Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 11 tháng 3 năm 2019



Tưởng Năng Tiến – Nạn Nhân & Thủ Phạm

Thanh Hà
11.3.19


Ngày 20 tháng 2 năm 1947, Chủ Tịch Hồ Chí Minh đã ghé thăm Thanh Hoá và ân cần căn dặn: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu... Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu.” Hôm ấy chắc Bác không được khoẻ, nói năng nhỏ nhẹ (và yếu xìu) nên chả ai nghe gì ráo trọi.

Bởi vậy, sáu mươi lăm năm sau – năm 2012 – Chủ Tịch Trương Tấn Sang lại phải “ân cần” nhắc lại: “Phấn đấu... xây dựng Thanh Hóa trở thành tỉnh giàu đẹp, tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong ước.”

Bác đã đi xa. “mong ước” của Người (xem ra) cũng còn xa lơ, xa lắc – theo như thông tin của báo chí nước nhà:

Mặc Lâm - một trí thức như thế trong đất nước này

Đăng bởi: Thùy Trâm 

Thứ Hai, 11 tháng 3, 2019


Sau Giáo sư Chu Hảo, bây giờ tới lượt nhà nghiên cứu Biển Đông, TS Trần Đức Anh Sơn bị khai trừ đảng. Bản tin từ báo chí trong nước cho biết TS Trần Đức Anh Sơn, phó viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Đà Nẵng, vừa bị Thành ủy Đà Nẵng khai trừ khỏi Đảng hôm 7/3/2019. Đặc biệt là tin này không làm cho ai ngạc nhiên mà thậm chí rất nhiều người tỏ ra phấn khởi, vui mừng.

Khánh thành cụm nhà máy điện mặt trời lớn nhất Việt Nam
Cảnh báo về cuộc chạy đua xây nhà máy điện mặt trời
Quỳnh Chi
10/03/2019
TheLEADERCụm công trình Nhà máy điện mặt trời Srêpốk 1 và Quang Minh vừa khai trương sáng ngày 9/3/2019 có công suất 100MWP, tổng vốn đầu tư 2.282 tỷ đồng.
Hà Nội ô nhiễm bụi mịn hàng đầu thế giới
11 tháng 3 2019
Hà Nội vẫn nằm đầu trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới, xét trên nồng độ bụi mịn trong không khí.
Báo cáo chất lượng không khí năm 2018 của Tổ chức Thông tin về Chất lượng không khí toàn cầu IQAir AirVisual cho hay Hà Nội đứng thứ 12 trong 62 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.
Độc tài độc đảng và tham nhũng

Tháng Ba 11, 2019
Biên tập viên. Nghiệp đoàn sinh viên

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzVDBWcFJaai1KVnJzS0I2UktrS1ZxN0dEZXA0

Tiến sĩ Phạm Đình Bá- đại học Toronto gửi về cho Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam từ Canada
Bài nầy so sánh giữa hai thái cực về mối liên hệ giữa cấu trúc chính trị và tham nhũng. Một bên là đa đảng ở Gia Nã Đại (Canada) và một bên là độc tài độc đảng ở Trung Hoa và Việt Nam.
Đa đảng ở Gia Nã Đại  
Gia nã đại có một nền dân chủ nghị viện bao gồm các ngành lập pháp, hành pháp và tư pháp (1). Các cấu trấu chính bao gồm quốc hội, thủ tướng và chính phủ, và tư pháp. Hệ thống này dựa trên nguyên tắc phân chia quyền lực, trong đó ngành hành pháp (thủ tướng và chính phủ) chịu sự tin tưởng của ngành lập pháp (quốc hội), và sự độc lập của tư pháp được đảm bảo bởi luật pháp. Hệ thống chính trị bao gồm một cơ cấu đa đảng, với một số đảng được đại diện trong quốc hội. Cách giải quyết các vấn đề xã hội và chính trị chủ yếu là dựa trên sự đồng thuận và xây dựng liên minh.

VN War Lecture at Air University 

Thứ Tư, 20 tháng Hai năm 2019 01:45
Tác Giả: NT Trần Bá Hợi


(Tài liệu Anh ngữ)
Kính thưa quý độc giả,
Sau gần 44 năm Cộng Sản cưỡng chiếm Việt Nam Cộng Hòa, nhiều người tưởng vậy là cuộc chiến đã tàn. Nhưng không phải. Dù tiếng súng đã ngưng, nhưng cuộc chiến đấu của quân cán chính VNCH chống lại chế độ phi nhân “xã hội chủ nghĩa” chưa hề ngừng nghỉ. Những chiến sĩ năm xưa vào sinh ra tử còn sống đến nay, ai cũng bước vào tuổi 70 hay 80 cả rồi, nhưng tinh thần chiến đấu không hề già nua, mà ngày càng thêm sắc bén. Chúng tôi muốn nói đến người anh hùng Không Quân Trần Bá Hợi. Ông đã một thời lái phi cơ ra miền Bắc dội bom, nay ông vẫn còn tiếp tục dội bom vào thành trì còn lại của chế độ phi nhân Cộng Sản để tiếp tục nêu cao chính nghĩa của quân cán chính Miền Nam Tự Do. Tiếng nói của người chiến sĩ VNCH chắc chắn không bao giờ bị lẻ loi, vì mới đây TT. Donald Trump cũng như phó TT. Mike Pence vẫn còn công khai nghênh chiến với “xã hội chủ nghĩa”. Các thành viên của nhóm “CodePink” của Hoa Kỳ vẫn còn đang hăng say vạch mặt chỉ tên những tên phản bội như Henri Kissinger, kẻ đã bán đứng VNCH cho Cộng sản quốc tế.
Điểm tin báo ngày Thứ hai 11 tháng 3 năm 2019


Luật sư Đào Tăng Dực : Người cộng sản và khái niệm thương thuyết .  
Tại Hà Nội, các ngày 27 và 28 tháng 2 vừa qua, và kể cả nhiều tuần hoặc tháng trước đó, cả thế giới đều mong chờ thành quả của cuộc hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ Tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Đây là Hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhì giữa 2 nguyên thủ quốc gia. Hội nghị thứ nhất diễn ra tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 năm 2018, đưa đến một công bố chung ký kết giữa 2 bên, nội dung tóm lược như sau

Chủ tịch FED tuyên bố “không vội chút nào” về nâng lãi suất
Ông Powell một lần nữa nói rằng FED “không cảm thấy vội chút nào” trong việc điều chỉnh lãi suất...
Diệp Vũ
11/03/2019
Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell ngày 10/3 tuyên bố ngân hàng trung ương này "không cảm thấy vội chút nào" trong việc điều chỉnh lãi suất và đang theo dõi xem liệu sự giảm tốc kinh tế toàn cầu sẽ có ảnh hưởng ra sao đến nền kinh tế Mỹ.
Hoa Vi kiện Mỹ: "Con kiến đi kiện củ khoai" ?
Mai Vân
11-03-2019
Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Hoa Vi ngày 07/03/2019 đã mở thêm một mặt trận mới trong cuộc chiến chống chính phủ Hoa Kỳ khi đệ đơn kiện luật cấm các cơ quan liên bang sử dụng sản phẩm của tập doàn Trung Quốc. Theo nhiều nhà quan sát, khả năng Hoa Vi thắng kiện rất ít. Trong một bản tin ngày 07/03 vừa qua, hãng tin Anh Reuters đã điểm qua các biện pháp của chính quyền Mỹ đối với Hoa Vi, bản chất của vụ kiện do tập đoàn Trung Quốc khởi động và lý do tại sao Hoa Vi có thể sẽ thất bại.
Thái Lan phát triển dự án điện mặt trời nổi lớn nhất thế giới
Chánh Tài
Thứ Năm,  7/3/2019
(TBKTSG Online) - Thái Lan đang thúc đẩy sử dụng năng lượng sạch trong nền kinh tế bằng dự án xây dựng các trang trại điện mặt trời nổi có quy mô lớn nhất thế giới trên bề mặt nước của các đập thủy điện ở nước này.
Điện mặt trời nổi là giải pháp giúp tiết kiệm đất đai và khai thác lợi ích kinh tế từ các không gian nước không sử dụng, đặc biệt ở những nước có nhiều đập thủy điện như Thái Lan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét