Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 17 tháng 4 năm 2019


Nhân ngày 30 Tháng Tư: Nguy cơ mất nước vào tay Tàu là chuyên có thật
Phạm Cao Dương (*)
17-4-2019
“Nhà nước ta lệ thuộc không dám nói gì với Trung Quốc…” Lời Thiếu tướng CSVN Lê Duy Mật
“Nhiều người đã ví giai đoạn mất nước và luôn cả diệt vong của dân tộc Việt Nam như một người đang hấp hối…” (PCD)
Nguyễn Nhơn : Tháng Tư buồn lại chửi đổng.


Thấm thoát mà đã 44 năm (1975-2019), cuộc chiến tranh Quốc-Cộng tại Việt Nam đã chấm dứt nhanh gọn, phi lý và bất ngờ cho cả hai bên nội thù tham chiến, sau 21 năm diễn ra khốc liệt (1954-1975). Thế nhưng theo phân định của chúng tôi, đó mới chỉ là sự kết thúc một giai đoạn của cuộc nội chiến ý thức hệ Quốc-Cộng tại Việt Nam kéo dài nhiều thập niên qua.
Nguyễn Quang Duy - “Những sự thật bên trong” Vụ Án Trịnh Vĩnh Bình.
Đài VOA vừa đưa tin ông Trịnh Vĩnh Bình thắng kiện, Hà Nội phải bồi thường 37,5 triệu Mỹ Kim thiệt hại và 7,9 triệu án phí.
Ông Bình rời phiên tòa với khuôn mặt tươi cười hai tay giơ cao ra dấu chiến thắng (V=Victoria) nên không cần phải bàn tới.
Pierre Darcourt – Ngọn đồi cuối cùng
Posted on April 13, 2019
by dongsongcu
Tác giả: Pierre Darcourt
Dịch giả: Dương Hiếu Nghĩa
Thứ Tư, Ngày 23 tháng 4
Cứ cách nhau 3 phút là các phóng pháo khu trục cơ cất cánh và đáp xuống phi trường.Trên bãi đáp trực thăng số 42, đang có 4 chiếc gồm 2 chiếc vận tải loại lớn “Chinooks” CH-47C và 2 trực thăng Võ Trang UH-1D đang sắp sửa cất cánh. Nhiệm vụ: tiếp tế đạn cho 1 tiểu đoàn thuộc trung đoàn 48 bộ binh đang đụng địch ở chân núi Thị, một ngọn núi chế ngự hết cả vùng của đồn điền cao su An Lộc rộng lớn (S.I.P.H.), và đang chuẩn bị chống trả những trận tấn công dữ dội hơn của cộng sản .
Đầu tư chùa có siêu lợi nhuận?
Minh Anh
16/04/2019
Hậu “Giỗ tổ Hùng Vương”, với hình ảnh hàng ngàn người chen lấn đổ về Phú Thọ, hãy cùng nhìn lại câu chuyện đầu tư “thị trường tâm linh” gần đây.
Văn hoá đi chùa của người Việt đã có từ hàng ngàn năm nay và được cả giới trẻ hưởng ứng. Nhưng ngày càng nhiều ngôi chùa được xây dựng với mục đích kinh doanh dưới sự can thiệp của tư nhân. Đầu tư vào chùa có lợi thế là nguồn thu ổn định và “tiền tươi thóc thật”.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 17 tháng 4 năm 2019


Julian Assange: Anh hùng hay tội phạm? Giải thích các vấn đề pháp lý có liên quan
17/04/2019
By Phạm Minh Trung
Hôm 11/4/2019, người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã bị bắt tại London (Anh), sau khi chính quyền Ecuador hủy bỏ quy chế tị nạn ngoại giao mà ông được hưởng từ năm 2012. Hoa Kỳ sau đó yêu cầu Anh dẫn độ Assange sang Mỹ để xét xử vì tội tấn công mạng máy tính, tiết lộ hàng trăm nghìn bức điện ngoại giao và nửa triệu tài liệu mật liên quan hoạt động của quân đội Mỹ ở Iraq và Afghanistan. Vụ việc đặt ra nhiều câu hỏi pháp lý liên quan đến số phận nhân vật này.
Điểm tin Thế giới ngày 17 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược
FBI huỷ bỏ thị thực của 30 học giả Trung Quốc
17 Apr 2019
Cục Điều tra Liên bang Hoa Kỳ (FBI) đã phát động một chiến dịch chống gián điệp, trong đó có tới 30 giáo sư, lãnh đạo viện hàn lâm và các chuyên gia khoa học xã hội của Trung Quốc đã bị hủy visa Mỹ vào năm ngoái.
FBI cho biết họ sẽ không xác nhận hoặc phủ nhận bất kỳ cuộc điều tra nào về các học giả Trung Quốc nhập cảnh vào Hoa Kỳ.
Các ngân hàng trung ương trước nguy cơ bị chính trị hóa
Nguồn: “The independence of central banks is under threat from politics”, The Economist, 13/04/2019.
Biên dịch: Phan Nguyên
Các nhà phê bình kinh tế học thích nói rằng các lý thuyết trừu tượng của ngành học này không mang lại hiệu quả trong thế giới thực. Nhưng có một ví dụ rõ ràng phản bác lại quan điểm đó, đó chính là sự trỗi dậy khắp toàn cầu của các ngân hàng trung ương độc lập trong 25 năm qua. Trong những năm 1970, việc các chính trị gia thao túng lãi suất để phục vụ mục tiêu chính trị là điều bình thường. Điều đó dẫn đến tình trạng lạm phát. Và vì vậy, các nước giàu lẫn nhiều nước nghèo đều chuyển sang một hệ thống trong đó các chính trị gia chỉ đặt ra mục tiêu chung là ổn định giá cả, còn để cho các ngân hàng trung ương độc lập thực hiện mục tiêu đó. Chỉ trong vòng một thế hệ, hàng tỷ người trên thế giới đã dần quen với lạm phát thấp và ổn định cũng như ý tưởng rằng lãi suất tiền gửi và thế chấp ngân hàng của họ nằm trong tầm kiểm soát.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét