Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ ba 18 tháng 12 năm 2018


Trong tù có gì vui?!

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Theo FB Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

18/12/2018

Phải nói ngay là không có gì vui hết nếu bạn không chuẩn bị tinh thần.

Từ ngày 11/10/2016 đến ngày 7/5/2017 có lẽ là thời gian khó khăn nhất đối với gia đình và bạn bè bên ngoài khi không hề có tin tức gì về Quỳnh. 

Theo như lệnh tạm giam được tống đạt bởi Cơ quan ANĐT (PA92) Ca tỉnh Khánh Hoà, Quỳnh sẽ bị tạm giam tại trại giam Sông Lô. 

Sau gần 8 tiếng làm việc tại trụ sở công an tỉnh số 80 Trần Phú, tối ngày 10/10/2016, Quỳnh được đưa vào trại tạm giam Sông Lô. Lúc làm thủ tục nhập kho Quỳnh mới phát hiện ra đã bị mất 500 ngàn mang theo lúc nào không biết.
Quỳnh được “đặc cách” ở chung buồng giam với Thuý Kiều - phạm nhân thân tín với nữ quản giáo Bùi Thị Huyền.
Huyền rất “ưu ái” Quỳnh, xét đồ, kiểm người rất nghiêm ngặt. Sau này Quỳnh mới phát hiện ra hình như Huyền có thú vui bệnh hoạn khi xét người phạm nhân là phải vầy vò nắn bóp đủ kiểu hòng làm nhục người khác thì mới ưng ý.

Thoát Trung trong một cuộc chiến toàn diện và tổng hợp!

Hà Sĩ Phu
18-12-2019


Tôi thật vui mừng được thấy GS Lê Xuân Khoa đã hoàn toàn đồng cảm khi khơi dậy một cách ngắn gọn và khúc chiết cái chủ đề quan trọng bậc nhất mà tôi đã đề cập ròng rã hơn 10 năm nay: Muốn thoát Trung buộc phải thoát Cộng, nhưng hai việc ấy phải làm đồng thời!

Trước khi nói thêm một số điều liên quan xin nhắc tên một số bài đã lưu trong Thư viện Hà Sĩ Phu về chủ đề này:

Kami - Nguyễn Phú Trọng sẽ xử lý Lê Thanh Hải: Chuyện buồn cười nhất năm 2018?

Đăng bởi: Tiểu Nhi
Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018 


Xử lý Lê Thanh Hải không hề đơn giản như nhiều người nghĩ vì nó động chạm đến lợi ích của nhiều nhóm quyền lực trong đảng. 

 Theo dự kiến, Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tổ chức Hội nghị Trung ương lần thứ 9 - Khóa 12 vào cuối tháng 12/2018, để thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ cấp ủy các cấp theo quy định số 262-QĐ/TW. Một vấn đề được dư luận quan tâm đó là việc, Ban Chấp hành Trung ương cũng xem xét thông qua việc kỷ luật đối với ông Tất Thành Cang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP. HCM.

"Leo cao thì ngã đau, lên nhanh thì rồi cũng xuống nhanh" đó là định mệnh của ông Tất Thành Cang.

Lại nói về câu chuyện điện năng ở VN.

Phương Thơ


Phương Thơ tên thật Betsy Graseck – hiện là chuyên gia cao cấp của ngân hàng đầu tư Morgan Stanley có trụ sở chính tại New York; một trong những thể chế tài chính lớn nhất của thể giới. Phương Thơ phụ trách giảng dạy CFA charterholder, Chartered Market Technician (CMT)… có khả năng nói viết thông thạo Pháp, Nhật và Việt Nam

Thứ Hai, 17 tháng 12, 2018

VN đang thiếu điện và còn thiếu trầm trọng, nhưng khốn nỗi quốc gia này đang rơi vào vòng xoáy luẩn quẩn về đầu tư xây cất điện năng. Nghĩa có chuyện bi kịch là ở VN bây giờ làm điện năng lượng mặt trời cũng bị người dân phản đối, làm nhiệt điện còn bị phản đối dữ dội hơn, rồi làm điện hạt nhân cũng bị phản đối không kém các các phản đối các loại điện kia, và cuối cùng làm thủy điện còn gây phẫn nộ mạnh nhất trong dân chúng là thủy điện nó thường gây tai họa lớn nhất về sinh mạng, tài sản cho con người vì bão lụt, đập thủy điện bị vỡ,….

Điểm tin báo ngày Thứ ba 18 tháng 12 năm 2018


Nguyễn Quang Duy - Trung Cộng tư bản tiểu luận

Đăng bởi Thanh Hà
18.12.18


Nếu Karl Marx còn sống không biết ông giải thích và đánh giá thế nào về nhà nước cộng sản sau 40 năm cải cách và “mở cửa”. Vài nét chính dưới đây giúp ta hình dung được mặt thật nhà nước Trung cộng ngày nay.


Giầu nhưng đầy rủi ro…

Tất cả con người, nguồn vốn, đất đai, tài nguyên, kỹ thuật đều thuộc về nhà nước và đều được tận dụng chuyển thành tài sản tích lũy trong các ngân hàng nhà nước.

Riêng Ngân hàng Nhân dân Trung Cộng tài sản tích lũy đã nhiều hơn bất cứ Ngân khố nào có được trong lịch sử thế giới, dự trữ ngoại tệ có lúc lên đến 4.000 tỷ Mỹ kim.

Chính quyền địa phương, công ty và cá nhân bị buộc phải gửi vào 4 ngân hàng thương mãi nhà nước, được vay lại theo chiến lược nhà nước đưa ra và theo những quan hệ về chính trị.

Nhật và Úc Tăng Cường Không Lực Với Các Phi Đoàn Chiến Đấu Cơ F-35 

Huỳnh Thạnh
Friday, December 14, 2018 


Huỳnh Thạnh chuyển ngữ
(Đặc San Lâm Viên)

Washington và Melbourne, Úc – Đã có tin cho biết Nhật Bản đang muốn mua thêm 100 chiếc F35, gồm luôn cả loại F-35 có thể hoạt động được từ các khu trục hạm hạng Izumo (Izumo-class).

Nếu Nhật thực hiện điều đó, các chuyên gia hàng không không gian tin rằng việc thỏa thuận mua bán lớn lao này sẽ gây ra chấn động vượt khỏi Nhật Bản, hoặc ngay cả Trung Hoa.

Hãng tin Nikkei của Nhật Bản, là nơi đầu tiên tường trình về khả năng sẽ có được sự thỏa thuận này, họ nói rằng chính quyền Nhật Bản sẽ mua cả hai loại chiến đấu cơ quy ước F-35A cũng như F-35B, là loại phản lực cơ có khả năng đáp xuống thẳng đứng và cất cánh trên phi đạo ngắn (short-takeoff).

Thượng viện Mỹ chỉ ra phương thức Nga giúp ông Trump đắc cử năm 2016

Hương Thảo (Theo MW)
18-12-2018  


Kinhtedothi - Loạt "ông lớn" mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube...đều đã trở thành công cụ chính trị?

Bản dự thảo báo cáo cho Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ kết luận rằng Moscow đã sử dụng tất cả các trang mạng xã hội lớn để hỗ trợ ông Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, đồng thời tiếp tục ủng hộ ông sau khi ông đắc cử Tổng thống.

Báo cáo này là kết quả nghiên cứu hàng triệu bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm Facebook, Twitter, Google, Youtube và một số cá nhân, dự kiến sẽ được công khai trong tuần này.

Theo tờ Washington Post, cho đến giữa năm 2017, các công ty công nghệ đã cung cấp dữ liệu cho nhiều bài viết thuộc một chiến dịch không rõ ràng, khi Nga được cho là đã sử dụng hàng ngàn tài khoản để nhắm vào các cử tri Mỹ trong nhiều năm, với các thông điệp phát triển lên đến đỉnh điểm, bao gồm nội dung về các hội nghị của các Đảng và các cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét