Thứ Ba, 2 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 2 tháng 4 năm 2019


Lợi dụng một nghị quyết của BCT các nhà lãnh đạo tiền nhiệm TP Đà Nẵng ngồi xổm lên luật pháp, phá nát bán đảo Sơn Trà
Sơn Trà ký sự 1,2,3
FB Hoàng Hải Vân
2-4-2018
Đưa bán đảo Sơn Trà trở thành “rừng cấm”, sau đó là “Khu bảo tồn thiên nhiên” quốc gia với diện tích hơn 4000 ha là quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo luật, chuyển mục đích đất rừng thuộc khu bảo tồn thiên nhiên sang mục đích khác phải là thẩm quyền quyết định của Thủ tướng.
Lẽ nào Việt Nam tính điểm cuộc đời?
Tâm Don
02/04/2019
Mùa hè năm 2018, một nam thanh niên ở quận Thương Nam (Cangnan), thị trấn Ôn Châu (Wenzhou), tỉnh Chiết Giang thi đậu vào một trường đại học danh giá ở Bắc Kinh- Trung Quốc. Cả nhà hết sức vui mừng, nhưng một cú điện thoại từ nhà trường đã sớm dập tắt niềm hoan hỉ của họ: vì người cha nằm trong danh sách « người không có điểm tín nhiệm », trường không thể nhận nam thanh niên vào học.
Công lý phục hồi – một cách tiếp cận với bạo lực học đường
02/04/2019
Trần Phương
Nhiều người trên mạng xã hội đang kêu gọi áp dụng hình phạt nặng nhất cho năm học sinh đánh bạn: “phạt 1 năm tù”, “đuổi học vĩnh viễn”, “cần đưa vào trường giáo dưỡng”, “truy tố hình sự”, v.v. Kiểu công lý “ăn miếng trả miếng” của một bộ phận công chúng giờ đây không loại trừ bất kỳ ai, dù người phạm lỗi chỉ là những đứa trẻ.

Huy Phương : Tháng Tư nói chuyện ‘giải phóng’.


 Sài Gòn những ngày êm đềm, có chủ quyền, tự do, dân chúng đang hạnh phúc. Trong hình là cổng chào “Hân Hoan Chào Mừng Phái Đoàn Thủ Tướng Nhật Bản” tại ngã tư Công Lý-Hiền Vương năm 1967 (nay là ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa-Võ Thị Sáu, quận 1, Sài Gòn). Bên phải đường Công Lý là Dinh Phó Tổng Thống (nay là Nhà Văn Hóa Thiếu Nhi). (Hình: Flickr manhhai) 

“Hoan hô giải phóng, hoan hô phỏng..!?
Ruột héo gan bầm có biết không?” (P.Đ.)
Những Ngày Cuối Cùng Trên Liên Tỉnh Lộ 7B
Hồi ký Trung úy D. BDQ
Trung úy D được ghi nhận mất tích trên Liên tỉnh lộ 7B

Theo hồi ký của Trung úy D. (Biệt Động Quân): “Những trang sử bi thảm của một quân đội kiêu hùng”
Đoàn xe GMC của Trường Bộ binh Thủ Đức ngừng lại tại ngã tư Trương Minh Giảng-Tú Xương; trên đoàn xe là những sinh viên sĩ quan khóa 1/72 trừ bị. Họ đã nhập ngũ theo lịnh “Tổng động viên” sau Mùa Hè Đỏ Lửa. Tất cả vội vàng nhảy xuống xe rồi tản mát đi khắp hướng của Saigon. Hôm nay cũng là ngày Hiệp định Ba-Lê có hiệu lực trên toàn cõi VN; tôi là một trong những sinh viên sĩ quan ấy.

Người Việt Nam Đầu Tiên Đặt Chân Đến Châu Mỹ

Dansaigon


Từ một người đi tìm vàng ở California, ông đã trở thành ký giả người Việt đầu tiên trên đất Mỹ. Ông là Trần Trọng Khiêm, người làng Xuân Lũng, phủ Lâm Thao, Phú Thọ.
Trần Trọng Khiêm sinh năm Tân Tỵ (1821), tức năm Minh Mạng thứ 2, là con của một gia đình thế gia vọng tộc ở phủ Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nhưng trong người lúc nào cũng sẵn máu phiêu lưu. Năm ông 21 tuổi, vợ ông bị một viên chánh tổng âm mưu làm nhục rồi giết hại. Sau khi giết tên chánh tổng báo thù cho vợ, ông xuống Phố Hiến (Hưng Yên), xin làm việc trong một tàu buôn ngoại quốc và bắt đầu bôn ba khắp năm châu bốn bể.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 2 tháng 4 năm 2019

Sau quân đội Nga, thêm 120 binh sĩ Trung Quốc tới Venezuela làm gì?
02/04/2019
Chỉ sau vài ngày quân đội Nga có mặt ở Venezuela, hơn 120 binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Trung Quốc cũng đã tới quốc gia Mỹ Latinh này hôm 31/3. Theo hãng tin AMN, một nhóm binh sĩ Trung Quốc có mặt ở Venezuela vào ngày 31/3. Hoạt động này nằm trong chương trình hợp tác giữa Bắc Kinh và Caracas.
Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ dữ liệu kinh tế khả quan
Với phiên tăng này, chỉ số S&P 500 chỉ còn cách 2,2% so với mức đóng cửa kỷ lục thiết lập hồi tháng 9...
Bình Minh
02/04/2019
Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, đánh dấu sự khởi đầu tích cực cho quý mới, sau khi số liệu tốt về ngành sản xuất của Trung Quốc và Mỹ giúp xoa dịu mối lo của nhà đầu tư về sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét