Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ bảy 30 tháng 3 năm 2019


Hậu điều trần: LHQ lấy làm tiếc về mức độ hiểu biết Công ước nhân quyền của Việt Nam
29/03/2019
Trịnh Chu
Bàn chủ toạ cuộc điều trần của chính phủ Việt Nam trước Uỷ ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc, ngày 11/3/2019. Ảnh: UN Web TV.
Ngày 28/3, Ủy ban Nhân quyền Liên Hợp Quốc đã công bố bản Nhận xét Kết luận về Việt Nam, trong đó viết rằng, Ủy ban lấy làm tiếc vì mức độ hiểu biết của nhà nước Việt Nam đối với Công ước Quốc tế về các quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR) còn khiếm khuyết.
Tuấn Khanh: Những điểm sa lầy tương đồng, giữa Phật giáo quốc doanh Trung Quốc và Việt Nam
Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2019
Tương tự như Trung Quốc, mối quan hệ giữa nhà cầm quyền và Phật giáo tại Việt Nam hết sức phức tạp. Đó là mối quan hệ lợi dụng qua lại lẫn nhau, mà các nhà phân tích xã hội gọi đó là bài tính có kết quả tổng bằng không cho cả hai bên. Bởi những người trung thành với lý thuyết Cộng sản dần dà tự tìm đến Phật giáo để tự chữa lành phần tinh thần trống rỗng của mình, một mô hình tín ngưỡng duy nhất được cho phép tồn tại đại chúng trong nền chính trị vô thần. Và ngược lại, những người mộ đạo thuần khiết thì dần dần tự rời bỏ không gian Phật giáo quốc doanh, vì nhận ra rằng đó chỉ là một trò mua bán tinh thần được dựng nên bằng tiền và chính trị. 
Đừng bao biện nữa, không dám nói tức là sợ, có thế thôi!
Xuân Dương
29/03/19
 (GDVN) - Không muốn nói nghĩa là không sợ nhưng “Không dám nói” nghĩa là sợ, sợ một thế lực nào đó, sợ bị trả thù, sợ mất bổng lộc, sợ ảnh hưởng đến chính bản thân,…
Ba năm trước, ngày 26/3/2016, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị toàn quốc ngành Tổ chức xây dựng Đảng như sau:
Sông Mê-kông bị bức tử người miền Tây lũ lượt lên thành phố làm thuế
Dưới đây là bài viết của một chủ nhà trọ ở Sài Gòn, kể lại cuộc sống của những người thuê trọ. Họ chủ yếu đến từ miền Tây. Những thời trước, miền Tây được thiên nhiên ưu đãi. Đến thời nay, sông Mê-kông bị bức tử, người miền Tây phải bỏ sông nước lên Sài Gòn làm thuê, kiếm sống chật vật.
Thương quá miền Tây ơi!
Chổi đót, nón lá, túi mây của Việt Nam bán chạy trên Amazon
28/03/2019
TTO - Các sản phẩm Việt đang bán chạy trên Amazon không hề quá "cao siêu" mà rất gần gũi như chổi đót, nón lá, túi mây tre đan, chảo chiên bánh xèo… với doanh thu cao ngất ngưỡng.
Điểm tin báo ngày Thứ bảy 30 tháng 3 năm 2019


Nghi vấn về dự án Koh Kong của Campuchia
Thứ ba, 19 Tháng 3 2019
Dự án Koh Kong nằm trong khu vực chiến lược và có thể có những hàm ý đối với các vấn đề nhạy cảm khác nhau, trong đó có tranh chấp Biển Đông và việc nhập khẩu năng lượng của Trung Quốc thông qua Eo biển Malacca thậm chí cả vấn đề chủ quyền Đài Loan.
Ấn Độ Dương Thái Bình Dương: Cân nhắc các lợi ich chiến lược của Trung Quốc-Ấn Độ
Thứ ba, 19 Tháng 3 2019
Bài nghiên cứu phân tích các vấn đề địa chiến lược biển đang nổi tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương trong bối cảnh Mỹ-Trung đang cạnh tranh nhằm có được ưu thế vượt trội trên biển. Thêm vào đó, bài nghiên cứu cũng tập trung vào các biện pháp của Ấn Độ để đối phó với các động thái trên biển và chiến thuật hải quân của Trung Quốc.

Nguyễn thị Cỏ May : Bắt tay Xi, Macron đã thấy mối nguy Tàu chưa ?. 
Paris từ hơn 2 tháng nay hỗn loạn liên miên vào cuối tuần vì những người Áo vàng biểu tình, đốt phá xe cộ, đập phá các cửa hàng sang trọng để lấy hàng hóa, làm tổn thất cho Pháp phải tính hằng tỷ euros. Cuối tuần vừa qua, 25/03/19, có thêm cuộc biểu tình của dân Duy Ngô Nhĩ, Tây Tạng và Việt Nam tố cáo Trung Quốc vi phạm nhân quyền như lời "chào đón" Xi Jinping thăm viếng Pháp, cũng vừa tới.
Tin vắn Hoa Kỳ
Vũ Linh tóm lược
MARCH 31 – 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét