Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 2 tháng 3 năm 2019


TRẦN TRUNG ĐẠO - KHI NHỮNG KẺ ĐỘC TÀI  KÊU GỌI "HÒA BÌNH VÀ ỔN ĐỊNH"



Khi những kẻ độc tài lớn tiếng kêu gọi "hòa bình và ổn định" là khi họ sắp sửa giết người hàng loạt.

Hitler phát biểu trước Quốc Hội Đức Quốc Xã ngày 7 tháng 3, 1936:  “Đức Quốc, và đặc biệt là chính phủ Đức hiện nay không có mong muốn nào khác hơn là được sống trong điều kiện hòa bình và thân hữu với các nước láng giềng….”

Tập Cận Bình phát biểu tại Liên Hiệp Quốc ngày 28 tháng 9, 2015: “Lịch sử là một tấm gương soi. Rút ra những bài học từ lịch sử là cách duy nhất để nhân loại tránh được việc lập lại tai họa đã xảy ra. Chúng ta nên nhìn lịch sử bằng một lương tâm trong sáng và kính trọng.”

Tại sao cả Hitler lẫn Tập đều kêu gọi "hòa bình và ổn định"?

TẠI SAO NÓI KHỦNG HOẢNG TÀI CHÍNH SẼ ĐẾN TRONG NĂM 2019 VÀ VIỆT NAM VÀ TRUNG QUỐC SẼ LÀ TÂM ĐIỂM.

Thesaigonpost

3/02/2019


Vì nợ xấu ở hai quốc gia này là nhiều  nhất do tình trạng ngân hàng cho vay vô tội vạ, không có kế hoạch dẫn đến những món nợ khó đòi. Có nhiều ngân hàng đã bị lừa đảo chiếm dụng vốn.

Khủng hoảng tài chính là sự mất khả năng thanh khoản của các tập đoàn tài chính, dẫn tới sự sụp đổ và phá sản dây chuyền trong hệ thống tài chính.

Sau Nguyễn Bắc Son - Trương Minh Tuấn ông Trọng sẽ bắt ai?

Thanh Hà
2.3.19


Trương Minh Tuấn và Nguyễn Bắc Son bị bắt vào tháng 2 năm 2019 không chỉ là vụ bắt quan tham, mà còn bằng vào đó để đánh giá và phân tích về sự thay đổi trong quan điểm và hành động của Nguyễn Phú Trọng trong chiến dịch ‘đốt lò’.

98% người dân Việt Nam bị phơi nhiễm bụi mịn vượt khuyến cáo của WHO
FB Safelife Vietnam
2-3-2019
Trong năm qua, chất lượng không khí ở Hà Nội và TP. HCM nhiều lần vượt ngưỡng, gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt, gánh nặng bệnh tật từ chất lượng không khí là rất lớn.
Những con số giật mình.
Đó là thông tin được Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (Green ID) thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đưa ra tại hội thảo “Chất lượng không khí năm 2017: Hiện trạng và giải pháp”. Hội thảo được tổ chức ngày 30/1, tại Hà Nội.

Vũ Thư Hiên: Chào mừng Kim cháu tới Việt Nam nhắc lại một chuyện thời Kim ông

Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019


Mùa đông năm 1956, sinh viên nước Cộng hòa Nhân dân Triều Tiên Ho Un Pei, nhà thơ, đảng viên cộng sản, trong cuộc họp bất thường của chi bộ mà anh là bí thư đã lên tiếng đòi Đảng Lao động Triều Tiên phải nghiêm khắc kiểm điểm Chủ tịch Kim Nhật Thành về những hiện tượng phi dân chủ, sùng bái cá nhân. Trước khi sang Liên Xô học, Ho Un Pei là sĩ quan tình báo, hoạt động tại Hán Thành, nhiều lần bị thương, từng bị bắt. Sau khi anh gửi bản kiến nghị của chi bộ lên Sứ quán, các nhân viên mật vụ Triều Tiên đội lốt cán bộ ngoại giao lập tức đến trường mời anh tới gặp Đại sứ.

Điểm tin báo ngày Thứ bày 2 tháng 3 năm 2019
Chính phủ Canada nhất trí để Mỹ dẫn độ Giám đốc Huawei
Chính phủ Canada ngày 1/3 đã nhất trí để Mỹ tiến hành các thủ tục nhằm dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc tài chính (CFO) của Huawei...
An Huy
02/03/2019
Trong một động thái không nằm ngoài dự báo, Chính phủ Canada ngày 1/3 đã nhất trí để Mỹ tiến hành các thủ tục nhằm dẫn độ bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei. Bắc Kinh ngay lập tức có phản ứng mạnh mẽ với quyết định này của Canada.

Ông Trump đề nghị Trung Quốc dỡ ngay thuế quan áp lên nông sản Mỹ
Ông Trump nói ông đưa ra yêu cầu này vì cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung đang tiến triển tốt...
Diệp Vũ
02/03/2019
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 1/3 cho biết đã đề nghị Trung Quốc ngay lập tức dỡ toàn bộ thuế quan áp lên hàng nông sản Mỹ vì cuộc đàm phán thương mại giữa hai nước đang tiến triển tốt.
Ngoài ra, theo tin từ Reuters, ông Trump cũng nhắc lại quyết định trì hoãn việc áp thêm thuế quan lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc. Nếu không được hoãn, kế hoạch tăng thuế từ 10% lên 25% này sẽ có hiệu lực từ ngày thứ Sáu.
Hậu thượng đỉnh Trump-Kim
-         Quan chức Mỹ phản hồi nội dung Triều Tiên họp báo
-         Nếu Triều Tiên không thử tên lửa, Thượng đỉnh tiếp theo có thể diễn ra trong vài tháng tới
-         Nghệ thuật đàm phán của TT Trump qua Hội Nghị Thượng Đỉnh Mỹ Triều tại Hà Nội vào ngày 27 và 28/2/2019.                                             
Tú Quyên
02/03/2019
Một quan chức Mỹ giấu tên đã cung cấp thông tin trái ngược với tuyên bố của Tổng thống Trump về nguyên nhân thượng đỉnh Mỹ -Triều không đạt kết quả.
Trong cuộc họp báo diễn ra hôm 28-2, tại khách sạn JW Marriott sau khi kết thúc đàm phán với nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng thống Donald Trump cho biết ông rời khỏi hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vì ông Kim yêu cầu Mỹ dỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt.

Tin vắn Hoa Kỳ

Vũ Linh tóm lược


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét