Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 1 tháng 3 năm 2019


Tưởng Năng Tiến – Bóng Hồng Cửu Vạn


Chị Dậu à, chị chẳng khổ lắm đâu!
So với các chị thời nay, em nói thật!
Trần Hoàng Trúc

Ông Trương Minh Tuấn cắp nón rời khỏi Bộ Thông Tin & Truyền Thông, với nét mặt âu lo, giữa tiếng vỗ tay hoan hô vang dội của rất nhiều người. Nhân vật kế nhiệm, Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng –  tiếc thay – cũng không được chào đón nồng nhiệt gì cho lắm. Lúc ông mới nhậm chức, và vừa mở miệng (“tin xấu chỉ được chiếm 10% mặt báo hàng ngày”) là đã bị la ó um xùm.

Hỏi thêm ông Dũng
Nguyễn Đình Cống
1-3-2019
Đó là TS Nguyễn Sĩ Dũng, sinh năm 1955, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, là người được cho là một trong những nhà khoa học chính trị uy tín nhất hiện nay. Tôi vừa đọc bài của Phan Đăng: “Phải khơi gợi những giá trị đứt gãy, kiến tạo đội ngũ tinh hoa thực chất”, đăng trên báo An ninh Thế giới ngày 25/2/2019. Phan Đăng tường thuật các câu trả lời của ông Dũng trong một cuộc phỏng vấn về tình hình Việt Nam hiện tại.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 1 tháng 3 năm 2019


“Ồn ào náo nhiệt” chuyện Trump-Un ở Hà Nội
Published 01/03/2019 |
By LMVNDLDC
Mấy tuần nay báo trong nước và thế giới lên cơn sốt đưa tin Kim Jong Un đến Hà Nội hội đàm với TT Trump… Cứ mở báo mạng cũng như báo giấy thì thấy hình Kim Jong Un mập ú, hai má ửng hồng ủn ỉn bóng loáng hiện ra ở trang đầu!  Nhìn mặt chú Ủn so với dân Bắc Hàn đang đói hốc hác, chợt nhớ đến mấy câu thơ của cố thi sĩ Nguyễn Chí Thiện:

Bác Hồ rồi lại Bác Tôn!
Cả hai đều thích ôm hôn nhi đồng
Nước da hai Bác màu hồng
Nước da các cháu nhi đồng màu xanh
Giữa hai cái mặt bành bành
Những khăn quàng đỏ bay quanh cổ cò!

Kami - Nguyên nhân cốt lõi thất bại của Thượng đỉnh Trump - Kim tại Hà Nội là gì?

Thanh Hà
1.3.19


Một câu hỏi được đặt ra là, có thể lấy gì để đảm bảo nếu như ông Kim Jong Un tin tưởng tuyệt đối vào những cam kết của Tổng Thống Donald Trum về một viễn cảnh kinh tế huy hoàng cho Bắc Triều Tiên, nếu chấp nhân huỷ bỏ vũ khí hạt nhân? Chính vì thế, điều Tổng thống Mỹ Donald Trump hy vọng rằng ông Kim Jong Un có thực tâm giải quyết vấn đề Triều tiên chấp nhận phi hạt nhân hóa tại thời điểm này là hoàn toàn không có cơ sở.

CỜ NGOÀI - BÀI TRONG CỦA VUA CỜ BẠC DONALD TRUMP TẠI CHIẾU BẠC HÀ NỘI
Thesaigonpost
3/01/2019
Tran Hung


Hôm qua tui có bài "CHIA BUỒN VỚI CNXH QUÁI THAI - CHÚC MỪNG VIỆT NAM, ĐÀI LOAN,... VÌ HỘI NGHỊ TRUMP - KIM BỂ SÔ" 
http://www.thesaigonposts.com/2019/02/chia-buon-voi-cnxh-quai-thai-chuc-mung.html
vì ngay sau khi đứng dạy chia tay Kim Yong Un khi thời gian làm bài của 02 thí sinh chưa hết, ông Trump gửi cho Tập Cận Bình một lời cảnh cáo sắc lạnh "Có thể phải đánh tiếp gói thuế 267 tỷ USD cùng các đòn hiểm hóc tiếp theo".

Quân đội Ấn Độ và Pakistan bắn nhau dữ dội dọc đường LoC - Hỏa lực mạnh bắn tới tấp
N. Tuấn Sơn
01/03/2019
Sputnik vừa đưa tin các cuộc chạm súng dữ dội giữa binh sĩ 2 nước Ấn Độ và Pakistan đang diễn ra ở dọc đường ranh giới kiểm soát (LoC). Hỏa lực mạnh đã được cả hai bên dùng đến.
Sputnik cho biết tình hình đang rất căng thẳng bởi những cuộc đấu hỏa lực rất dữ dội giữa 2 quốc gia Ấn Độ và Pakistan dọc khu vực tranh chấp.
Ông Kim Jong Un vẫn muốn gặp lại ông Trump
Ngoài ra, Chủ tịch Triều Tiên cũng đánh giá cao “những nỗ lực tích cực nhằm đạt kết quả” của Tổng thống Mỹ...
An Huy
01/03/2019
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un muốn gặp lại Tổng thống Mỹ Donald Trump để tiếp tục cuộc đàm phán hạt nhân, sau khi hội nghị thượng đỉnh Hà Nội kết thúc mà không có một thỏa thuận nào được ký kết.
Tuyên bố trên được ông Kim đưa ra thông qua một bản tin ngày 1/3 của hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA. Thông qua bản tin này, ông Kim đánh giá cao "những nỗ lực tích cực nhằm đạt kết quả" của ông Trump và gọi cuộc gặp vừa rồi của hai nhà lãnh đạo là "hiệu quả".
Khả năng cao Canada sắp tiến hành dẫn độ Mạnh Vãn Châu tới Mỹ
01/03/2019  
Canada có thể sẽ công bố vào thứ Sáu (1/3), cho phép tiến hành một phiên tòa dẫn độ chống lại giám đốc điều hành Mạnh Vãn Châu của Huawei Technologies Co Ltd, các chuyên gia cho biết, sẽ làm xấu đi mối quan hệ vốn đã băng giá với Bắc Kinh, theo Reuters.
Cảnh sát Canada đã bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc, tại Vancouver vào tháng 12 theo yêu cầu của Washington. Vào cuối tháng 1/2019, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội Huawei và bà Mạnh âm mưu vi phạm các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Iran.
'Đau đầu pháp lý lớn nhất của Trump không phải là Mueller'

Thanh Hà
1.3.19


Cựu luật sư Michael Cohen của ông Donald Trump đã đưa ra một loạt cáo buộc về người chủ cũ. Một điều xấu hổ về chính trị, vâng. Nhưng nguy hiểm pháp lý đến mức nào? Jonathan Turley, Giáo sư luật hiến pháp tại Đại học George Washington, phân tích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét