Thứ Hai, 25 tháng 3, 2019

Bản tin ngày Thứ hai 25 tháng 3 năm 2019


Phạm Viết Đào - Ông Trọng sẽ cho bắt Ba X và Hải Heo sau khi đi Mỹ?

Thanh Hà
25.3.19


Đây là một đề tài lớn đang được dư luận vỉa hè bàn luận rôm rả vì cái thông tin ông Nguyễn Phú Trọng gấp gáp đi Mỹ.

Đỗ Ngà - Chính sách lớn của đảng

Thanh Hà
25.3.19




Đã từ lâu, trên các băng rôn tuyên truyền của ĐCS, chúng ta thấy xuất hiện hình ảnh ông Hồ Chí Minh được gắn với hoa sen-một hình ảnh có tính biểu tượng của đạo phật. Chưa hết, trong khoảng 20 năm trở lại đây, chúng ta thấy hình ảnh ông Hồ Chí Minh được đôn lên thành bồ tát và được đưa vào các chùa chiền để thờ. Đây là chính sách, ghép một nhân vật chính trị chung với hình ảnh của một đấng chí tôn của tôn giáo ngàn năm nhằm biến lãnh tụ thành một thứ đức tin thần quyền để dễ dàng cai trị. Nhắc lại! Đây là một chính sách hẳn hoi, và là chính sách rất lớn của ĐCS. Nó quan trọng hơn mọi chính sách về phát kinh tế của đất nước. Để hỗ trọ cho chính sách này, đã có sự phối hợp vô cùng ăn ý từ các chính sách kinh tế đến sách lược giáo dục.

Nỗi buồn Phật giáo
FB Larry De King
22-3-2019
Cách đây hơn 2500 năm, thái tử Tất Đạt Đa chào đời. Ngài là con vua Tịnh Phạn trị vì tiểu quốc Ca Tỳ La Vệ, thuộc miền trung nước Ấn, nay là vương quốc Nepal. Năm 29 tuổi, ngài từ bỏ đời sống xa hoa vương quyền, đi tìm chân lý tối thượng.
Sau 6 năm khổ hạnh, có lúc tưởng đã chết, ngài đạt được thánh quả. Đạo Phật ra đời từ đó. Ngài đi thuyết giảng suốt 45 năm sau đó, và mất năm 80 tuổi.
Lê Hữu: Tôi yêu tiếng nước… Mỹ

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019


Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời…(1)

Câu hát quen thuộc, chỉ khác là “tiếng nước tôi” ở đây không phải tiếng Việt của nước Việt mà là tiếng Anh của nước Mỹ.

Những bạn trẻ gốc Việt ra đời ở Mỹ nếu có hát như vậy (hát bằng tiếng Mỹ, tất nhiên) thì cũng chẳng có gì lạ. Nếu có lạ chỉ là những người Việt nói tiếng Việt thành thạo, không ra đời ở Mỹ nhưng lại yêu tiếng nước Mỹ hơn cả “tiếng nước tôi” của mình. 

Tiếng nước Mỹ, tiếng nước tôi

“Cowboy” Chàng Biệt Kích Lôi Hổ

Orchid Thanh Lê


Tác giả Orchid Thanh Lê hiện làm việc tại Viện Nghiên Cứu Ngôn Ngữ Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ (DLIFLC) tại Monterey, California, có nhiệm vụ hỗ trợ tiếng Việt cho Văn Phòng Tìm Quân Nhân Mỹ Mất Tích Trong Chiến Tranh Việt Nam (DPAA). Bài viết dưới đây là sự tường thuật về một cuộc phỏng vấn của tác giả với một chiến sĩ Biệt Kích Lôi Hổ thường được ca tụng với biệt danh “Cowboy” từ giới Biệt Kích Mỹ thời chiến tranh Việt Nam.

* * *


Xin vinh danh sự cống hiến và hy sinh thầm lặng của các chiến sĩ Biệt Kích Lôi Hổ trong công cuộc bảo vệ miền Nam Việt Nam.

Một buổi sáng khi lớp học bắt đầu, tôi háo hức nói với người sinh viên:

- Tôi vừa nhận được một điện thư có thông tin liên quan về hồ sơ ngày 28 tháng 3 năm 1968 từ một người ký tên Cowboy Khánh Đoàn.


Điểm tin báo ngày Thứ hai 25 tháng 3 năm 2019


Bộ Tư pháp Mỹ: Không có bằng chứng kết luận Trump thông đồng với Nga và cản trở tư pháp
25/03/2019
Phạm Minh Trung
Hôm Chủ Nhật, 24/3 (giờ Mỹ), Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ William Barr gửi báo cáo tóm tắt kết luận điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller cho Quốc hội, cho biết không có đủ bằng chứng kết luận Tổng thống Donald Trump thông đồng với Nga và cản trở các cơ quan tư pháp, tờ New York Times đưa tin.
Tuy vậy, theo Bộ trưởng Barr, công tố viên Mueller cũng không loại trừ khả năng đưa ra cáo buộc ông Trump cản trở công lý khi sa thải Giám đốc Cục Điều tra Liên bang James Comey hồi tháng 5/2017, đồng nghĩa với việc vấn đề này vẫn đang còn để ngỏ.

HIỂU THÊM VỀ "CÔNG TỐ VIÊN ĐẶC BIỆT" Ở MỸ
Thesaigonpost
3/25/2019



Để trở thành một Công tố viên đặc biệt - Tiếng Anh là  Special counsel hay Special prosecutor thì phải có những tiêu chuẩn sau:

1. Là một luật sư giỏi, có uy tín, đạo đức;

2. Không tham gia bất kỳ đảng phái chánh trị nào;

3. Có kinh nghiệm điều tra, hiểu biết về luật hình sự và chính sách của Bộ Tư pháp Mỹ - United States Department of Justice -,viết tắt là DOJ;

4. Công tố viên đặc biệt phải nằm ngoài bộ máy chánh quyền để đảm bảo yếu tố công chính, vô tư;

Ngô Nhân Dụng: Quá nhiều nợ, có sợ hay không?.


Hạ tầng cơ sở nước Mỹ hiện cần hàng ngàn tỷ đô la để tu bổ. Tuy nhiên, ngân sách một số bộ có mục xây dựng đường xá, cầu cống cũng bị cắt, như Công Binh (cắt 22%), Nội An (10%) và Giao Thông (mất 20%). Trong hình, chỉ một cơn mưa hôm 2 Tháng Hai, 2019, đường phố ở Los Angeles, California, chìm trong biển nước. (Hình: Mark Ralston/AFP/Getty Images) 

Thường ai cũng lo và ghét bị mang nợ. Tổng Thống Donald Trump là một. Năm 2015, ông tuyên bố: “Khi (nước Mỹ) nợ đến $18-$19 ngàn tỷ ($18-$19 trillion), họ cần một người như tôi để chấn chỉnh!”

Xpeng: Startup xe điện bị tố ăn cắp bí mật của cả Apple lẫn Tesla
Tòa án Trung Quốc ra lệnh cấm bán xe Range Rover “nhái”
Mùa hè năm ngoái, một cựu nhân viên Apple bị FBI khởi tố vì ăn cắp bí mật công nghệ liên quan tới dự án xe tự hành Project Titan. Tuần vừa rồi, đến lượt Tesla kiện một nhân viên cũ vì tình nghi đánh cắp thông tin phát triển cơ chế Autopilot của xe điện. Hai vụ việc cách xa nhau hàng tháng trời, nhưng đều có một điểm chung. Cả hai cá nhân nói trên đều cố gắng moi thông tin mật của Apple và Tesla để đem về cho một startup xe điện của Trung Quốc: Xiaopeng Motors.


Paris : Biểu tình ủng hộ Tây Tạng trước chuyến thăm của Tập Cận Bình

lundi 25 mars 2019


(AFP 24/03/2019) « Trung Quốc sát nhân ! », « Chúng tôi muốn tự do », hôm nay 24/03/2019 trên 1.000 người biểu tình ủng hộ Tây Tạng đã xuống đường tại Paris đòi tái lập đối thoại giữa Đạt Lai Lạt Ma và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, viếng thăm chính thức nước Pháp kể từ ngày mai 25/3.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét