Thứ Năm, 28 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ năm 28 tháng 3 năm 2019


Lịch sử sẽ ghi nhận "người cởi trói chính trị" thay vì "người đốt lò"
Vũ Thanh Hà
28.3.19
Cần phải thừa nhận rằng, nền kinh tế Việt Nam dưới sự điều hành ở ông Nguyễn Xuân Phúc ở khía cạnh nào đó khởi sắc hơn so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, để duy trì xu hướng đi lên này, ông Phúc cần phải năng động và xác định rõ ràng sự đổi mới then chốt trong cơ chế kinh tế lẫn chính trị.
Nguyễn Quang Duy - Việt Nam Sao Không Thể Phát Triển Công Nghiệp?
Viễn ảnh Việt Nam trở thành một nền kinh tế dựa vào công nghệ và sáng tạo thường được thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ca ngợi, nhưng ước mơ công nghệ hóa đất nước của những người cộng sản càng ngày càng xa rời thực tế.
Thực tế Việt Nam vẫn là một nước với nền kinh tế tiểu thương, tiểu nông, ngày càng lệ thuộc vào các công ty đa quốc gia và vào nhập cảng hàng hóa tiêu dùng từ nước ngoài.
Đặng Hùng Võ  - Làm luật
Thứ tư, 27/3/2019
Bạn từng nghe đến quy định, từ giờ trở đi, lợn không được ăn bèo, thỏ không được ăn cà rốt? Chuyện xảy ra liên quan đến Thông tư 02 ban hành ngày 11/2/2019 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
... Luật sư Đặng Văn Cường và Tiến sĩ Khuất Thu Hồng cương quyết quy hành vi của thầy giáo ở Bắc Giang vào tội "dâm ô". Chính quyền và cơ quan điều tra huyện Việt Yên lại cho rằng chưa đủ căn cứ để quy tội "dâm ô" trong khi thầy giáo tự kiểm điểm rằng "chỉ là chuyện thầy trò thường nhật". Đại diện nhiều tổ chức xã hội đề nghị phải đuổi thầy khỏi ngành vì vi phạm đạo đức. Tranh luận cứ thế diễn ra rồi lan sang các khái niệm mù mờ khác như "vùng kín" hay "vùng nhạy cảm"... Vấn đề là, có ghép tội nào cho thầy cũng chẳng có căn cứ pháp lý. Nguyên nhân chính là các nhà xây dựng pháp luật ở ta đã quên mất hoặc không chịu hiểu rằng: khái niệm pháp lý là cơ sở để thực thi pháp luật.
MAI THANH TRUYẾT -TOÀN  CẦU  HÓA  NGÔN  NGỮ
Danh từ toàn cầu hóa đã trở thành một từ quen thuộc trong ngôn ngữ của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Nói đến toàn cầu hóa, đa số đều liên tưởng đến sự toàn cầu hóa về kinh tế, chính trị, kỹ thuật, phát triển và môi sinh... Nhưng còn một yếu tố thiết nghĩ cần phải nhấn mạnh thêm trong lãnh vực văn hóa là vấn đề ngôn ngữ. Do đó, nội dung của bài viết nầy nói lên một vài mối quan tâm về sự toàn cầu hóa ngôn ngữ, hay đặc biệt hơn nữa, Anh ngữ trong hiện tại là một sinh ngữ quốc tế có khả năng áp đặt và ảnh hưởng lên văn hóa của các quốc gia trên toàn thế giới.
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam chấp thuận đề nghị của GSV Andrew Đỗ thành lập Nghĩa Trang Quân, Công, Cán Chính VNCH và Nam Hàn
Bài THANH PHONG
SANTA ANA - Luật Sư Andrew Đỗ, Giám Sát Viên Địa Hạt 1 vừa đưa ra đề nghị thành lập Nghĩa Trang dành cho các cựu Quân Nhân, Công Chức, Cán Bộ VNCH và Nam Hàn tại Mountain Park (City Anaheim). Đề nghị của GSV Andrew Đỗ đã được Hội Đồng Giám Sát Quận Cam nhanh chóng chấp thuận vào lúc 9 giờ 40 sáng thứ Ba, ngày 26 tháng 3, 2019.
   Con sán xơ mít và vai trò của truyền thông
   Bs. Phan Xuân Trung (*)
   Thứ Năm,  21/3/2019
... Xét nghiệm phân tìm trứng sán và đốt sán để xác định nhiễm sán và điều trị gấp. Đây là xét nghiệm bắt tại trận, có giá trị tìm thủ phạm đang ẩn nấp trong ruột, ngày đêm rút rỉa dinh dưỡng.
Xét nghiệm huyết thanh tìm kháng thể chống ấu trùng thì để tham khảo chơi cho vui chứ chẳng nói lên được điều gì. Khi xét nghiệm huyết thanh thì không xác định được bị nhiễm từ hồi nào hay ấu trùng đó còn sống hay không.
DƯƠNG NGHIỄM MẬU - QUẢNG TRỊ, ĐẤT ĐỢI VỀ
26 Tháng Ba 2011
 (Trích đoạn Dương Nghiễm Mậu)
Mỗi lần trước khi trở lại miền Trung, điều tôi thường hỏi: ngoài đó bây giờ mưa hay nắng. Lần này cũng thế, người em tôi vừa từ Huế trở về sau hai mươi ngày công tác nói: trời đang nắng và thành phố đầy hoa phượng, hoa sen. Bây giờ ngoài đó mùa hè và tôi nhớ tới không khí oi bức trong những chuyến đi cũ vào những thời gian đầu mùa hè: hoa phượng đỏ trên những ngọn cây, hoa sen nở đầy trong hồ Tĩnh Tâm, chung quanh trường thành, những trái nhãn nhỏ sai trên ngọn cây trong Thành nội. Nhưng khi tôi đặt chân tới Đà Nẵng, buổi chiều mây thấp và mưa nhỏ hạt. Người bạn nói với tôi trời mới đổ mưa từ buổi sáng. Tôi nhìn thấy mây thấp trên phía đèo Hải Vân. Đà Nẵng mưa thì chắc Huế mưa. Tôi hỏi về con đường qua đèo, người bạn nói: đi được như thường, hôm qua hơi bị kẹt vì cầu Nam Ô bị gẫy. Tôi hỏi cây cầu nào. Anh bạn nhắc lại: cầu Nam Ô. Tôi nói không phải, tôi biết ở đó có hai cây cầu, tôi muốn biết cầu nào vì trong chuyến đi trước, cây cầu mới xây cất, thứ cầu cho những xa lộ chưa dùng được, hôm trước đã có tin cho biết cầu Nam Ô bị sập, nhưng là cây cầu cũ, cầu xe lửa, người bạn nói, bây giờ thì cả hai nhưng đang được sửa chữa. Trời mây thấp, mưa nhỏ hạt, những di chuyển ướt át khiến cho thị trấn có một khung cảnh đìu hiu.
Mỹ và Việt Nam ‘sẽ tiếp tục xây dựng’ lòng tin
Vũ Thanh Hà
28.3.19
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên trách về Kiểm soát Vũ khí và An ninh Quốc tế, bà Andrea L. Thompson, cho biết như vậy về cuộc Đối thoại Quốc phòng, An ninh và Chính trị giữa Hoa Kỳ và Việt Nam mới diễn ra tại thủ đô Washington.
Điểm tin báo ngày Thứ năm 28 tháng 3 năm 2019
Chủ tịch Hiệp hội Mỹ tại Đài Loan đích thân ra nghênh đón Tổng thống Thái Anh Văn quá cảnh tại Hawaii
27 March, 2019
Khiết Nhi
Chặn về của chuyến công du “Dân chủ hải dương” của Tổng thống Thái Anh Văn đã quá cảnh tại Honolulu vào lúc 3 giờ chiều ngày 26-3, Ông James Moriarty Chủ tịch Hiệp hội Mỹ tại Đài Loan (AIT) đã đích thân ra máy bay nghênh đón bà.
Theo kế hoạch, Tổng thống Thái Anh Văn sẽ tham gia buổi tiệc với các kiều bào vào tối 27-03, để cảm ơn các kiều bào hải ngoại đã ủng hộ Đài Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét