Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2019

Bản tin ngày THứ sáu 12 tháng 4 năm 2019


Chính phủ Việt Nam chính thức thua kiện Trịnh Vĩnh Bình tại Tòa án Quốc tế
11/04/2019 update 12/04/2019
Khánh An-VOA
Triệu phú Trịnh Vĩnh Bình là một trong những Việt kiều đầu tiên trở về nước đầu tư sau khi Việt Nam mở cửa.
Tòa án Trọng tài Thường trực vừa gửi thông báo thắng kiện cho ông Trịnh Vĩnh Bình, người đã theo đuổi vụ kiện xuyên thế kỷ đối với chính phủ Việt Nam. Theo đó, chính phủ Việt Nam buộc phải bồi thường cho triệu phú người Hà Lan gốc Việt tổng cộng 37.581.596 đôla thiệt hại và gần 7,9 triệu đôla án phí.
Vương Trí Nhàn - Đến với Đông Nam Á thêm hiểu Việt Nam
11/04/2019
Theo blog Vương Trí Nhàn
Ngoài chuyện tiền bạc, về tâm lý thôi mà nói, tôi thường đã rất ngại, không dám tính đi du lịch các nước giàu có bên trời Tây.
Lý do là vì đi về chỉ thấy buồn, sao ở đó người ta sướng thế tử tế thế mà nước mình con người hư hỏng và xã hội trì trệ đến thế.
NÓI LẠI CHO RÕ VỀ ĐÊ BAO - BỜ BAO

Tô Văn Trường

Tôi đọc bài viết “Đê bao đồng bằng sông Cửu Long không sai lầm vĩ đại như tác giả đảng xanh đã phán”  của nhà báo Lê Phú Khải.  Ông là nhà báo, nhà văn lăn lộn nhiều năm với thực tế, có nguồn tư liệu rất phong phú để viết những cuốn sách và bài báo về con người và cuộc sống của người dân Nam bộ. Tôi cũng đã đọc nhiều ý kiến phản biện, tôn trọng lắng nghe ý kiến đa chiều, xin nói rõ thêm, những vấn đề sau đây: Tháng 10 năm 1996, sau gần chục năm làm việc ở nước ngoài, tôi về nước làm việc, được Bộ NN & PTNT giao cho làm chủ nhiệm dự án kiểm soát lũ đồng  bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Điểm tin Thế giới ngày 12 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
Nhà sáng lập WikiLeaks bị bắt ở London
WikiLeaks và Julian Assange trở nên nổi tiếng vào năm 2010, khi trang web này đăng tải hàng loạt tài liệu mật bị rò rỉ của Chính phủ Mỹ...
An Huy
12/04/2019
Nhà sáng lập WikiLeaks, ông Julian Assange, đã bị trục xuất khỏi nơi ẩn náu trong đại sứ quán Ecuador ở London vào ngày 11/4 và bị cảnh sát London ngay lập tức bắt giữ dựa trên những cáo buộc của Mỹ đối với nhân vật này.
"Tôi yêu WikiLeaks" và sự phũ phàng của ông Trump sau vụ bắt giữ chấn động ĐSQ Ecuador
Tất Đạt
12/04/2019
Ông Trump từng tỏ ra ấn tượng về cách thu thập email bí mật từ Đảng Dân chủ. Hãng AP cho hay ông Trump còn treo một tấm áp phích có in hình ông Assange trong phòng họp tác chiến.
Ông Trump "thay đổi chóng mặt"
TAN NÁT DANH GIA VỌNG TỘC NHÀ HILLARY CLINTON KHI ÔNG TRÙM WIKILEAKS BỊ DẪN ĐỘ VỀ MỸ KHAI RA BẰNG CHỨNG PHẢN QUỐC" CỦA OBAMA - HILLARY

Thesaigonpost

4/12/2019


Sau khi trò săn phù thủy của Robert Mueller bị hạ màn, tiếp đến là việc ông Tổng chưởng lý William Barr tuyên bố đã có gián điệp của phe Dân chủ do chánh phủ Obama chỉ thị để theo dõi chiến dịch bầu cử của ông Trump thì nay nhà sáng lập WikiLeaks là Julian Assange, một công dân người Úc đã ẩn trốn trong đại sứ quán Ecuador ở London suốt 6 năm 8 tháng qua đã bị cảnh sát Anh bắt giữ theo yêu cầu dẫn độ từ Mỹ về việc công khai đăng tải các tài liệu bí mật của đất nước.

Duterte – Tập Cận Bình: ‘Tình nghĩa đôi ta có thế thôi’?
Nguồn: “The Philippines changes tack on China—again”, The Economist, 12/04/2019.
Biên dịch: Phan Nguyên
Tổng thống hay biểu cảm của Philippines, Rodrigo Duterte, đã từng nói về người đồng cấp phía Trung Quốc của mình rằng “Tôi chỉ đơn giản là yêu ông Tập Cận Bình” (“I just simply love Xi Jinping”). Nhưng tình cảm ấy đã phai nhạt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét