Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 12 tháng 3 năm 2019


Bảo Giang - Chung bầu trời, hai lối đi

Thanh Hà
12.3.19


Gần một thế kỷ qua, người ta đã nói và viết rất nhiều về hai nhân vật cùng thời, có liên quan đến dòng lịch sử của Việt Nam. Một ở trong miền Nam và một ở ngoài Bắc. Tuy thế, những bài viết về họ xem ra vẫn chưa có dấu hiệu chấm hết. Trái lại, vẫn còn, nếu như không muốn nói là còn nhiều, còn dài. Bởi lẽ, những hoạt động của họ, không những chỉ liên quan đến đời sống của cá nhân họ, nhưng còn ảnh hưởng sâu sắc tới đời sống của người dân cũng như đời sống của đất nước. Họ là ai? Ngô Đình Diệm và Hồ Chí Minh.

VN tại Kiểm điểm Nhân quyền trước LHQ ở Geneva
12 tháng 3 năm 2019 - 1 giờ trước
Sang ngày thứ nhì của phiên họp 125 của Ủy ban Nhân quyền (Human Rights Committee) của Liên Hiệp Quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, các câu hỏi cho thấy các quốc gia nắm rất sát tình hình thực tế về nhân quyền của Việt Nam.
Phiên họp '125th Session of Human Rights Committee' diễn ra trong Palais Wilson ở Quai Wilson, Geneva và được đăng tải trên kênh truyền hình webtiv.un.org công khai của LHQ (Consideration of Viet Nam - 125th Session CCPR).
VNTB- ‘Tin vui’ nào cho EVFTA sau Đối thoại nhân quyền EU-VN?
Phạm Chí Dũng
VOA 11/3/2019
“Vậy là phải chờ Quốc hội mới quyết định phê chuẩn Hiệp ước hay không”…
‘Câm như hến’
Cuộc đối thoại nhân quyền thường niên giữa Liên minh châu Âu (EU) và chính quyền Việt Nam đã hoàn tất tại Brussels, Bỉ - nơi đặt trụ sở của EU - vào ngày 4/3/2019 mà không khác gì 7 lần trước đó, tức đã chẳng nhận được bất kỳ phản hồi tích cực nào của đoàn Việt Nam, bất chấp phía EU đã nêu ra rất nhiều vi phạm nghiêm trọng quyền con người mà Hà Nội là tác giả.
Trần Đức Anh Sơn: Xin trả lời các bạn

Thanh Hà
12.3.19


Hai ngày qua có quá nhiều người hỏi tôi (thông qua nhiều các liên lạc khác nhau) là tôi đã viết gì trên FB, dẫn đến việc vi phạm quy định của Đảng cộng sản Việt Nam, nên bị khai trừ ra khỏi Đảng.

Tin Hướng Đạo: ‘Hướng Đạo Việt Nam’ vẫn được đeo phù hiệu trên đồng phục BSA
Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo VN, Miền Tây Nam Hoa Kỳ họp báo
Hướng Đạo Mỹ BSA không cho đeo phù hiệu ‘Hướng Đạo Việt Nam’
02.03.2019
Nguoi Viet
WESTMINSTER, California (NV) – Hội Đồng Trung Ương Hướng Đạo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ tổ chức cuộc họp báo tại Viện Việt Học, Westminster, vào chiều Thứ Sáu, 1 Tháng Ba, để thảo luận một số vấn đề liên quan đến việc bị Nam Hướng Đạo Hoa Kỳ Orange County (BSA Orange County) cấm mang phù hiệu trên đồng phục chính thức.
Điểm tin báo ngày Thứ ba 12 tháng 3 năm 2019


TẬP CẬN BÌNH CHUẨN BỊ “ĐI MỸ”
Thesaigonpost

3/12/2019


Trong những ngày qua chúng ta tập trung vào các vấn đề đối nội thì nay trở lại với các vấn đề đối ngoại.

Như trong bài phỏng vấn Tập Cận Bình ngay sau khi Trung Quốc “phong tỏa” Thị Tứ chúng ta đã dự báo, Canada đã hoãn phiên điều trần dẫn độ công chúa Hoa Vi qua Mỹ. Khối đồng minh, nhất là Mỹ cần tìm ra đối sách hợp lý để hỗ trợ các đồng minh Biển Đông lúc này một khi giải pháp quân sự chưa đến lúc phải diễn ra nhưng cần đối phó với trò chơi tàu cá của Trung Quốc.

Chuyện nước Mỹ - Dân Bất Hợp Pháp Được Bầu Cử?
Lee Duong
3/11/2019
 Hạ Viện DC Bầu Cho Dân Bất Hợp Pháp Được Bầu Cử!
Trước hết xem tin này rồi bình dân chúng ta hãy nói chuyện.
Hôm ngày 8 -3/2019 vừa qua, đảng DC ở Hạ viện bầu chống lại dự luật cấm di dân bất hợp pháp bầu cử với sô phiếu 228/197
Theo tờ Washing Time, kết quả đánh dấu một sự lật ngược từ khi đảng CH kiểm soát Hạ viện khoảng sáu tháng trước. Trong khi đó, đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu không cho di dân bất hợp pháp bấu cử.

Ngô Nhân Dụng : Không sợ thâm thủng mậu dịch.
Nước Mỹ vẫn nhập cảng nhiều, nếu không mua từ Trung Quốc thì cũng mua của nước khác. Trong hình, một tàu container cập cảng tại Thanh Đảo thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Xuất cảng của Trung Quốc sang Hoa Kỳ đã giảm 14.1% so với một năm trước đó.
Kết thúc năm 2018, số khiếm hụt mậu dịch của nước Mỹ là $621 tỷ, tăng thêm $70 tỷ, tức 12.5% so với năm 2017. Khiếm hụt mậu dịch là khác biệt khi tổng số tiền chi ra mua hàng nhập cảng cao hơn tiền thâu vào nhờ xuất cảng.

Điểm tin Thế giới ngày 12/3 xin gửi tới quý độc giả những tin sau:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét