phải nhập viện là gì?

Thanh Hà


Đến lúc này có thể khẳng định rằng, tương lại chính trị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi vào hồi kết. Dù không chết thì ông Trọng cũng phải từ bỏ chính trường. Tới đây, sẽ có một cuộc xáo trộn lớn trong bộ máy lãnh đạo cao cấp Việt Nam và cuộc chiến quyền lực sẽ diễn ra khốc liệt khi không còn bàn tay dẫn dắt của Bắc Kinh là điều không tránh khỏi. Điều đó càng cho thấy, quyền lực của Tổng Trọng là không có thực chất và hoàn toàn nằm trong tay Trung quốc chi phối. Một khi Bắc Kinh buông tay là Nguyễn Phú Trọng sẽ phải ra đi theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen.

Tình hình là phang thẳng nhau rồi.

FB Thanh Hieu Bui
18 tháng 4


Người ngồi với Tư Sang  tên là Phan Trí Đỉnh. Nếu tính trong xếp hạng chức tước quân dụng bút của Tư Sang có 5 bậc , thì Đỉnh xếp tầm hạng 3. Cao nhất loại 1 là Nguyễn Công Khế, Trương Huy San...loại 2 là Hoàng Hải Vân, Lưu Trọng Văn...
Hôm nay mập mờ Phan Trí Đỉnh nói tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp chết, nguyên nhân Đỉnh cũng nói ám chỉ Nguyễn Thanh Nghị ám sát Nguyễn Phú Trọng, Đỉnh nói thêm hàng hoa Ngọc Hà sắp đắt hàng.
Thực sự thì hôm nay ông Trọng có tập đi, nhưng còn yếu nên ông không đi được lâu, bác sĩ nói ông cần phải vật lý trị liệu, châm cứu, có nghĩa ông phải nằm điều trị thêm thời gian.
NÓI CHUYỆN VỚI LƯU MANH GIẢ DANH TRÍ THỨC
Mấy lời phi lộ: 1. Loạt bài này lấy cảm hứng từ STT “CHÚNG TA vs.CHÚNG NÓ” (xem phần phụ lục 1) được nhà báo Hoàng Tư Giang share với lời bình như sau: "Chả nhẽ lòng tốt, sự tử tế của xã hội này đã kiệt quệ? Tôi không tin là như vậy. Đang suy nghĩ để viết thì thấy bài này của anh…” nhưng sau đó không thấy nhà báo HTG bênh vực người viết STT kia mà thậm chí con block luôn chủ thớt này. Ông Võ Văn Thưởng dùng những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa tư tưởng chưa lâm trận đã chạy như thế thì báo chí quốc doanh, dù có quy hoạch kiểu gì cũng mãi mãi sợ mạng xã hội mà thôi.
Mười năm trước, mười năm sau biến cố Ba Mươi tháng Tư
Chu chi Nam và Vũ văn Lâm
20-4-2019
Biến cố 30/04/1975 là một biến cố vô cùng quan trọng đối dân tộc, đất nước và lịch sử Việt. Nó đã cướp đi mảnh đất cuối cùng của tự do, dân chủ, truyền thống văn hóa, giáo dục tốt đẹp của ông cha ta để lại, để che phủ lên màu tang tóc của chủ nghĩa Mác-Lê, đưa đến việc con đấu bố, vợ chửi chồng, bạn bè tìm cách sát hại lẫn nhau, qua những cuộc đánh tư bản mại sản, đổi tiền, “đi học tập cải tạo”, khiến cho dân miền Nam phải than lên, qua câu vè: “Năm đồng đổi lấy một xu. Người khôn đi học, Thằng ngu làm thầy!”

Vũ Đình Lưu - Quốc lộ 20, Hành lang của Tử Thần
Sau khi chiếm Tây Nguyên , đại binh Công Sản Bắc Việt (CSBV) gồm hàng chục Sư đoàn Bộ binh có chiến xa và trọng pháo yểm trợ…đã lần lượt chiếm các tỉnh Miền Trung và tiếp đến Phan Rang , Phan Thiết , Bình Tuy ,Lâm Đồng cũng rơi vào tay chúng .Cuối tháng 3 năm 1975, Quận Định Quán thuộc Tiểu Khu Long Khánh bị tràn ngập bởi Sư đoàn 341 CSBV. Lực lượng Đặc nhiệm 52 (LLĐN 52) được thành lập , án ngữ tại Xã Túc Trưng (trên Quốc lộ 20 cách Ngã ba Dầu Giây 25 km về hướng Bắc), để ngăn chận bước tiến cuả địch gồm các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 18 Bộ binh như sau:

Vương Trí Nhàn -  Nên nhớ về chiến tranh như thế nào?

19 thg 4, 2019


Với tôi  một trong những ý nghĩa chắc chắn của ngày 30-4-1975 

NGÀY KẾT THÚC CHIẾN TRANH
***
Bài học từ trận lụt phố cổ Passau là tên một bài viết in trên TTCT số ra 03/06/2014, tác giả là Võ Văn Dũng (nghiên cứu sinh ngành Đông Nam Á - Trường đại học Tổng hợp Passau, CHLB Đức).

Lý Tống Và Tôi

16/04/2019

Tác giả: Sapy Nguyễn Văn Hưởng
Bài số  5664-20-31470-vb3041619


Cuối tuần này, 20 và 21/04/2019, chương trình thăm viếng và an táng “Ó Đen” Lý Tống được tổ chức tại nghĩa trang Westminster Memorial Park, Orange County. Xin mời đọc bài viết đặc biệt của Sapy Nguyễn Văn Hưởng. Tác giả là cư dân San Diego, đã hai lần thắng giải Viết Về Nước Mỹ. Năm 2001, với bài "Hoa Ve Chai", ông nhận giải danh dự. Ba năm sau, với bài viết "Giọt Nước Mắt," kể về Đài Tưởng Niệm Chiến Tranh Việt Nam tại tiểu bang New Jersey do một kiến trúc sư Việt Nam vẽ kiểu, ông nhận giải chung kết Viết Về Nước Mỹ 2004. Bài viết mới, nói theo tác giả, là “mấy điều tôi biết về đời sống thường ngày của Lý Tống.” Bài đăng 2 kỳ.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 21 tháng 4 năm 2019



Ngô Nhân Dụng: Vladimir ‘bin’ Putin

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019


Bản Phúc Trình Mueller đã được công bố 90%. Trái với những ý kiến nghi ngờ vì óc phe đảng, các chữ bị bôi đen, chiếm 10% văn bản, không nhằm che đậy các hành vi phạm pháp mà chỉ nhắm bảo vệ bí mật cho các kỹ thuật đã khám phá ra hành động của các gián điệp Nga. Cần giữ bí mật, vì các điệp viên của ông Vladimir Putin vẫn đang tiếp tục tấn công trong các mùa bầu cử sắp tới ở Mỹ.

Điểm tin Thế giới ngày 21 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét