Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 22 tháng 4 năm 2019


VNCH - 9 ĐIỀU ĐÁNG NH VỀ VIỆT NAM CỘNG HÒA
Thesaigonpost
4/22/2019
[VNCH - 9 ĐIỀU ĐÁNG NHỜ VỀ VIỆT NAM CỘNG HÒA] Năm nào cũng vậy, mỗi lần tháng 4 tới là dân mạng lại chia sẻ nhau về những ký ức trước 1975 để tưởng nhớ về một quốc gia cho người Việt bây giờ đã không còn tồn tại. Như coi lại một bộ phim tài liệu hoặc đọc hoài một cuốn sách, dù hơn 40 năm đã trôi qua nhưng nó chưa bao giờ cũ.
Tháng Tư Đen: Độc Tài và Khủng Bố, Vũ Khí của Kẻ Hèn: Nhà Nước Cộng Sản – Nhà Nước Hồi Giáo Daesh Và Chánh Sách Khủng Bố
Posted By: Phan Văn Song
April 18, 2019
1. Đảng Cộng Sản Việt Nam, Cường Quyền và Khủng Bố: 
Tháng Tư Đen 2019, tháng Tư Đen  thứ 45, 44 năm toàn cỏi Việt Nam bị Đảng Cộng Sản độc diễn  cầm quyền ! 44 năm Đen tối của người dân Việt Nam bị một chế độ Cộng Sản dùng cường quyền độc tài toàn trị cai trị bằng khủng bố !
Đầu năm 1976, một người «xếp lớn » của nhóm Quân Quản K9, đang «quản lý » Công ty BGI của chúng tôi, thuộc «phe thắng trận », vào Nam theo gót chơn quân cướp nước Bắc Cộng. Nói đúng theo định nghĩa của người đó, « trở về Nam » ! Vì y vốn gốc người Nam, nhưng đã phản quốc, ra Bắc « tập kết », được huấn luyện, tu nghiệp, đào tạo để thành một Bắc Cộng chuyên chánh vô sản thứ thiệt, đã « lên lớp », chúng tôi một cách kiêu hãnh :

Phạm Quỳnh với sự nghiệp văn hóa nước nhà
Tác giả: Nguyễn Hải Hoành
Hiếm thấy ai trong giới trí thức Việt Nam nửa đầu thế kỷ 20 quan tâm nhiều đến sự nghiệp giữ gìn và xây dựng nền văn hóa nước nhà như Thượng Chi Phạm Quỳnh (1892-1945). Mối quan tâm ấy không ngoài mục đích trước hết nhằm tránh thảm họa dân tộc ta bị đồng hóa rồi biến mất bởi nền văn hóa của kẻ thống trị. Nhận thức của ông về văn hóa có nhiều điểm rất sâu sắc, đúng đắn, đáng để chúng ta suy ngẫm, nhất là trong thời đại toàn cầu hóa và nước ta đang phải chống lại mưu toan bành trướng của tư tưởng Đại Hán. Song dường như các nhận thức cùng đóng góp của ông trong lĩnh vực này chưa được công luận xem xét tương xứng.
Chỉ số tia cực tím ở TP. HCM liên tục vượt ngưỡng trong 4 ngày
22 Apr 2019
 Trang Weather Online (Anh) cho biết, trong hôm nay (22/4) và 3 ngày tới (23 đến 25/4), tại TP. HCM tia cực tím (UV) đều ở mức cao nhất là 12. Các bác sĩ cho biết, với mức này có thể gây ung thư da và các bệnh về mắt.
Báo Tuổi Trẻ cho biết, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khi chỉ số tia UV từ mức 11 trở lên thì có nguy cơ làm bỏng da nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời khoảng 10 phút mà không được bảo vệ.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 22 tháng 4 năm 2019


Ý kiến chuyên gia: 5 lý do ông Trump sẽ tái đắc cử tổng thống
19 Apr 2019
Tờ Fox News gần đây cho đăng bình luận của ông John Feehery, chủ sở hữu của công ty vận động hành lang EFB Advocacy và là bình luận viên của tờ ‘The Hill’, trong đó nhận định rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020.
Biện luận cho nhận định này, ông Feehery đã đưa ra 5 lý do như sau:
Thái tử Naruhito sẽ lên ngôi Nhật hoàng vào ngày 1 tháng 5
22 Apr 2019
Thái tử Naruhito, người chuẩn bị trở thành Nhật hoàng vào ngày 1/5, được biết đến là một người đàn ông nghiêm túc, hiếu học, và rất yêu thương vợ của mình, theo Reuters.
Thái tử Naruhito là người con đầu tiên của Nhật hoàng Akihito và hoàng hậu Michiko.
Nguyễn Nhơn : Nước Tàu sẽ nổ tung ra từng mảnh.


Nước Tàu sẽ theo vết xe đổ của Liên sô, vì những mộng tưởng quá lớn, vì những tranh chấp trong nội bộ đảng cộng sản, sẽ nổ tung ra từng mảnh, ít nhất là 5 mảnh, Mãn, Hán, Hồi, Tạng, Duy Ngô Nhĩ? . . .

Hiện nay nhiều người, nhất là giới truyền thông Tây phương, cho rằng, Tập cận Bình là người đầy quyền lực, nào là Chủ tịch nước, Chủ tịch đảng, Chủ tịch Quân Ủy hội, Chủ tịch Hội đồng An ninh quốc gia và cả chục chức chủ tịch các tiểu ban khác.

Điểm tin thế giới ngày 22 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét