Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 5 tháng 4 năm 2019


Phạm Trần - Chia rẽ hận thù, tại ai ?
04/04/2019
Rất chán và nhạt nhẽo để bàn tiếp thất bại của hòa hợp, hòa giải dân tộc sau 44 năm chiến tranh đã kết thúc trên quê hương Việt Nam. Nhưng sẽ hữu ích nếu những người cộng sản cầm quyền ở Việt Nam có can đảm giải thích vì sao sau bằng đó năm mà "dân tộc ta vẫn chưa hòa giải được với nhau" ?
Nguyễn Đình Cống - Cộng sản và giả dối
1- Giới thiệu
Thói tật giả dối đang tràn ngập xã hội, nó gây ra thảm trạng nặng nề. Đã có rất nhiều bài viết về nó, có cả công trình Nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước kết luận rằng trong các thói xấu của người Việt thì bệnh giả dối xếp hàng đầu.
Gần đây có các bài đao to búa lớn . Đó là bài của Thiện Văn: Giả dối- Thói xấu tệ hại, người Cộng sản cần loại bỏ; bài của Nguyễn Đăng Quang: Xảo trá, lật lọng là bản chất và thuộc tính mang thương hiệu cộng sản. Các bài này gắn giả dối với Cộng sản.
Mai Thanh Truyết- Toàn Cầu Hóa Khoa Học: Thực Tế hay Ảo Tưởng


Vào năm 2000, Hội Đồng Hàn Lâm Viện Liên Quốc (Inter Academy Council) đã được LHQ thành lập với như một kho dữ kiện nhằm mục đích cung cấp những kiến thức độc đáo và cố vấn cho Ngân hàng Thế giới cùng các tổ chức quốc tế khác. Hội đồng nầy có nhiệm vụ khuyến khích và  thúc đẩy các quốc gia cần phải khai triển thêm chiến lược phát triển khoa học và công nghệ của mỗi nước.

TRADE WAR, BÁNH VẼ VÀ THỊT VỊT ?

Thesaigonpost

4/05/2019

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc trong nội dung tiến tới đàm phán để hai bên kết thúc chiến tranh thương mại. 

Hai bên gọi nhau là “những người bạn tốt” và thông báo là những khó khăn lớn đã vượt qua. Đó là những lời có cánh mà phía Trump vẫn dành do phía Tập như bao lần gặp trước đây. Tuy nhiên “những người bạn tốt” và “hai người bạn lớn” vẫn tiếp tục phang nhau khi có dịp. Tôi nhận định là Mỹ vẫn đang câu giờ là chính hơn là có thiện chí xây dựng lại quan hệ nồng ấm với Trung Quốc nếu xét thêm những diễn biến trong và ngoài của hai bên. 

Phạm Đình Bá - Ý chí và tâm tư về đồng bằng sông Cửu Long
Tháng Tư 5, 2019
Lê Ngọc Lan Hương, Nghiệp đoàn báo chí
Tiến sĩ Phạm Đình Bá- đại học Toronto, Canada.
Các nghiên cứu khoa học dự đoán với tiến triển hiện nay, đồng bằng sông Cửu Long sẽ trở thành một phần của đáy biển Đông vào năm 2100 (2). Đồng bằng sông Cửu Long sẽ tiếp tục lún dần xuống mỗi ngày mỗi năm cho đến khi lối sống mà chúng ta biết từ bao đời trên giải đất một thời trù phú nầy sẽ hoàn toàn tan biến.
Hoa Kỳ tìm kiếm mối quan hệ quốc phòng mạnh mẽ hơn với Việt Nam

U.S. Seeks Stronger Defense Relationship With Vietnam

U.S. Department of Defense
April 3, 2019
News
By David Vergun
Dịch giả: Trúc Lam
Song ngữ Việt Anh


WASHINGTON – “Mối quan hệ quốc phòng của chúng ta [với Việt Nam] mạnh mẽ và tiêu biểu cho một trong những trụ cột mạnh mẽ nhất trong mối quan hệ song phương nhiều mặt của chúng ta”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ-Thái Bình Dương cho biết hôm nay.
Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng: Thái độ của Mỹ và thế chênh vênh của Việt Nam
Xuân Nam, RFA
2019-04-04
Bên lề hội thảo 'Hoa Kỳ-Việt Nam: Hướng đến hợp tác chiến lược' diễn ra ngày 3/4/2019 tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở thủ đô Washington nước Mỹ, một trong những nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm – Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng có một số bình luận sau với Đài Á Châu Tự Do RFA liên quan đến một số diễn biến ở Biển Đông.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 5 tháng 4 năm 2019


Đôi vợ chồng giàu nhất thế giới hoàn tất ly hôn sau 25 năm gắn bó
05/04/2019
Hôm 4/4, tập đoàn Amazon ra thông báo người sáng lập Jeff Bezos đã hoàn tất việc ly hôn với vợ là bà MacKenzie, và bà MacKenzie sẽ nhận được hơn 35 tỷ USD, theo AP.
Trong một nội dung đăng trên Twitte của mình vào ngày 4/4, bà MacKenzie cho biết, bà giao lại cho ông Jeff Bezos toàn bộ cổ phần của mình ở tờ báo Washington Post, công ty hàng không vũ trụ Blue Orgin, và 75% cổ phần của cả hai tại Amazon. Bà cũng nói rằng bà cảm thấy thoải mái khi thủ tục ly hôn với chồng cũ đã hoàn tất và “hào hứng trông đợi những điều tiếp theo”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét