Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Chủ nhật 24 tháng 3 năm 2019




Tưởng Năng Tiế́n – Những Bãi Phân Giữa Thời Mạt Pháp



Quỷ Lộng Chùa Hoang

Thành ngữ Việt
Bố mẹ tôi đều gốc gác nông dân, và đều là những phật tử thuần thành. Cũng như bao nhiêu người dân Việt chân chất khác, ngoài việc cặm cụi mưu sinh, đời sống (văn hoá, tinh thần, tâm linh) của ông bà – dường như – chỉ xoay quanh việc kinh kệ, chùa chiền, lễ bái, cúng dường …

Thưở ấu thơ (khi còn “lon xon như con với mẹ”) vào những lễ tết, tôi vẫn lon ton  theo chân thân mẫu đến chùa. Vì đây là đất Phật nên bà yên tâm để tôi tha thẩn khắp nơi, suốt buổi, trong khi bận rộn làm công quả.


Hoàng Hưng - Mạt pháp Phật giáo Việt Nam, cái sảy nảy cái ung?

Thanh Hà
24.3.19


Những vụ “Cúng sao giải hạn” hằng năm làm tắc đường Hà Nội của chùa Phúc Khánh, rồi “trả nghiệp theo giá ra của Vong” ở chùa Ba Vàng quá trắng trợn phản Phật pháp gần đây, cùng với hội chứng start-up đua nhau xây chùa to để buôn thần bán thánh, chỉ là bước “cái u” biến thành “ung thư” của tình hình Phật giáo nước nhà.

Mặc Lâm - 200 ngàn, pháp luật Việt Nam bị bêu rếu
22/03/2019
 “8 đô la cho một cái hôn cưỡng bức trong thang máy” là đề tài gây chú ý trên nhiều tờ báo nước ngoài như AFP, France 24 (Pháp), Daily Mail (Anh), Asia Times (Hong Kong), New Sarawak Tribune (Malaysia), Dispatch (Hàn Quốc) hay trang tin videostreet.pk, neonenetwork.pk (Pakistan)… Tất cả các bài viết trên các trang nói trên cùng chung một sự ngạc nhiên: 8 đô la là mức phạt quá… nhẹ cho một vụ tấn công tình dục (Sexual assault) tại Việt Nam.

Phạm Chí Dũng - Dự Luật Đặc Khu Kinh Tế đang hồi sinh?

Thanh Hà
23.3.19


Không phải Trưởng ban tổ chức trung ương Phạm Minh Chính hay Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân - những đối tượng quan chức bị dư luận mặc định là tác giả kiêm đạo diễn chính của Luật đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (còn gọi là luật Đặc khu, hoặc ‘Luật bán nước’ như một tục danh mà nhân dân đặt cho dự luật Đặc khu) quá tai tiếng và gây nguy biến cho đất nước
‘Quả đấm thép’ PVN, người đốt lò và chủ nghĩa xã hội
24/03/2019
Tài Trịnh
Dự án Junin 2 ở Venezuela của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) không đơn thuần là một khoản đầu tư kinh tế. Nó còn là một nhiệm vụ chính trị. Nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa cần những “quả đấm thép” để chứng minh tính ưu việt của mình. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có thể bức tử PVN bằng chiến dịch chống tham nhũng, chứ không bao giờ bức tử chủ nghĩa xã hội.

Việt Nhân - Còn ngu còn chết 


       T
ác phẩm nổi tiếng của Peter Navarro viết cùng Greg Autry là cuốn: ‘Death by China’. Cái tựa có thể dịch là ‘Chết bởi Trung Quốc’, không là người Á châu, hay là người Việt láng giềng sát nách, tác giả là người Mỹ sống xa TQ một bán cầu, đã viết câu đầu tiên trong cuốn sách của mình: Chết bởi Trung Quốc. Đây là hiểm nguy rất thực mà giờ đây tất cả chúng ta phải đối mặt khi quốc gia đông dân nhất và nền kinh tế sẽ sớm trở thành lớn nhất thế giới này đang nhanh chóng biến thành sát thủ tàn độc nhất hành tinh.

Đi Tìm Tên Một Người Vô Danh
Orchid Thanh Lê
February 17, 2019

Orchid Thanh Lê sinh trưởng tại Sài Gòn, định cư tại Hoa Kỳ tháng 9 năm 1997. Hiện là Phó Giáo Sư Tiến Sĩ tại Viện Nghiên Cứu Ngôn Ngữ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ tại Monterey, California. Bài viết của cô kể về một câu chuyện mang tính nhân bản theo phương châm làm việc của Văn Phòng Tìm Quân Nhân Mất Tích Trong Chiến Tranh, đó là “You Are Not Forgotten” tạm dịch “Chúng Tôi Không Quên Các Anh”. Người viết bài do nhân duyên đã tìm được tên của một binh sĩ Việt Nam Cộng Hòa tử thương trong một phi vụ hỗn hợp với quân nhân Hoa Kỳ vào thời chiến. Bài trích từ báo xuân Việt Báo Tết Giáp Ngọ 2014, đã phát hành khắp nơi.
Điểm tin báo ngày Chủ nhật 24 tháng 3 năm 2019

Thỏa hiệp với Trung Quốc: Cách tháo ngòi đối đầu Trung – Mỹ
How to Defuse the Emerging US–China Rivalry
Tác giả: Sam Bateman | Biên dịch: Đinh Nho Minh
Meeting China Halfway — How to Defuse the Emerging US–China Rivalry (Thỏa hiệp với Trung Quốc – Cách tháo ngòi đối đầu Trung – Mỹ) là một cuốn sách phải đọc đối với bất cứ ai quan tâm đến quỹ đạo hiện giờ của quan hệ Mỹ-Trung. Cuốn sách nói nhiều về việc Hoa Kỳ và Trung Quốc cần phải xây dựng lòng tin chiến lược và tránh “bẫy Thucydides”. Cuốn sách đề xuất một số chính sách mang tính xây dựng giúp hai cường quốc này chuyển từ “vòng xoáy leo thang” sang “vòng xoáy hợp tác”.
Công tố viên đặc biệt kết thúc điều tra về mối quan hệ ông Trump với Nga
Báo cáo về cuộc điều tra Nga: Thảm họa chính trị hay tuyên bố minh oan cho ông Trump?
Bản báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về cuộc điều tra này đã được nộp lên Bộ Tư pháp Mỹ...
Thăng Điệp
24/03/2019
Công tố viên đặc biệt của Mỹ Robert Mueller ngày 22/3 đã kết thúc cuộc điều tra nhằm làm sáng tỏ nghi vấn có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump với Nga.
Theo tin từ BBC, bản báo cáo của ông Mueller về cuộc điều tra này đã được nộp lên Bộ Tư pháp Mỹ. Dự kiến, Bộ trưởng Bộ Tư pháp William Barr sẽ sớm tóm tắt báo cáo và chia sẻ thông tin với Quốc hội Mỹ vào cuối tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét