Thứ Tư, 20 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 20 tháng 3 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Nhà Hàng/Nhà Nước & Nhà BOT 


BOT ĐẶT SAI VỊ TRÍ LÀ ĂN CƯỚP.

FB Nho Vu

Tôi tạt ngang qua Kuala Lumpur đôi ba lần. Lần nào cũng ngụ ở Phố Tầu vì giá nhà trọ rẻ, lại cạnh bến xe, rất tiện cho việc đi lại và ăn uống. Gần cuối con đường lớn có tiệm Nam Heong Chicken Rice Chinatown, khai trương từ năm 1938, khách khứa lúc nào cũng ra/vào tấp nập. 

Mặc Lâm - BOT bẩn được bảo vệ vì ai?

Thanh Hà
20.3.19


Vậy là nhà nước chính thức bắt tay vào việc đối phó với những người chống BOT bẩn.
Sáng ngày 15 tháng 3 hàng trăm nhân viên thuộc nhiều lực lượng đã đổ bộ xuống Trạm thu phí Thăng Long-Nội Bài nhằm “ổn định” tình hình an ninh trật tự mà thực chất là đối phó với giới tài xế không chịu chấp hành nộp tiền lệ phí thu quá mức quy định.

Tính hợp pháp của công an dựa trên những tiêu chuẩn nào?
Tiến sĩ Phạm Đình Bá, đại học Toronto Canada gửi về cho Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam.
Tháng Ba 20, 2019
Triệu Hoài An. Nghiệp đoàn Báo chí
Bài này có mục đích để thu hút sự chú ý của công dân đến các vấn đề khái niệm liên quan đến tính hợp pháp của nhà nước trong việc nhà nước tự cho rằng lãnh đạo có quyền cai trị trên công dân. Đặc biệt là đánh giá công khai về 1) tính hợp pháp của công an, 2) việc công an phân phối công lý, 3) sự công bằng của các quy trình được sử dụng bởi công an, và 4) hiệu quả của công an trong việc cung cấp an ninh.
10.000 tỷ 'đắp chiếu' bên Lào: Đại dự án thất bại của tập đoàn Nhà nước
18/03/2019   
Không riêng gì dự án Junin 2 ở Venezuela của PVN, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) cũng có dự án “rót” hàng nghìn tỷ bên Lào nằm đắp chiếu. 
Đó là dự án khai thác và chế biến muối mỏ Kali tại Lào của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem). Vốn đầu tư khoảng hơn 10.000 tỷ đồng.
Một báo cáo gần đây của Bộ Công Thương cũng đã đề cập đến “số phận” của dự án này.
Nguyễn Như Phong -Sự thật về dự án Junin 2 của PVN

Thanh Hà
20.3.19


Những ngày này, dư luận lại rất xôn xao khi cơ quan điều tra của Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cung cấp hồ sơ, tài liệu về dự án Junin 2 để xem xét.

Cực hay: Về “tiền hoa hồng” ở dự án Junin 2, cần phải hiểu thế nào?

Thanh Hà
20.3.19


Tôi cũng định để ngày mai sẽ đưa kỳ cuối cùng về dự án Juni 2… Bởi lẽ đưa dồn dập, bài lại dài, sợ bạn đọc “ khó theo dõi”. Nhưng thấy trên một tờ báo lại vẫn có người cao giọng phán rằng “ đó là thủ thuật để tránh ngưỡng phải trình dự án ra Quốc hội xem xét. Đồng thời, nó cho thấy sự thiếu minh bạch của dự án này”…Mà kỳ lạ , vị này cũng là quan chức có cỡ ( dĩ nhiên là đã hưu), vậy mà không chịu tìm hiểu, không chịu xem xét thấu đáo, cứ phán lung tung.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 20 tháng 3 năm 2019


Trúc Giang MN : Coi chừng những cú đá sau lời khen của Tổng thống Donald Trump.
1.   Mở bài
Việt Nam giữ vai trò quan trọng trong chiến lược Biển Đông của Mỹ,
 cho nên chính quyền của Tổng thống Donald Trump ra sức thuyết phục Việt Nam hợp tác quân sự với Hoa Kỳ và đồng minh.
Dân biểu Mỹ đề xuất dự luật chống lại can thiệp của Trung Quốc
20/03/2019
Nghị sỹ Cộng hòa bang New Jersey Chris Smith vừa giới thiệu dự luật nhằm chống lại những ảnh hưởng chính trị có hại của Trung Quốc tại Hoa Kỳ, theo thông báo trên trang web của ông.
“Các hoạt động ảnh hưởng của Bắc Kinh có thể rất tinh vi và đe dọa. Chúng bao gồm các nỗ lực áp bức và tham nhũng các lợi ích, thể chế và cá nhân của Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy thái độ và kết quả có lợi cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ)”, ông Smith, đồng Chủ tịch Ủy ban Hành pháp Nghị viện Mỹ về Trung Quốc, nói trong một tuyên bố ngày 18/3 từ văn phòng của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét