Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ ba 5 tháng 3 năm 2019


"TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM" KHÔNG CỦA RIÊNG AI MÀ LÀ CỦA TOÀN DÂN TỘC VIỆT NAM 

Thesaigonpost
3/05/2019


Khẩu hiệu của Quân lực Việt Nam Cộng hòa là TỔ QUỐC - DANH DỰ - TRÁCH NHIỆM. Theo cá nhân thì đâu là một khẩu hiệu mà ngàn năm sau sẽ không thể tìm ra những nhóm chữ nào khác để thay thế được. 

Ý nghĩa của khẩu hiệu trên được mỗi người cảm nhận, giải nghĩa khác nhau nhưng theo cá nhân thì khẩu hiệu trên đã được đúc kết từ dòng chảy xuyên suốt lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. 

Đàm Trung Pháp: Bản Tuyên Ngôn Độc Lập Đầu Tiên Của Việt Nam 

Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2019


Lý Thường Kiệt (1019-1105) là một trong những vị tướng lãnh vĩ đại nhất của Việt Nam. Ông nguyên họ Nguyễn nhưng vua Lý Thánh Tông cho đổi sang họ Lý để tỏ lòng quý mến và biết ơn. Ông cũng được phong là “thiên tử nghĩa đệ” [
天子義弟] tức là em nuôi của nhà vua.

Năm 35 tuổi ông được nhà vua chỉ định thi hành một trọng trách, đó là mang quân đi bình định vùng Thanh-Nghệ. Sau khi sứ mệnh to lớn ấy thành công mỹ mãn, tướng Lý Thường Kiệt trở thành vị tể tướng của triều đình với toàn quyền về hành chánh và quân sự.

NGÀY LỄ TÔN VINH TRƯNG ĐẠI ĐẾ ĐỒNG ĐÌNH LĨNH NAM
& 162 Nữ Tướng Anh Hùng Liệt Nữ Dân Tộc
Mồng 6 tháng 2 Quốc Lịch 4898
(LỄ GIỖ HAI BÀ TRƯNG 6 tháng 2 Âm Lịch)
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzeWFJamFBZmktczU4Q010MVJhaTUzUjdTRnA0                                                    
Lạc Việt
Đã từ lâu lắm, toàn dân Việt Nam luôn quý mến và ngưỡng mộ Hai Bà vì các Ngài đã đứng lên lãnh đạo cuộc kháng chiến chống quân Đông Hán đã cai trị nước ta từ năm -111 (trước Công Nguyên) đến năm 40 (sau Công Nguyên). Cuộc kháng chiến  kéo dài từ năm 30 đến năm 40. Thắng trận sau khi chiếm lại 65 thành trì Hai Bà lên làm vua đóng đô ở Mê Linh đến năm 43.
 Sau đó nhà Hán sai Mã Viện sang báo thù, Hai Bà và quân dân Lac Việt đã bị thua trận và Nhà Hán tiếp tục đặt ách nô lệ lên Dân Tộc ta suốt một nghìn năm cho đến thời Ngô Vương Quyền với chiến thắng Bạch Đằng lần thứ I năm 939 (Sau Công Nguyên) Nhà Ngô đã lấy lại chủ quyền cho Đất Nước.

Việt Nam: Một Quốc Gia không có đường đi

Thanh Hà
5.3.19

Bê -ô-Tê ( Béo ông To)


Việt nam có thể là quốc gia duy nhất không có đường đi cho quốc dân đồng bào mình ,theo một cái nghĩa nào đó vì lẽ đơn giản là muốn đi, người dân phải bỏ tiền ra mua đường, nếu không thì họ không bao giờ đi đâu được. Ai cho họ qua trạm BOT?

Nghi vấn quanh vụ tàu chở dầu Việt Nam tới Bắc Hàn

Thanh Hà
5.3.19


Reuters cho hay một tàu VN chở 2.000 tấn dầu cập cảng Bắc Hàn trong thời điểm Thượng đỉnh Trump-Kim gây hoài nghi liệu Hà Nội có vi phạm lệnh cấm vận của Liên Hiệp Quốc.

Điểm tin báo ngày Thứ ba 5 tháng 3 năm 2019


Ngô Nhân Dụng : Sau Kim sắp đến Tập Cận Bình.
https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzTlFvdjBCZzdxaC05UjN5dlFIM3Z5aEpvTm1r
Khi chấm dứt cuộc gặp gỡ vô ích với Chủ Tịch Bắc Hàn Kim Jong Un, Tổng Thống Donald Trump nói rằng thà không có thỏa thuận nào còn hơn là một thỏa thuận bất lợi.

Trung Quốc đưa “dân quân” chiếm đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa

Thanh Hà

5.3.19


Bắc Kinh đã cho điều động lực lượng “dân quân” chiếm đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam nhưng đang bị Phlippines chiếm đóng trái phép.

Trung Quốc công bố kế hoạch giảm thuế, phí gần 300 tỷ USD để vực dậy tăng trưởng
Thủ tướng Trung Quốc công bố mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2019 ở mức 6-6,5%, thấp hơn mức tăng đạt được vào năm ngoái...
Bình Minh
05/03/2019
Trung Quốc sẽ cắt giảm thuế và phí lên tới gần 300 tỷ USD, tăng đầu tư cơ sở hạ tầng, và đẩy mạnh cho vay đối với các doanh nghiệp nhỏ để hỗ trợ nền kinh tế đang giảm tốc - Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường tuyên bố ngày 5/3.
Nhật Bản sẵn sàng hội đàm Thượng đỉnh với Triều Tiên
Bùi Hùng
05/03/2019
Đây không phải lần đầu tiên Nhật Bản nhắc tới việc đàm phán Thượng đỉnh với Triều Tiên, trong đó, Tokyo muốn giải quyết vấn đề công dân bị bắt cóc.
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo tuyên bố sẵn sàng tổ chức hội đàm Thượng đỉnh với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un để giải quyết vấn đề công dân Nhật Bản bị bắt cóc tại Triều Tiên.
HỌP QUỐC HỘI GIỮA KHÓ KHĂN VÂY HÃM, THỦ TƯỚNG TRUNG QUỐC NHẤN MẠNH TÌNH TRẠNG BI ĐÁT CỦA NỀN KINH TẾ  

FB Trần Đình Thu


Sáng nay, mùng 5/3, Trung quốc khai mạc một kỳ họp quốc hội được các nhà phân tích đánh giá là kỳ họp giữa khó khăn vây hãm. Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã nhấn mạnh tình trạng bi đát của nền kinh tế nước này trong báo cáo đọc trước 3 ngàn cử tọa. Ông Cường nói: “Chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ cho một cuộc đấu tranh gian khó. Không được coi thường các khó khăn mà chúng ta đối mặt, niềm tin của chúng ta không được suy yếu, và nguồn năng lượng chúng ta đưa vào nhiệm vụ sẽ không được phép giảm đi”. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét