Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 27 tháng 4 năm 2019


Tưởng Năng Tiến –Lại chuyện tháng Tư


Ngồi buồn gãi háng, dái lăn tăn… (Trần Văn Hương)
Tác giả câu thơ thượng dẫn là một chính khách rất tài tử, và vô cùng mờ nhạt. Không mấy ai nhớ rằng ông đã từng giữ những chức vụ như Thủ Tướng, Phó Tổng Thống, và Tổng Thống trong thời Đệ II Cộng Hoà – ở miền Nam Việt Nam.
Dân chúng ở miền đất này thường chỉ nhớ đến Trần Văn Hương như một người lập dị. Ổng hay đi làm bằng xe đạp, trong thời gian là Ðô Trưởng Sài Gòn, và thỉnh thoảng lại sáng tác ra những câu thơ (hơi) kỳ cục:

Nguyễn Nhơn : Lòng Dân đã Mất hay Còn?.


Người CSVN đã vẫn thường nói “ý đảng lòng dân”, một hình thức kêu gọi, tuyên truyền, hay muốn việc gì… để tỏ rằng Dân và Đảng là một. Một lối nói rất là “khiên cưỡng” (áp đặt) người dân, để từ đó mà hành động – chưa chắc gì dân chịu, chưa chắc dân bằng lòng – nhưng đảng quyết thì dân phải nghe theo (lòng dân) bằng mọi giá.

30/04 VNCH để lại nhiều di sản quý cho ngày nay và tương lai

Vũ Thăng Long Gửi bài từ Hoa Kỳ nhân dịp 30/04

23 tháng 4 2019


Đáng lẽ bài này được dành cho ngày 30/4 năm tới (2020), nhưng tác giả muốn viết sớm một năm để nhớ dĩ vãng buồn vào mỗi dịp tháng Tư, và nhắc lại những thành tựu không thể phủ nhận của 21 năm Việt Nam Cộng hòa (1954-1975) có thể thành bài học quý giá cho Việt Nam bây giờ và trong tương lai.

Trước tiên, di sản lớn nhất của VNCH đã để lại cho thế hệ sau 1975 phải nói đến là nền âm nhạc phong phú, đa dạng và chan chứa tình tự dân tộc và văn hóa dân gian.
Bất chấp chủ trương diệt tận gốc rễ của chính quyền mới sau tháng 4/1975, nét văn hóa bất diệt này vẫn tồn tại ở miền Nam và sau đó lan dần ra miền Bắc. Ban đầu chỉ có một số nhỏ bài hát được phép trình diễn chính thức, nhưng danh sách này lớn dần và đến nay thì hình như không có lệnh cấm giới hạn nữa.

Ngày này năm xưa...
Ngày 27 tháng 4 năm 1969: Năm tình nguyện viên của Hội từ thiện Malteser bị bắt
Posted on Tháng Tư 27, 2019
Phan Ba
Tổ chức Die Malteser ở Đức là một tổ chức từ thiện của Công giáo, vận hành nhiều cơ sở phúc lợi y tế và xã hội dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Dòng tu Malta Đức. Năm 1966, do không muốn trực tiếp gửi quân sang tham chiến theo như lời yêu cầu của Hoa Kỳ, chính phủ Đức dưới quyền Thủ tướng Ludwig Ehrhard cuối cùng đã thỏa thuận được với Tổng thống Johnson rằng nước Đức, ngoài việc tài trợ, sẽ tổ chức các hoạt động nhân đạo ở Việt Nam.

ÔNG LÊ ĐỨC ANH – NGƯỜI ĐÓNG VAI TRÒ NỐI LẠI “HỮU HẢO VIỆT TRUNG” VÀ “KIÊN ĐỊNH CHỦ NGHĨA XÃ HỘI” ĐƯA ĐẤT NƯỚC VÀO MỚ RỐI BÒNG BONG 



Năm 1989, khi CNXH ở Liên Xô và Đông Âu tan vỡ, một niềm hứng khởi lan rộng trong xã hội Việt Nam, kể cả nhiều người trong đảng. Người ta đoán già đoán non về một nền dân chủ sẽ khai mở ở Việt Nam, khấp khởi về một thời kỳ mới để đất nước phát triển. 

Nhưng chờ mãi chờ mãi mà chẳng thấy tăm hơi gì. 

Không ai biết lý do vì sao lại như vậy. 

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 27 tháng 4 năm 2019


Chính quyền Trung Quốc phá hủy gần 6.000 ngôi đền trong vòng 1 tháng
27 Apr 2019 9
Vài chục năm sau Cách mạng Văn hóa, một cuộc phá hủy quy mô lớn đối với những nơi thờ phượng tiếp tục diễn ra tại Trung Quốc (Ảnh: China Aid)
Giới chức ở Giang Tô, Trung Quốc, đã phá hủy 5.911 ngôi đền “tín ngưỡng dân gian” trong vòng một tháng, theo một báo cáo được công bố bởi Tổ chức nhân quyền Cơ Đốc giáo ChinaAid hôm 23/4, Independent Catholic News (ICN) đưa tin.
Ý kiến chuyên gia: Dự án Vành đai Con đường của Trung Quốc gây ra 7 vấn nạn lớn
27 Apr 2019
Con đường Tơ lụa mới của Trung Quốc, hay Sáng kiến Vành đai và Con đường (BRI), là đầy rủi ro cho các quốc gia liên quan, theo chuyên gia tài chính Aarthi Swaminathan đăng trên tờ Yahoo Finance  hôm 26/4.
Theo cô Swaminathan, với Diễn đàn ‘Vành đai và Con đường’ diễn ra tại Bắc Kinh, 2 ngày từ 25 đến 27/4, một nghiên cứu của Trung tâm tư vấn về An ninh mới của Mỹ (CNAS), có trụ sở tại Washington D.C, cho rằng các nước đang xem xét các dự án đầu tư BRI của Bắc Kinh, nên lo lắng về các rủi ro cụ thể, từ sự bền vững tài chính cho đến xói mòn của chủ quyền quốc gia.
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần

Vũ Linh tóm lược

APRIL 27 – 2019


Số phận của hiệp ước vũ khí bị ông Trump “cấm cửa” tại Mỹ
Thứ Bảy 27/04/2019
Dân trí Tổng thống Donald Trump cho rằng quyết định rút Mỹ khỏi Hiệp ước buôn bán vũ khí quốc tế là cách để ông bảo vệ chủ quyền của nước này trong bối cảnh ngành công nghiệp vũ khí Mỹ vẫn phát triển mạnh.
Điểm tin Thế giới ngày 27 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét