Thứ Năm, 21 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 21 tháng 3 năm 2019

Sợ nhiễm sán heo: nên sợ rau bẩn, nước bẩn
Hoàng Nhung
Thứ Năm,  21/3/2019

(SGTTO) - Nhiều người tại TPHCM cũng tất bật đi xét nghiệm máu tìm sán heo sau vụ 200 học sinh trường mầm non ở tỉnh Bắc Ninh. Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Hùng Vân cảnh báo việc làm xét nghiệm máu này chỉ làm tốn tiền vô ích và gây ra sự xáo trộn không đáng có. Không phải cứ ăn phải thịt heo gạo là nhiễm sán heo..

Lê Văn Nghĩa  - Người Sài Gòn xưa ăn nước mắm tĩn


Dù nước mắm Phan Thiết cũng được đựng trong chai để bán cho khách hàng, nhưng người Sài Gòn xưa vẫn thường mua nước mắm đựng trong tĩn.

Xóm tĩn sài gòn

Thật ra, ít khi má tôi mua nguyên tĩn nước mắm. Thời xưa nhà nghèo, không đủ tiền mua nguyên tĩn nên mỗi lần nhà hết nước mắm má thường sai tôi đi mua nước mắm lẻ tại quán bà người tàu mà tụi con nít hay gọi là Xẩm tiệm.

Nguyễn Công Khế - Vụ Venezuela, của dân mất thì dân ráng mà chịu!

Thanh Hà
21.3.19


Tôi muốn thảo luận với các bạn nghiêm túc là nên thật tâm cân nhắc mấy điều này, khi tranh luận:
Nói là tất cả những người làm sai dưới thời của Chủ nghĩa xã hội đều không phải do cá nhân nào chịu hết, mà phải do một thể chế chịu, CNXH chịu, không nên hồi tố ai hết. Của Dân mất thì Dân ráng mà chịu, chờ bắt đền cái ông CNXH thôi. Ông ấy bây giờ ở đâu. Ai bắt ổng. Và chờ đến khi nào thì bắt được để lấy tiền lại cho Dân. Thậm chí bây giờ tiền đó, nó đang nằm bên mấy ngân hàng của Thụy Sĩ hay bất cứ ngân hàng nào khác, của các nước Tư bổn hoặc thể chế Dân chủ Xã hội chứ không phải là của nước XHCN Việt nam.

Cuộc di tản đầy máu và nước mắt
Trịnh Tiếu
Không phải mãi hai ngày sau người Mỹ mới biết lý do đằng sau vụ di tản rút  quân bỏ miền Trung. Vào buổi tối ngày 17.3.1975, tại bữa cơm đãi một số Viên Chức  cao cấp Mỹ và Việt Nam tại nhà ông Thomas Polgar, Trưởng CIA, ở Sài Gòn, Tướng  Ðặng Văn Quang Cố Vấn An Ninh của Tổng Thống Thiệu, đã lật trang sử khi giải  thích quyết định của ông Thiệu. Rất giống người Nga tiêu diệt đội quân của Nã Phá Luân vào năm 1812 bằng cách bỏ đất để câu giờ hầu chấn chỉnh tổ chức quật  ngược thế cờ, Tướng Quang cho rằng quyết định của ông Thiệu đi theo chiến lược  đó sẽ đánh bại quân Bắc Việt. Tướng Quang nói ‘’Có thể mùa mưa sẽ giúp chúng tôi  như thể Ðại Tướng mùa Đông đã giúp người Nga’’.

CÀ MAU, VỚI CÁI NHÌN 300 NĂM TRƯỚC

Hồng Hạnh


Trong lúc đi tìm mọi cứ liệu liên quan đến 300 năm khai phá, khẩn hoang miền Tây, chợt nghĩ - Cà Mau cách Sài Gòn hơn 300 cây, nghe nói mỗi năm mũi đất chót vót này được bồi thêm vài chục thước nữa. Vậy liệu 300 năm trước khi Sài Gòn đã định hình phố xá? Cà Mau đã có trong bản đồ chưa? Liệu hồi đó mũi đất này ra sao?

Điểm tin báo ngày Thứ năm 21 tháng 3 năm 2019


FED phát tín hiệu không nâng lãi suất năm 2019
Kết quả cuộc họp này đồng nghĩa với việc FED chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ đã kéo dài 3 năm qua...
An Huy
21/03/2019
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 20/3 chấm dứt chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ đã kéo dài 3 năm qua, bằng cách ngầm tuyên bố không nâng lãi suất trong năm 2019 trong bối cảnh có nhiều dấu hiệu của sự giảm tốc kinh tế. Ngoài ra, FED cũng tuyên bố sẽ dừng việc bán ra tài sản vào tháng 9.

Kinh tế suy thoái năm 2020.?

2020 Recession?

Emily McCormick-  Emily McCormick is a reporter for Yahoo Finance. Follow her on Twitter: @emily_mcck
Lương Nguyễn, Florida, Usa dịch

Song ngữ Việt Anh


Theo một phân tích mới của nha kinh tế Oxford, phân tích mới về tỉ lệ suy thoái kinh tế đang tăng cao hơn, nhưng vẫn đang giữ dưới ngưỡng cửa của 7 cuộc suy thoái gần đây nhất.

Quốc Hội Venezuela ra luật bảo đảm quyền lợi quân nhân từ bỏ Maduro

Thanh Hà
21.3.19


Quốc Hội Venezuela, định chế duy nhất do đối lập kiểm soát, hôm 19/03/2019 đã thông qua đạo luật bảo đảm cho các quân nhân không còn ủng hộ ông Nicolas Maduro vẫn được giữ nguyên cấp bậc cũ trong chính quyền mới.

Việt Nam, nơi hội tụ của những toan tính địa chính trị toàn cầu (1)
Toan tính lợi ích riêng, nhiều quốc gia, chính khách nợ Việt Nam một lời xin lỗi (2)
Xuân Dương
03/03/19
 (GDVN) - Có thể khẳng định vị trí địa lý và thể chế chính trị tại Việt Nam luôn nằm trong các toan tính địa chính trị toàn cầu của các cường quốc.
Không phải ngẫu nhiên, cuộc gặp song phương lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ D. Trump và Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un lại diễn ra tại Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét