Thứ Hai, 15 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 15 tháng 4 năm 2019


Nguyễn Nhơn: Thương nữ bất tri Vong Quốc Hận – Cách giang do xướng Hậu Đình Hoa.


Mùa tháng Tư lại đến. Tháng tư, theo lẽ thường sẽ là một tháng rất đẹp khi những bông hoa xuân đang vươn mầm nở rộ khoe sắc trên những con nắng vàng óng ả sau những ngày đông giá buốt. Thế nhưng, đối với những người Việt tị nạn Cộng sản, thì tháng Tư là tháng “vo gạo bằng nước mắt”, tháng của ngồi đâu cũng nhớ, cũng đau.

Sức khỏe của Nguyễn Phú Trọng đang được dư luận Việt quan tâm
Nhiều tác giả                                                           
15/04/2019
Sức khỏe của ông Trọng có thật sự ‘ổn’ ?
Thường Sơn, VNTB, 15/04/2019
Một cơn bạo bệnh đến với Nguyễn Phú Trọng vào lúc này sẽ khiến xáo trộn toàn bộ chính trường Việt Nam và ảnh hưởng đến cả quan điểm và quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam với Trung Quốc, Hoa Kỳ và cả Liên Hiệp Châu Âu.
Thương tiếc những Anh Hùng Biệt Kích đi không về
Posted on February 11, 2019
by minhhieu854
Sĩ quan hành quân (S-3), tình báo tác chiến (S-2) thuyết trình hôm 19 tháng Mười Hai năm 1968, trên căn cứ hành quân tiền phương (FOB-2) Kontum, phác họa ra một số mục tiêu cho các toán biệt kích SOG xâm nhập, dò thám: T-7 “Ban Blade”, J-3 “Little June”, I-6 “Hip Shot”. Nhiệm vụ cho ngày hôm đó là đưa một toán biệt kích SOG 9 người, xâm nhập mục tiêu H-6. Toán biệt kích sẽ mang danh hiệu “Little John”.
Phạm Huấn -Trên Phòng Tuyến Ngã Ba Dầu Giây
Posted on April 10, 2019
by dongsongcu
“6 giờ chiều ngày 13-4-1975, sau 15 phút Cộng quân bắc loa kêu gọi đầu hàng tại Ngã Ba Dầu Giây, Long Khánh, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Chiến đoàn 52 Bộ binh còn khoảng 50 tay súng, cùng bố trí sau những gốc cây cao su chờ giặc đến. Tôi liếc nhìn Trung đội 3 của mình còn đúng 12 người. Những đạn đại pháo, súng cối đủ loại của Bắc quân rót vào. Tiếng lựu đạn nổ chát chúa, tiếng la thét hãi hùng, tiếng rên siết đau noun và rồi “tiếng hô sóng vỗ” của biển người. Tôi gục xuống trên xác một bạn đồng đội, người đầy máu…” Đó là một trận chiến tồi tệ. Một trận đánh bi thảm mà những người lính cuối cùng của Tiểu đoàn 1, Chiến đoàn 52, Sư đoàn 18 Bộ binh phải chấp nhận, gánh chịu.
Thư gởi anh Nguyễn Cao Trí, con trai của ông Nguyễn Cao Kỳ
Vũ Linh Châu

Kính gửi anh Nguyễn Cao Trí, con trai Ông Nguyễn Cao Kỳ.
Cách đây khỏang mười năm, khi bố anh mới về Việt Nam làm ăn, tôi đã viết những dòng dưới đây.
Từ khi bố anh chết, tôi đã im lặng hoàn toàn.
Nhưng vì lá thư của anh mới đây, nên hôm nay tôi xin phổ biến lại bài đó.
Nếu anh và qúi vị, ai đã đọc rồi, thì xin đọc lại và đừng bỏ qua mấy dòng mới được viết thêm ở dưới cuối bài.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 15 tháng 4 năm 2019


EU sẽ nối lại đàm phán thương mại với Mỹ bất chấp leo thang căng thẳng về thuế quan

Nguyễn Phương (Theo Sputnik)
15-04-2019


Kinhtedothi - Các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Mỹ sau nhiều tháng trì hoãn do sự phản đối của Pháp.

Trước đó, hôm 11/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã nhận được sự đồng ý từ đại diện của các nước thành viên EU để bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán nhằm hàn gắn quan hệ thương mại giữa Mỹ và EU.

Lý Văn Quý - HOA KỲ NỢ NHƯ THẾ NÀO?


Khi nói về “nợ” thì chúng ta thường liên tưởng đến các món nợ tài chánh thông thường mà ai cũng phải trải qua trong cuộc đời như nợ những người chung quanh, nợ ngân hàng tiền nhà, tiền xe mua trả góp, nợ thẻ tín dụng v.v… và khi những món nợ này lên cao đến một mức nào đó là chúng ta sẽ không còn khả năng trả lãi nữa. Lúc đó thì đành phải quịt nợ hoặc khai phá sản. Đó là trên bình diện cá nhân.

Trung Quốc có thể triển khai các công trình trên biển làm nhiệm vụ theo dõi trên Biển Đông
China May Deploy New Maritime Surveillance Platforms in South China Sea
By Steven Stashwick
April 03, 2019
Phạm Nguyên Trường dịch
Song ngữ Việt Anh
Những công trình theo dõi liên kết với nhau có thể giúp chính phủ Trung Quốc thực thi những biện pháp chống lại ngư dân trong vùng 
Bộ Quốc phòng Trung Quốc vừa cho ra mắt các giàn (nhà ở) có trọng lượng không lớn, làm nhiệm vụ theo dõi từ xa trên biển, gợi ý rằng chúng có thể được triển khai cho hoạt động quân sự ở Biển Đông, nhằm hỗ trợ công tác bảo vệ các công trình xây dựng trên các hòn đảo và giám sát những khu vực đang nằm trong vòng tranh chấp với các lân bang.

Tran Hung:Khi thủ lãnh đã chết _ Đảng Dân Chủ về đâu?.


Với lối tuyên truyền đậm chất của cộng sản là "nói như rồng leo, luôn vẽ ra khung trời hoa mộng kèm theo những hứa hẹn hão huyền,..." những thập kỷ qua đảng Dân chủ đã "cướp được" hầu hết cảm tình của các cử tri có trình độ "chánh trị bình dân" ở nước Mỹ.

Điểm tin Thế giới ngày 15 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét