Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 31 tháng 3 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Khóc Nữa Đi Hương


Theo quan điểm của tôi, cách tiếp cận pháp lý …  của Chính phủ Việt Nam gây nguy hiểm cho tính mạng của Hương.
L.S Cù Huy Hà Vũ

Tôi đến Malaysia, lần đầu, vào một ngày Hè. Trưa hôm ấy, chắc có “sự cố” chi đó về hệ thống A.C nên phi trường Klia vô cùng nóng bức. Khung cảnh không chỉ ngột ngạt, khó thở mà còn có vẻ bất an vì những toán lính quân phục rằng ri, tay lăm lăm cầm súng, mắt chăm chăm nhìn vào hành khách. 

Cáo trạng bán nước của Việt gian Nguyễn Phú Trọng
30 Tháng Ba 2019
Phạm Trần Anh

Phạm Trần Anh

1. Chính Việt gian Nguyễn Phú Trọng đã chỉ thị lấy ngày Quốc Khánh của Cộng Hòa Nhân Dân Trung Hoa (Trung Quốc) làm ngày kỷ niệm ngàn năm Thăng Long 1-10-2010 và sản xuất bộ phim “Đường về Thăng Long” với đạo diễn, tài tử người Tàu, sản xuất tại TQ cùng một lúc với mạng China tung ra luận điệu “Lý Công Uẩn là người Tàu!."
2. Chính Việt gian Nguyễn Phú Trọng sang Bắc Kinh ngày 14-10-2011 ký Thỏa thuận 6 Nguyên Tắc Cơ Bản, chấp nhận đàm phán song phương để tự do nhượng đất nhường biển cho Trung Quốc, phá vỡ chủ trương đa phương hóa, quốc tế hóa của Hiệp hội các nước Đông Nam Á Asen lúc bấy giờ. Ngay trong ngày ký kết thỏa thuận thì Hải quân Trung Quốc loan báo vừa thiết lập một trạm xá quân y tại đảo Đá Chữ Thập mà Trung quốc gọi là đảo Vĩnh Thử, nơi mà Trung Cộng đã đổ quân chiếm đảo Chữ Thập của Việt Nam năm 1988 bắn chết 70 chiến sĩ hải quân Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Nhân dân toàn quốc biểu tình chống Trung Quốc bị chính quyền đàn áp dã man…
Thư giãn Chủ nhật: Hậu duệ sư Tăng Phú
31/03/2019
Nguyệt Cầm
Thật ra, cả đại biểu Quốc hội Thích Thanh Quyết lẫn chuyên gia thỉnh vong không miễn phí Thích Trúc Thái Minh đều là hậu duệ của sư Tăng Phú, bonus "định hướng xã hội chủ nghĩa."
Đọc lại nửa cuối chương 13 của Số đỏ, thấy Vũ Trọng Phụng đúng là thiên tài.
Nguyễn Đôn Phong: Địa Chính Trị Giữa Hoa Kỳ Và Trung Quốc Và Vị Trí Ưu Thế Của Việt Nam .  
 Hoành Sơn Nhất Đái Vạn Đại Dung Thân
 Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm
 Vài hàng giới thiệu tác giả của Giáo Sư Phạm Cao Dương:  Nguyễn Đôn Phong là một giáo sư Sử Địa.  Ông tốt nghiệp  Khóa I, Ban Sử Địa Đại Học Sư Phạm Saigon, cùng khóa với các Giáo Sư Lâm Thanh Liêm, Nguyễn Khắc Ngữ, Phạm Đình Tiếu và Phạm Cao Dương. Ông hiện cư ngụ tại Canada.  Ngay từ thời còn đi học, do ảnh hưởng của Giáo Sư Michel-Marie Dufeil, tác giả của tác phẩm Géographie du Viêt-Nam, đương thời là giáo sư địa lý hai trường Đại Học Sư Phạm và Đại Học Văn Khoa, ông đã quan tâm nhiều đến môn Địa Lý Chính Trị, đặc biệt là vị trí chiến lược của nước Việt Nam, không riêng đối với Trung Hoa và các nước Á Đông mà luôn cả đối với thế giới; riêng Đà Nẵng được coi là trung tâm điểm.  Bài viết này chỉ là phần tóm tắt những ý chính.  Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng liên hệ tới tương lai và vận mệnh lâu dài của cả dân tộc Việt Nam, trong đó người Việt Hải Ngoại chắc chắn sẽ đóng một vai trò quan trọng.  Ước mong sẽ được mọi người chú ý tới.
Có nên mua điện thoại di động 5G?
Hà Dương Cự/Người Việt
March 29, 2019
Hiện tại đang có nhiều quảng cáo về kỹ thuật truyền thông không dây 5G. Các công ty điện thoại hứa hẹn đủ thứ như nhanh hơn, tốt hơn và có nhiều áp dụng hơn.
Thế thì 5G là gì, có gì mới hơn 4G, và có đáng mua một cái điện thoại di động 5G hay không?
Lịch sử truyền thông không dây 
Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2019 sẽ tổ chức tại Hà Nam

29/3/2019


Tin từ một chức sắc Phật giáo trong nước cho Văn Hóa biết Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc vào dịp Đại lễ Phật Đản 2109 tây lịch.
Đại lễ dự kiến sẽ tiếp đón khoảng 1.500 lãnh đạo các Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các nhà khoa học, học giả, nhà nghiên cứu Phật học cũng như các Phật tử hành trì thuộc nhiều truyền thống Phật giáo đến từ hơn 90 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới và 10.000 đồng bào Phật tử và dân chúng Việt Nam.

Những ngày cuối cùng ở Đà Nẵng và Cam Ranh
Ngày 29 tháng 3, 1975 là ngày mất Đà Nẵng.
Buổi sáng 29 tháng 3, tôi vẫn còn ở Tiểu Đoàn 3 Quân Y Sư Đoàn 3 Bộ Binh. Tìm Vũ Quốc Cường, cùng lớp Y Khoa Sài Gòn 1974 và cùng khóa Quân Y Hiện Dịch 21 (QYHD-21) thì được biết Cường được anh ruột Vũ Quốc Cương,  bác sĩ quân y chuyên khoa Gây Mê ở Tổng Y Viện Duy Tân, đón đi từ hôm qua, khi Tổng Y Viện Duy Tân “tan hàng”.
Tôi thật tình cũng không biết phải làm gì, vì không phương tiện di chuyển và cũng không biết đi đâu bây giờ! Tôi hoàn toàn không biết đường lối vì mới ra trường và đáo nhậm đơn vị mới có hai  tuần lễ!
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 31 tháng 3 năm 2019


BÁO CÁO CỦA CÔNG TỐ MUELLER
Vũ Linh
 Con voi đẻ ra con chuột, đó chính là vở hát Mueller mà phe cấp tiến khua chiêng trống quảng bá như bán thuốc tễ Sơn Đông trong suốt hai năm qua.
Sau khi nuốt tiền thuế của quý vị khoảng gần 50 triệu, trả cho một đám gần hai chục luật sư thượng thặng đắt tiền nhất của Mỹ ròng rã trong hai năm trời, công tố Mueller đẻ ra được một con chuột nhắt, vừa bé vừa xấu vừa không giống… mẹ voi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét