Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Bản tin ngày Chủ nhật 1 tháng 3 năm 2020


LS Đỗ Thái Nhiên - Đại Lão Hoà thượng Thích Quảng Độ và tư tưởng bất tuân dân sự
1/3/2020
Ngày 29/03/2009, từ Thanh Minh Thiền Viện, Saigon, Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, Xử Lý Thường Vụ Viện Tăng Thống kiêm Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đã ký một văn bản có tiêu đề là: “Lời Kêu Gọi Một Tháng Biểu Tình Tại Gia Để Chống Việc Lấy Vàng Dân Tộc Đổi Nhôm Nước Ngoài”.
“Lời Kêu Gọi” có ba trọng điểm sau đây:
Trọng điểm thứ nhất: Sự việc CSVN mở cửa cho Trung Quốc vào Tây Nguyên khai thác bauxite là một hành động bất chấp ý kiến phản đối của giới khoa học kỹ thuật, giới an ninh quốc phòng và của toàn dân. Về mặt kinh tế, lợi nhuận do việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên mang lại quá thấp so với chương trình sử dụng Tây Nguyên để trồng cây công nghiệp.
Nguyễn Thông – Quê hương tháng 3
FB Nguyễn Thông
29/2/2020
Cách nay 45 năm, 1975, cũng vào tháng 3, cuộc nội chiến huynh đệ tương tàn, chiến tranh ý thức hệ đi tới chặng chót, và kết thúc vào cuối tháng 4.
Cuộc thắng thua ở trên đời, khó tránh khỏi. Chỉ có điều, thắng chưa hẳn đã là kẻ anh hùng quân tử, chưa hẳn đã thoát khỏi tâm địa tiểu nhân.

Bao giờ tháng 3 và tháng 4 thoát được nạn ca hát, đỏ cờ, rầm rĩ cả trong đời lẫn trên tivi thì khi ấy xứ này mới thực sự yên hàn, gắn bó, hòa hợp, yêu thương nhau, xóa đi những cách biệt. Điều đó, người cộng sản không làm được. Họ ăn mày dĩ vãng quen rồi, thành tật rồi. Nó sẽ được chứng minh trong tháng 3 và tháng 4 này.

Quách Hạo Nhiên - Bảo tồn Đồng bằng sông Cửu Long?

Viet-Studies
29-2-2020


1. Không biết trân trọng quà của tạo hóa

Trong cái nhìn của riêng tôi, về mặt tự nhiên, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng đất rất đặc biệt. Vì hiếm nơi đâu trên quả đất này có một vùng đất vừa được bồi đắp bởi phù sa với vô số sông ngòi chằng chịt vừa có núi non bao quanh che chắn (như vùng Bảy Núi – Châu Đốc, An Giang), lại kề bên biển cả quanh năm vỗ về (Trà Vinh, Kiên Giang, Bạc Liêu, Cà Mau…). ĐBSCL vì thế, có thể xem như món quà quý giá mà tạo hóa đã ban cho người Việt.

Bệnh nhân người Đức đầu tiên khỏe mạnh trở lại hoàn toàn

Phan Ba dịch từ
https://www.br.de/radio/bayern1/coronavirus-in-bayern-100.html

29/2/2020


Bệnh nhân người Đức đầu tiên khỏe mạnh trở lại hoàn toàn

Ông ấy là bệnh nhân corona đầu tiên ở Đức. Sau khi những biện pháp cách ly được bãi bỏ, ông đã nói chuyện với người dẫn chương trình đài phát thanh BAYERN 1, Marcus Fahn, về cơn bệnh, thời gian cách ly và lần phục hồi sức khỏe của ông ấy.

Marcus Fahn: Trong suốt thời gian ấy, phản ứng nào là tồi tệ nhất đối với anh?

Bệnh nhân: Điều tồi tệ nhất không phải là các phản ứng. Mà là việc đưa lại thông tin, thông tin sai lệch được truyền lại. Và những thứ mà các phương tiện truyền thông chỉ đơn giản là gán ghép cho tới nói và đưa truyền lại. Có một bài báo mà tôi phải đọc, trên Tạp chí Focus – có thể nói như vậy, có bài báo – trong đó có mô tả một cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa tôi và vợ tôi, tôi về nhà như thế nào và nói với vợ tôi rằng tôi có virus corona. Và tất nhiên là một điều như thế khiến cho tôi rất tức giận, bởi vì cuộc trò chuyện này không bao giờ xảy ra. Tôi có cảm giác rằng người ta muốn nó để khiến mọi người cảm thấy bất an hơn.

Các phản ứng

Marcus Fahn: Đó là một cuộc trao đổi giả mạo?

Bệnh nhân: Đó là một cuộc trao đổi hoàn toàn bịa đặt giữa tôi và vợ tôi.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 1 tháng 3 năm 2020


Virus corona: Hoa Kỳ xác nhận ca tử vong đầu tiên, tại bang Washington
BBC News
1/3/2020
Hoa Kỳ vừa xác nhận ca tử vong đầu tiên ở nước này do virus corona gây ra.
Các quan chức cho biết bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 50 đã có vấn đề về sức khỏe ở bang Washington.
Tổng thống Donald Trump cho biết "có khả năng" sẽ có thêm nhiều trường hợp nhưng Mỹ đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống.
Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 1 tháng 3 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Malaysia có tân thủ tướng sau một tuần rối ren chính trị

BBC News
1/3/2020
Ông Muhyiddin Yassin lên làm thủ tướng nhưng người tiền nhiệm 94 tuổi, Mahathir Mohamad, nói việc bổ nhiệm là 'bất hợp pháp'.
Ông Mahathir phản đối việc bổ nhiệm tân thủ tướng Malaysia
Malaysia có tân thủ tướng, chưa đầy một tuần sau khi ông Mahathir Mohamad bất ngờ từ chức và đẩy nền chính trị nước này vào thế hỗn loạn.
Hoa Kỳ và Trung Quốc trong cuộc chiến tranh lạnh về công nghệ
1/3/2020
Theo Breitbart
Thiện Lan dịch và biên tập
Hoa Kỳ và Trung Quốc đang bị mắc kẹt trong một cuộc cạnh tranh về công nghệ mà cuối cùng sẽ quyết định ai kiểm soát thế giới – và Hoa Kỳ có nguy cơ thua cuộc, một hội đồng chuyên gia tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ đã cảnh báo hôm thứ 5.
.“Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tham gia vào một cuộc chiến tranh lạnh về công nghệ và người chiến thắng sẽ thống trị thế kỷ 21″, Gordon Chang, một chuyên gia và tác giả của Trung Quốc cho biết. “Một thập kỷ trước, Trung Quốc không được coi là ứng cử viên trong công nghệ, nhưng bây giờ là một lãnh đạo. Hoa Kỳ đã đứng sau trong các lĩnh vực quan trọng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét