Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Bản tin ngày Thứ tư 25 tháng 3 năm 2020


LHQ chất vấn chính phủ Việt Nam: “Phạm Chí Dũng bị bắt vì kêu gọi hoãn EVFTA”
Minh Luật
RFA
24/3/2020
Một nhóm các chuyên gia nhân quyền Liên Hợp Quốc đã gửi kháng thư chất vấn chính phủ Việt Nam về việc bắt giam nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng, theo trang web lưu trữ Báo cáo truyền thông của Hội đồng Nhân quyền LHQ cập nhật vào hôm 22/3.
Kháng thư đề ngày 22/1/2020, được đăng tải công khai trên web của cơ quan này sau 60 ngày theo quy định, mô tả cáo buộc bắt giam ông Phạm Chí Dũng như là một hành động trả thù cho hoạt động tuyên truyền nhân quyền của ông.
Virus corrona: Người đang bị cách ly ở TP HCM: ‘Chúng tôi cần được cảm thông’
Bùi Thư BBC News Tiếng Việt
Kinh nghiệm sống trong khung cảnh cách ly tại khu ký túc xá ĐH Quốc gia TP HCM theo lời kể của Lan Anh, một người trở về Việt Nam hôm 22/3 sau hai tuần đến Úc thăm người thân.
Tiếp xúc với BBC News Tiếng Việt, chị Lan Anh (tên đã được đổi) cho biết khi dân mạng ‘ném đá’ chửi việc những người trong khu cách ly này nhận nhiều tiếp tế của người thân, tâm lý của chị trở nên bất ổn hơn.
Vũ Linh - Bản tin đặc biệt
24/3/2020
Lê Hữu: Giấy vệ sinh lên ngôi

24/3/2020

Giấy vệ sinh lên ngôi, đấy không phải chuyện đùa mà là chuyện “người thật, việc thật” trong mùa đại dịch coronavirus này.

“Ngày thần tiên em bước lên ngôi” (1) 

Câu chuyện thế này, tháng trước, Haidee Janetzki, một phụ nữ 33 tuổi ở thành phố Toowomba tiểu bang Queensland bên Úc, đặt mua trên mạng 48 cuộn giấy vệ sinh gửi về địa chỉ nhà cô, nhưng không hiểu lơ đãng thế nào mà cô lại gõ lên bàn phím là 48… thùng giấy vệ sinh. Kết quả là ít ngày sau hai chiếc xe truck lớn chở hàng đậu trước nhà, lần lượt dỡ hàng đổ xuống nhiều thùng lớn chứa toàn giấy vệ sinh. Sau phút choáng váng, hiểu ra rằng lỗi sơ ý của mình đã khiến “sai một ly đi một dặm”, cô và ông chồng cười sặc sụa. Haidee đã phải trả số tiền lên đến AU$3,264 (trên US$2,100) cho 48 thùng giấy vệ sinh ấy. Mỗi thùng có 48 cuộn, 48 thùng là 2304 cuộn, nếu dùng nhanh lắm, cứ hai ngày thay một cuộn thì cũng phài mất đến 12 năm mới sử dụng hết. 

Điểm tin báo ngày Thứ tư 25 tháng 3 năm 2020


COVID-19 – đòn trừng phạt của tự nhiên khiến con người tỉnh ngộ

24/3/2020


COVID-19 – Phép thử của tự nhiên, giúp chúng ta nhận ra bản chất của con người: Sự giàu có không mua được ý thức, kim tiền có lúc phải nao núng trước một cuộn giấy vệ sinh…

Covid-19 làm cho chúng ta nhận ra bản chất của con người. Sự giàu có không mua được cho bạn ý thức; quốc gia văn minh không sản sinh ra những con người hành xử văn minh; sự trục lợi của những con người sẵn sàng xem thường mạng sống đồng loại; “Fake News” – tin tức giả tràn lan, sự nguy hiểm khôn lường của một thế giới “ảo” nhưng không “ảo”; đến một lúc kim tiền, vật chất… không có giá trị bằng một miếng giấy vệ sinh… Covid-19 như “tấm gương chiếu yêu” làm lộ ra những phần xấu xa mà chúng ta cố gắng che đậy, tô vẽ trong bao nhiêu năm nay.

Điẻm tin thế giới ngày Thứ tư 25 tháng 3 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
19 xu hướng covid đáng kinh ngạc và 19 cơ hội vàng covid nổi lên từ sự hỗn loạn
19 Startling Covid Trends and 19 Golden Covid Opportunities Emerging from the Chaos
by Thomas Frey | Mar 20, 2020
25/3/2020
Thomas Frey:
Trong thập kỷ qua, Diễn giả tương lai học Thomas Frey đã xây dựng được một lượng người theo dõi khổng lồ trên khắp thế giới dựa trên khả năng phát triển tầm nhìn chính xác về tương lai và mô tả các cơ hội phía trước. Sau khi tự mình xây dựng mười bảy doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển hàng trăm doanh nghiệp khác, sự hiểu biết mà ông mang đến cho thính giả của mình là sự pha trộn hiếm hoi của tư duy dựa trên thực tế cùng với một hình dung rõ ràng về thế giới phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét