Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ sáu 8 tháng 3 năm 2019



Thông Cáo Báo Chí

Về việc: Nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam sách nhiễu Chánh Trị Sự Hứa Phi


Vào đêm mồng 7 tháng 3 năm 2019, Công An nhà cầm quyền Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã đập cửa đòi vào nhà Chánh Trị Sự Hứa Phi tại Huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng để đưa “giấy mời” do Đại tá Công An Lê Văn Xuyên phó trưởng công an Huyện ký tên, triệu tập lên đồn công an với lý do ông Hứa Phi “có tên trong danh sách các đối tượng trong tổ chức phản động Liên Minh Việt Nam Độc lập Dân Chủ”

Vì sao quan chức Việt bắt đầu thích… tị nạn chính trị?

Thanh Hà
8.3.19


Sau hàng loạt cái tên Nguyễn Thị Nguyệt Hường, Trịnh Xuân Thanh, Đỗ Đình Duy, Lê Chung Dũng thuộc ‘họ dầu khí’, Phan Văn Anh Vũ… phải ‘ra đi tìm đường cứu nước’ vào hai năm 2016, 2017 và 2018 - hoặc bằng ‘thẻ xanh’ hoặc đào thoát, đến đầu năm 2019 đã xuất hiện một hiện tượng ‘lạ’ khác: một sĩ quan quân đội Việt Nam cũng đang tìm cách xin tị nạn chính trị.

RSF lên tiếng về trường hợp các nữ tù chính trị

RRF 03-07-2019


RSF vào ngày 7 tháng 3 năm 2019 ra thông cáo báo chí về tình trạng của những nữ tù nhân nữ trên khắp thế giới đang bị giam giữ trong những điều kiện được mô tả là khủng khiếp.

Trường hợp của tù nhân Trần Thị Nga của Việt Nam được xếp vào nhóm những nữ tù trên thế giới bị giam giữ trong những điều kiện ‘vô nhân đạo’.

Nguyễn thị Cỏ May: Nhơn Ngày Quốc tế Phụ nữ Tại sao người phụ nữ cứ phải tranh đấu đòi bình quyền ?.     
... Ở Việt nam, từ sau 30/04/1975, thân phận người phụ nữ bị thay đổi hoàn toàn do được cộng sản «giải phóng».
Nhờ được giải phóng khỏi địa vị người phụ nữ truyền thống, tức người phụ nữ bình thường theo phẩm hạnh phụ nữ, mà ngày nay, người phụ nữ việt nam phải đi ra nước ngoài theo chánh sách xuất cảng lao động của nhà cầm quyền cộng sản để làm những việc phải rơi nước mắt. Vất vả, nhục nhả và cả thiệt thân . Chuyện chưa bao giờ xảy ra nếu không có cộng san tới . Con gái nhà quê ở Miền Tây đi lấy chồng ngoại quốc để có số tiền vài ngàn đô-la giúp gia đình qua cơn hoạn nạn . Bao nhiêu con nhà lành phải châp nhận bán thân vì miếng ăn và việc bán thân được nước ngoài công khai quảng cáo, với cả hình ảnh khêu gợi và giá cả .
..Và không nơi nào mà người phụ nữ được nhà cầm quyền chăm lo giải phóng thân phận của họ bằng ở nước cộng sản . Vì ở đó còn có đầy rảy Hội Phụ nữ Giai phóng !


NHỮNG DẤU CHÂN TỰ DO RỒI SẼ THÀNH ĐƯỜNG

Thesaigonpost

3/08/2019
Trần Thị Hoàng Trúc


Ngày này, tôi chỉ biết dành nỗi cảm thông và sự chia sẻ cho những người phụ nữ đã từng là thân chủ của tôi, bị cáo buộc và xét xử về những tội danh liên quan tới chính trị hoặc các quyền tự do ngôn luận, quyền con người. Họ là những người can đảm và đã dấn thân mạnh mẽ, họ không làm thay ai, nhưng những đấng đàn ông cần phải tự nhìn lại mình trước những gì mà họ tranh đấu và trước bản lĩnh bất khuất của họ.

Mặc Lâm - Chùa lớn có làm cho đạo đức lớn theo?

Thanh Hà
8.3.19


Mạng xã hội vài hôm nay nóng lên với hình ảnh của một tu sĩ đứng chụp hình chung với hơn một chục phụ nữ phía sau là tấm biểu ngữ chức mừng sinh nhật của sư thầy.

Cánh Cò: Dĩ hòa vi quý hay di hại?

Thứ Năm, 7 tháng 3, 2019


Chưa bao giờ con em chúng ta chịu áp lực nặng nề khi tới trường như hôm nay. Bên cạnh việc học hành quá sức chịu đựng của chúng một ám ảnh khác đang đè nặng lên đôi vai vốn đã chịu nhiều sức ép đó là bạo lực học đường. 

Quân lực Việt Nam Cộng Hoà: 1968-1975

Bài của nhà nghiên cứu về Việt Nam Bill Laurie
- Người dịch: Nguyễn Tiến Việt.


Lời người dịch: Bill Laurie là sử gia Hoa Kỳ, một trong những chuyên gia nghiên cứu về Việt Nam và nhân chứng được mời trình bày quan điểm trong cuộc hội thảo mang tên “Quân Đội Việt Nam Cộng Hoà: Suy ngẫm và tái thẩm định sau 30 năm” (ARVN: Reflections and reassessments after 30 years) do Trung Tâm Việt Nam thuộc đại học Texas Tech tổ chức tại Lubbock trong hai ngày 17 và 18 tháng 3 năm 2006.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 8 tháng 3 năm 2019


Đô đốc Mỹ cảnh báo Trung Quốc tăng tốc hiện diện quân sự ở Biển Đông
08/03/2019
Hoạt động quân sự của Trung Quốc tại Biển Đông đang gia tăng, nhưng Mỹ không có kế hoạch rút khỏi khu vực, một sỹ quan quân đội hàng đầu của Mỹ cảnh báo.
Đô đốc Philip Davidson, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ-Thái Bình Dương Hoa Kỳ, cho biết các lực lượng Mỹ đã quan sát thấy nhiều tàu chiến, máy bay chiến đấu và máy bay ném bom đến vùng biển tranh chấp vào năm ngoái. Và sự hiện diện gia tăng của Bắc Kinh đặt ra một mối đe dọa đối với thương mại trong tương lai trong khu vực, Đô đốc Davidson nói.
Cựu cố vấn của TT Trump ngồi tù vì tội danh không liên quan đến Nga

08/03/2019


Cựu giám đốc nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Trump là ông Paul Manafort đã bị kết án 47 tháng tù vì tội lừa đảo cùng các tội danh về tài chính khác không liên quan đến Nga.

Chuyên gia nhận định kinh tế Trung Quốc sẽ chỉ còn tăng trưởng 2% mỗi năm
Thiên Hà
07/03/2019
Trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ giảm mạnh, chỉ còn 2% mỗi năm, theo CNBC.
Trong 10 năm tới, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ giảm mạnh, chỉ còn 2% mỗi năm, theo CNBC.
Trung Quốc luôn là một hình mẫu cho các nền kinh tế mới nổi, ngay cả khi tăng trưởng của nước này đang chậm lại. Nhưng điều đó đã kết thúc, theo công ty nghiên cứu Capital Economics.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét