Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 19 tháng 4 năm 2019


Võ Ngọc Ánh : Đạp lên sợ hãi chính trị.


Sợ hãi chính trị chẳng những không còn tự do, mà còn tự đánh mất quyền công dân, trách nhiệm với dân tộc. Nó càng không giúp các vấn đề của quốc gia được giải quyết, quyền lợi cá nhân được đảm bảo.

ĐỌC BÀI THƠ "QUỐC TỘ - VẬN NƯỚC" CỦA THIỀN SƯ ĐỖ PHÁP THUẬN MÀ ĐAU LÒNG CHO VẬN MỆNH VIỆT NAM

Thesaigonpost

4/19/2019
CH Tran Hung


Trong ba vị Thiền sư đã tham gia trực tiếp vào cuộc chiến tranh năm 981 là Thiền sư Khuông Việt, Vạn Hạnh và Pháp Thuận, thì có lẽ Thiền sư Pháp Thuận là người được vua Lê Đại Hành tín nhiệm và kính trọng nhiều nhất. 

Thiền sư Đỗ Pháp Thuận thuộc dòng Tì Ni Đa Lưu Chi. Là người đã góp sức giúp nhà Tiền Lê sáng nghiệp, nhưng không nhận phong thưởng, không nhận chức tước. Vì vậy được vua Lê Đại Hành kính trọng Ngài và gọi Ngài là Pháp sư. Pháp sư là một danh vị mà theo Thiền Lâm dùng để gọi các bậc cao tăng vừa tinh thông kinh Phật, vừa có năng lực giảng giải Phật pháp.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng tiếp Đoàn Thượng viện Hoa Kỳ
Đại tướng Ngô Xuân Lịch tiếp đoàn Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ
Ghi chú thêm: Phái đoàn này rất quan trọng mà Tổng Chủ không tiếp được, tiếc quá nhỉ? Có lẽ Tổng Chủ bận rộn ngồi soạn gửi điện mừng lãnh đạo mới Nhà nước Triều Tiên (VNN 18-4-19)?
Thường trực Ban Bí thư bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong bối cảnh hai bên hướng tới kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ.

Vietnam Rivers Network 


Thông cáo báo chí: Quan điểm của mạng lưới sông ngòi Việt Nam về Dự án Khu phức hợp và bến du thuyền Marina Complex ở bờ đông sông Hàn, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng.

Lệnh rút khỏi Huế của Tổng thống Thiệu

Tiến sỹ Nguyễn Tiến Hưng Gửi đến BBC từ Virginia, Hoa Kỳ


Vua nước Chiêm Thành là Chế Mân, người anh hùng chiến thắng cả được quân Nguyên Mông, thế mà lại phải đầu hàng trước nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của Huyền Trân Công chúa. Ông liền dâng cả miền đất của Châu Ô, Châu Rí cho Việt Nam để làm quà sính lễ xin cưới Huyền Trân về làm vợ.

Nàng hy sinh, giúp mở được con đường Nam Tiến. Vua Trần đổi tên hai châu thành Thuận Châu và Hóa Châu, gọi tắt là Thuận Hóa. Chữ 'Hóa' dần dần đọc trại đi thành "Huế."

Nguyễn Ngọc Chính - Câu chuyện phía sau những chiếc hộp quẹt Zippo
Dansaigon


Hồi còn trẻ, tôi rất thích sưu tầm của lạ. Tôi “mê” nhiều thứ, từ những bài thơ tình thời tiền chiến đến những danh ngôn bất hủ; từ những con tem đến từ khắp thế giới cho tới những vỏ hộp quẹt cũ lẽ ra đã phải vất đi… Người Bắc gọi “hộp quẹt” là “diêm” trong khi những chiếc “hộp quẹt máy” lại gọi là “bật lửa”.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 19 tháng 4 năm 2019


Báo cáo Mueller cuối cùng đã công bố. Chuyện gì kế tiếp?


WASHINGTON (Reuters) – Bản báo cáo 448 trang của Công tố viên Đặc biệt Robert Mueller về chuyện Nga can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đã được công bố vào ngày thứ Năm, khép lại cuộc điều tra kéo dài 22 tháng mà Tổng thống Donald Trump liên tục đả kích là “săn phù thủy” với hàm ý ông bị truy bức chính trị.
Cuộc điều tra không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy ban vận động tranh cử năm 2016 của ông Trump tham gia trong một âm mưu phạm tội với Nga, và ông Mueller không thể đưa ra kết luận về việc liệu ông Trump có phạm tội cản trở công lí hay không.

Điểm tin Thế giới thứ Sáu ngày 19  tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét