Thứ Năm, 12 tháng 3, 2020

Bản tin ngày Thứ năm 12 tháng 3 năm 2020


Nguyễn Thành Trí – Ngày 30 tháng 4 năm 1975 Nội chiến Việt Nam chưa chấm dứt
11/3/2020
Kể từ lúc những phát súng của đảng Cộng Sản Việt Nam, một đảng chính trị đã thay đổi nhiều tên gọi khác nhau theo tính cách yêu cầu hoạt động từng giai đoạn, bây giờ nó không cần phải che giấu gì nữa, thì hãy gọi đích danh nó là đảng Cộng Sản Việt Nam hay gọi ngắn gọn là đảng Việt Cộng.
Đảng Việt Cộng đã nổ súng giết chết các đối thủ chính trị thuộc các đảng đối lập với nó, vào lúc đó là nó đã chính thức khởi động một cuộc nội chiến giữa Quốc Gia và Cộng Sản ở nước Việt Nam; các cuộc thủ tiêu người của các đảng phái khác là những cuộc ám sát chính trị và cũng là một chỉ dấu rất rõ ràng có một cuộc nội chiến tranh giành quyền lực lãnh đạo xã hội Việt Nam trong thời gian cuối của triều đại vua Bảo Đại.
Nguyễn Xuân Nghĩa - Tài trợ chuỗi cung ứng châu Á

2020-03-11


Từ 10 ngày qua, thế giới bị hoảng loạn về hậu quả của dịch bệnh xuất phát từ Trung Quốc và Á Châu rồi lan ra hơn 100 quốc gia và khu vực trên thế giới. Nền kinh tế tương đối khả quan nhất là Hoa Kỳ cũng có triệu chứng hốt hoảng trong mấy ngày liền. Nhưng Châu Á còn là tâm điểm của chuỗi cung ứng vây quanh Trung Quốc. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu về một khía cạnh bất ngờ, đó là các nước tài trợ chuỗi cung ứng đó bằng gì?

Vũ Kim Hạnh - Đại dịch của thế giới và thảm họa của Việt Nam
Vũ Thành Tự Anh - Đồng bằng Sông Cửu Long đang chết dần chết mòn
12-3-2020
Hôm qua, Tổng giám đốc WHO đã tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Trong khi đó, bắt đầu từ 11/3/2020, cũng là cao điểm xâm nhập mặn của nước biển, tấn công toàn 13 tỉnh miền Tây Nam Bộ, gây khó khăn lớn cho cuộc sống 20 triệu dân Việt.
Tập Cận Bình đến thăm Vũ Hán ngày 10-3-2020, phát một tín hiệu quan trọng: “Chiến thắng” của TQ với Covid-19 đã nằm trong tầm tay, trẻ em đến trường trở lại và Quốc hội đã xác định được kỳ họp sau khi bị hoãn.
Nguyễn Tường Tuấn - Coronavirus: Thay đổi thế giới

12/3/2020



Năm nào thế giới chẳng có bệnh dịch? HIV/AIDS, Malaria, Ebola, Influenza, MERS-CoV, Monkeypox, SARS, Smallpox, Yellow fever, Zika virus, tại chúng ta không để ý mà thôi. Dân số càng tăng, thì dịch bệnh cũng nhiều theo tỉ lệ thuận! Con người là nguyên nhân của mọi nguyên nhân! 

Coronavirus ra đời chưa được sáu tháng tuổi, nhưng nổi tiếng hơn các đàn anh gấp 

Trần Kiêm Đoàn – Phật Giáo Viẹt Nam Thống Nhất sẽ đi về đâu...

11/3/2020


Trong một số bài viết đã ra mắt quý độc giả từ nhiều năm trưóc và gần đây, người viết đã thường xuyên minh định rằng: Đạo Phật tự thân, đạo Phật Nguyên thủy, đạo Phật Phát triển, đạo Phật Bộ phái và đạo Phật vận dụng trong một hoàn cảnh xã hội, chính trị, quốc gia hay thời kỳ nào đó là những hình thức chuyển biến theo điều kiện khách quan và chủ quan hay theo nhu cầu…

Nhưng tất cả chỉ khác nhau về hình tướng và phương tiện. Đạo Phật tinh túy là một ĐẠO PHẬT THỐNG NHẤT. Đạo Phật Thống Nhất là một đạo Phật không sai khác hay vượt ra ngoài khuôn sáo như Đức Phật đã tuyên thuyết, khắc ghi thành dấu ấn (Tam Pháp Ấn – Trilaksana: Vô thường, Khổ, Vô ngã).

Điểm tin báo ngày Thứ năm 12 tháng 3 năm 2020


TÓM LƯỢC BÀI DIỄN VĂN CỦA TT TRUMP VỀ ĐẠI DỊCH CORONAVIRUS ĐÊM 11 THÁNG 3, 2020 TỪ TÒA BẠCH CUNG.


Tổng thống Trump đã nói chuyện truyền hình toàn quốc vào thứ Tư lúc 9 giờ tối EDT về phản ứng của chính quyền của ông đối với dịch coronavirus. 
Tóm lược những điểm chính trong bài phát biểu của TT Trump (theo USA Today)

Đây là những gì Tổng thống Donald Trump cho biết ông sẽ xử lý hoặc yêu cầu Quốc hội giải quyết để đối phó với coronavirus.

Điểm tin thế giới ngày Thứ năm 12 tháng 3 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược

Joe Biden vượt xa đối thủ Sanders trong cuộc đua đề cử của đảng Dân chủ
BBC News
12/3/2020
Joe Biden củng cố vị trí ứng cử viên hàng đầu của mình trong cuộc đua của đảng Dân chủ để chọn người đối đầu với Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.
Cựu phó tổng thống thắng tiểu bang Michigan, nơi có số phiếu đại biểu lớn nhất trong cuộc bầu cử sơ bộ hôm 10/3, mở rộng vị trí dẫn đầu của ông với thượng nghị sĩ chính Bernie Sanders.
Năm tiểu bang khác - Washington, Missouri, Mississippi, Idaho và North Dakota - cũng bỏ phiếu sơ bộ hôm thứ Ba.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét