Thứ Tư, 27 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ tư 27 tháng 3 năm 2019


Mặc Lâm - Khẩu nghiệp

Vũ Thanh Hà
27.3.19


Sau khi gỡ bỏ nhiều bài viết trong chuyên mục “thỉnh oan gia trái chủ”, website chùa Ba Vàng không vào được vì “đang trong quá trình nâng cấp”, tuy nhiên cũng trong cùng một ngày, một video clip trên trang Youtube xuất hiện một người đăng đàn bênh vực cho Chùa Ba Vàng. (https://youtu.be/sZ5ZzJ_K-bE)

Mạnh Kim - Một thời Phật học rực rỡ

Vũ Thanh Hà

27.3.19


Khó có thể quên những tên tuổi khổng lồ Thích Minh Châu, Kim Định, Vũ Văn Mẫu, Tôn Thất Thiện, Bửu Lịch, Nguyễn Xuân Lại, Ngô Trọng Anh, Phạm Công Thiện, Tuệ Sĩ, Lê Mạnh Thát, Dương Thiệu Tống, Lê Tôn Nghiêm, Ngô Trọng Anh, Vũ Khắc Khoan, Bửu Lịch, Tôn Thất Thiện… Họ là những người nhẹ nhàng đặt từng viên gạch nặng chịch góp phần dựng lên tòa lâu đài tư tưởng vĩ đại của Phật học, trên nền tảng triết lý “Duy Tuệ Thị Nghiệp” (tạm hiểu: lấy việc phát triển trí tuệ làm căn bản). Tiếc thay, tòa lâu đài dang dở đã bị đánh sập sau năm 1975.

Lê Luân - ĐỂ DÀNH CHO ĐỜI SAU 

Thesaigonpost

3/27/2019

Với cái giá 890 triệu đô-la và 13km, sau hơn 8 năm mới bắt đầu đi vào hoạt động, nhưng vừa hoàn thành, chưa vận hành, chúng đã trở nên hư hỏng và bộc lộ ra một công trình với chất lượng tệ hại.

Với những hư hoại khi công trình còn chưa đi vào hoạt động thực sự, làm sao người dân đủ tin tưởng và chắc chắn về sự an toàn của cả công trình và phương tiện được sử dụng?

Xăng dầu bắt đầu khan hiếm, tiền phá giá, kinh tế Việt Nam bắt đầu xấu đi
Tháng Ba 25, 2019
Nguyễn Cao – Nghiệp đoàn báo chí Việt Nam.
Giao ban đầu tuần ở một số tòa soạn báo chí tại Sài Gòn cho thấy tình hình kinh tế Việt Nam dường chừng chuyển sang chiều hướng xấu hẳn đi.
Nguồn cung nhiên liệu đang cạn dần
Những bức tường ngăn cách "tinh hoa" và đại chúng
Xuân Dương
25/03/19


(GDVN) - Câu hỏi đặt ra là tại các khu dân cư cao cấp, việc cấm người dân ra vào tự do có được pháp luật cho phép?
Quảng cáo cho dự án bất động sản đang xây dựng tại Thạch Bàn, Gia Lâm, Hà Nội, một tờ báo điện tử chạy tít: “Biệt thự ‘đẹp, độc, đỉnh’ dành cho giới thượng lưu Hà Nội”. [1]

Nguyễn Đình Cống - Bàn về đảng cầm quyền
27/03/2019
Giới thiệu
Khái niện đảng cầm quyền (ĐCQ) được dùng rộng rãi tai các nước dân chủ. Trước đây các đảng theo Mác Lê chủ yếu nói về cách mạng, lãnh đạo, thống trị giai cấp, không hoặc rất ít nói về vai trò cầm quyền. Ở Việt Nam, hình như Hồ Chí Minh là người  đầu tiên viết “Đảng ta là ĐCQ”. Gần đây vấn đề ĐCSVN lãnh đạo và cầm quyền được bàn đến nhiều, nhưng phần lớn chỉ chung chung, chưa thấy có ý kiến nào bàn sâu về nhận thức và về những cải cách cụ thể, cần thiết. ĐCSVN nổi tiếng kịp thời ra các nghị quyết dài dòng về mọi việc nhưng chưa thấy ra nghị quyết liên quan đến ĐCQ.
... Khi  lựa chọn mô hình đảng thống trị thì trung thực công nhận, công khai tuyên bố cho toàn dân. Úp mở mà làm gì, dối trá mà làm gì.
Nếu thật sự muốn trở thành đảng chính trị cầm quyền và lãnh đạo thì phải thay đổi từ cương lĩnh và tổ chức, chuyển đổi từ một đảng cách mạng sang ĐCQ. Cách làm của Đảng HĐND của Singapore là có thể tham khảo.

Trịnh Bách - Phuở ê! Phuở ê!
19. 03. 19

Đọc hồi ký của Bố tôi, và qua những gì cụ kể lại, thì đầu những năm 1920, với dân số chỉ khoảng 30 nghìn người, Hà Nội đã là trung tâm sinh hoạt văn hóa ẩm thực phong phú nhất của nước mình.
Điểm tin báo ngày Thứ tư 27 tháng 3 năm 2019


Kami - Bầu cử Thái Lan 2019: Hiện tượng Thanathorn Jungrungruangkit và đảng Tương lai Mới
Mon, 03/25/2019
Ngày 24/3/2019, 5 năm sau đảo chính và với sự cầm quyền của chính quyền quân sự Thái Lan, khoảng 51.200.000 cử tri Thái Lan đã được tham gia bỏ phiếu bầu cử một chính quyền dân sự cho mình, trong đó có các đảng phái thân quân đội cũng tham gia tranh cử. Tuy nhiên, cuộc bầu cử tiến hành dưới một bản Hiến pháp do chính quyền quân sự thiết lập dù được trung cầu dân ý, nhưng cuộc bầu cử lần này ở Thái Lan vẫn được đánh giá cho rằng chưa thực sự bình đẳng và dân chủ.

Tranh cãi về tình trạng khẩn cấp quốc gia: Hạ viện không vô hiệu hóa được phủ quyết của Trump
March 26, 2019
Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát ngày 26/3 không quy tụ đủ phiếu để vô hiệu hóa phủ quyết đầu tiên của Tổng thống Donald Trump, trao thắng lợi cho kế hoạch của ông Trump muốn chi thêm hàng tỷ đô la để xây dựng rào chắn dọc theo biên giới Mỹ-Mexico nhiều hơn ngân khoản mà Quốc hội chuẩn chi.
Khả năng FED hạ lãi suất đang lớn hơn bao giờ hết
Nhiều chuyên gia dự báo FED có thể hạ lãi suất trong tháng 9 hoặc tháng 12 năm nay...
Diệp Vũ
27/03/2019
Lập trường chuyển sang mềm mỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) và những dữ liệu kinh tế xấu gần đây của nước này đã khiến một phần chủ chốt của đường cong lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ rơi vào trạng thái đảo ngược, tới gần mức độ mà trước đây từng khiến FED phải hạ lãi suất - hãng tin Reuters cho hay.
Mời đọc: CHẾT dưới tay TRUNG QUỐC

PETER NAVARRO

ĐỐI ĐẦU VỚI CON RỒNG TRUNG QUỐC – LỜI KÊU GỌI THẾ GIỚI PHƯƠNG TÂY HÀNH ĐỘN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét