Thứ Năm, 18 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 18 tháng 4na8m 2019


Tưởng Năng Tiến – Quan Tây & Quan Ta


Sự thật ngày nay đã chứng minh rõ ràng công cuộc giải phóng thuộc địa có mục đích rất cao cả nhưng kết cục của nó nói chung thường ngược lại.
Phạm Hồng Sơn

Đến khi tôi đủ tuổi để dự thí tú tài thì Bộ Giáo Dục đã quyết định bỏ thi vấn đáp. Thiệt khoẻ. Cứ theo như lời của qúi vị đàn anh lớp trước thì phải trải qua oral – kỳ hạch miệng – mới thiệt sự biết đá biết vàng, chớ “hai cái bằng tú tài của thời chú mày thì kể như là đồ bỏ.”
Nghe cũng hơi tưng tức. 

Kẻ đi săn và con mồi đều là tội đồ
April 18, 2019
LS Lê Quốc Quân (Facebook Lê Quốc Quân)
Hôm qua tôi có đưa một status về vụ AVG và nỗ lực của Tổng Tịch trong việc tìm bắt công chúa để săn con mồi 3X. Thế nhưng không chỉ có con mồi là thủ phạm mà kẻ đi săn cũng là một tội đồ lớn hơn nhiều.
Vụ việc này lần đầu tiên tôi đưa ra và có tính pháp lý quốc tế, vượt xa câu chuyện Trịnh Vĩnh Bình. Đó sẽ là một thoả thuận đền bù kinh khủng, vượt quá mọi sự chịu đựng của những người dân nghèo hằng ngày đóng thuế trên khắp đất nước đau thương này. Vụ việc này có thể phải đền tối đa đến 7 tỷ đô la mà thủ phạm là kẻ đang đi săn 3X.
Ngô Nhân Dụng - Nguyễn Phú Trọng đã tỉnh và ăn cháo
April 16, 2019
Hôm Thứ Ba, 16 Tháng Tư, thông tin mới nhất được đăng tải trên trang Thời Báo (thoibao.de) ở Đức cho biết Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước CSVN Nguyễn Phú Trọng đã được đưa về Bệnh Viện Trung Ương Quân Đội 108, Hà Nội. (Hình: Hoàng Đình Nam/AFP/Getty Images)
Nghe tin ông Nguyễn Phú Trọng đột nhiên vào bệnh viện, các công dân mạng bàn tán xôn xao. Chắc hẳn ông bệnh nặng. Nếu chỉ cảm cúm xoàng thì ông có thể được chữa trị ngay tại Kiên Giang, đâu cần khiêng về Bệnh Viện Chợ Rẫy trên Sài Gòn?
Trần Gia Phụng - Chuyện trầu cau


(Trình bày trong Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương Tại Mississauga ngày 14-4-2019)
Chuyện trầu cau là một cổ tích thời thượng cổ, rất quen thuộc với người Việt, được kể đi kể lại nhiều lần, có nhiều dị bản khác nhau, nên tốt nhứt là ôn lại chuyện trầu cau qua lời thuật đầu tiên trong sách Lĩnh Nam chích quái xuất hiện vào thế kỷ 15.
Trân Văn Thế - Lễ Hạ Kỳ Trên Dương Vận Hạm HQ800 (Câu chuyện 30 Tháng Tư) 
Tôi gặp lại Hải Quân Trung Tá Dương Hồng Võ, Hạm Trưởng Dương Vận Hạm HQ800 trong buổi họp mặt Chu Văn An tháng 2 năm 2018, cùng nhắc lại chuyện di tản trên HQ800, chiếc tàu đã cưu mang hơn 120 người vừa dân sự vừa quân nhân không thuộc lực lượng Hải Quân, trong đó có gia đình tôi trong đêm 29 tháng 4 năm 1975, từ kho xăng Shell Nhà Bè.
MỘT TÙ NHÂN SỜ MU RÙA.
Posted on November 17, 2014
(Để tưởng nhớ một người bạn tù đã ra đi)
letamanh
Những năm gần đây, báo chí trong và ngoài nước thường xuyên đề cập đến hiện tượng,  mà, theo “Biện Chứng Pháp” của Mac-Lenin, thì không bao giờ có thể xãy ra trong “thế giới Cộng Sản” được! Trong một chế độ theo chủ nghĩa “vô thần”, lúc mới nổi lên đã chủ trương phá chùa, đập miếu, nhà thờ biến thành nơi chứa lương thực…! Người Cộng Sản không tin có Phật, Chúa, Thần thánh gì cả suốt một thời gian dài mấy mươi năm… Cho đến một ngày, chính những “đảng viên” quỳ gối cúng bái, đốt vàng mả, tin phong thủy, sùng bái những phù thủy gọi là “nhà ngoại cảm”; thì người ta mới chợt hiểu ra!
Điểm tin báo ngày Thứ năm 18 tháng 4 năm 2019


Nguyễn Cao Quyền:Ý Xé Rào G7 Để Sang Quy Phục BRI- Khôn Hay Dại. 


BRI ( Belt Road Initiative) là dự̣ án của Trung Cộng nhằm tạo ra một Con Đường Tơ Lụa hiện đại.   Nó được khởi động từ năm 2013 tại hơn  60 quốc gia với các cơ sớ hạ tầng khác nhau gồm : đường sắt, đường bộ, hải cảng. cầu cống …  Một số ước tính về tổng đầu tư cho chương trình này lên tới 1000 tỷ đô la.
Sáng thứ Bảy 23/3/2019 Tập Cận Bình và thủ tướng Ý Giuseppe Conte đã chứng kiến việc ký thỏa thuận gia nhập sáng kiến “Vành Đai Con Đường” của Trung Cộng.  Ông Conte cho biết quốc gia ông sẽ xây dựng một mối quan hệ hiệu quả hơn với Trung Quốc khi gia nhâp kế hoạch này. 

Mỹ-Trung có thể ký thỏa thuận thương mại vào cuối tháng tới
18 Apr 2019
Các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ và Trung Quốc đang lên lịch cho các cuộc đàm phán thương mại trực diện hơn trong nỗ lực đạt được thỏa thuận vào đầu tháng 5, để đến cuối tháng Tổng thống Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình có thể ký, hai nguồn tin nói với Bloomberg.
Điểm tin Thế giới ngày 18 tháng 4 năm 2019
Võ Thái Hà tóm lược

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét