Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 1 tháng 12 năm 2018


Tưởng Năng Tiến –Dư Âm Của Ngày Lễ Tạ ơn


Trong nỗ lực xóa bỏ ký ức tập thể về sự kiện này, người ta đã không chỉ đục bia, mà còn đục cả thơ... một hành vi không chỉ xảo trá với lịch sử, vô ơn với chiến sĩ mà còn đớn hèn và nhục nhã về chính trị.
Nguyễn Anh Tuấn

Ngày 11 tháng 11 năm 2018, báo Nhân Dân trang trọng loan tin: Lễ kỷ niệm 100 năm ngày ký Hiệp ước đình chiến kết thúc cuộc chiến tàn khốc trong lịch sử nhân loại, đã diễn ra tại Khải Hoàn Môn trên đại lộ Champs Elysée ở trung tâm thủ đô Paris. Tham dự sự kiện này có 72 nguyên thủ và lãnh đạo quốc gia.

MỘT PHIÊN TÒA NHẠO BÁNG CÔNG LÝ 

Nhà cầm quyền CSVN xử Huỳnh Thục Vy 2 năm 9 tháng tù giam
Huỳnh Ngọc Tuấn
November 30, 2018  


Phiên tòa xử Huỳnh Thục Vy với tội danh “xúc phạm cờ tổ quốc” đã diễn ra tại phường An Bình – thị xã Buôn Hô- tỉnh Đắc Lắc, thay vì nó phải diễn ra tại Tòa án Thị xã Buôn Hô.  Trụ sở Ủy ban phường An Bình là một nơi cách biệt với thị xã, nó nằm giữa những đồi cà phê.
Chúng tôi đến nơi thì thấy một lực lượng công an hùng hậu quá mức cần thiết, họ lấy danh nghĩa bảo vệ an ninh cho phiên tòa nhưng tôi cảm thấy mục đích thực sự của họ là thị uy và nhằm ngăn cản người dân đến ủng hộ Thục Vy.

Từ Cái Gọi Là “Thành Lập Quốc Gia Kinh Tộc” Tại Pháp, “Dân Tộc Kinh” Là Dân Tộc Nào?
Phạm Trần Anh
November 08, 2018 


Tập đoàn Việt gian Cộng sản bán nước ngay trong sách sử và gần đây, tập đoàn Việt gian hủy bỏ môn lịch sử để học sinh quên đi cội nguồn dân tộc, bắt các học sinh từ cấp 1 đến cấp 3 phải học tiếng Trung (Tàu Hán) để Hán hóa học sinh ngay từ khi còn nhỏ. Việt gian cộng sản còn tung ra cái gọi là cải tiến chữ Việt của Bùi Hiền một du học sinh và là đảng viên đảng CS Trung Quốc để xóa bỏ chữ Quốc Ngữ, triệt tiêu văn hóa của dân tộc để Hán hóa dân ta. Đặc biệt mới đây dư luận xôn xao về tay sai của đế quốc mới Trung Cộng tung tiền ra mua đất thành lập một hình thức “Đặc Khu Tự trị” ngay trong lòng nước Pháp cùng với sự thành lập một quốc gia Kinh tộc để trở về đất mẹ Trung Quốc. Đây là kế hoạch hết sức tinh vi xảo quyệt để thực hiện giấc mộng thế kỷ của Trung Quốc.
Vậy Kinh tộc hay dân tộc Kinh là dân tộc nào mà mỗi người Việt Nam chúng ta ở miền Bắc thì sau hiệp định Genève 1954 và miền Nam sau khi cộng sản xâm chiếm 1975 đã bắt chúng ta kê khai lý lịch 3 đời phải ghi là dân tộc Kinh mà trước đó, chúng ta chỉ ghi là quốc tịch Việt Nam, người Việt Nam… 

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 1 tháng 12 năm 2018


Hỗn loạn vì chủ nghĩa
Các Chủ Nghĩa Ái quốc, Quốc Gia, Dân Tuý –

Patriotisme – Nationalisme – Populisme

Phan Văn Song

30-11-2018

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzNW9UOEgxRHUzLWE2NmY5ZExObUw5NFAxQVVn

 “Nul ne peut servir deux maîtres. Car, ou il haïra l'un, et aimera l'autre ; ou il s'attachera à l'un, et méprisera l'autre. Vous ne pouvez servir Dieu et Mammon." 

Không ai có thể thờ hai Chúa, vì họ sẽ ghét một người và yêu một người khác. Do đó  ta cũng  không thể vừa Yêu Chúa vừa Thương Quỷ Mammon” ( Phúc Âm Matthieu 6.24)

Mammon, ở đây phải được hiểu là tiền tài vật chất, vì đã được xem như thần linh, là thánh thần đối  với nhiều người trong chúng ta, vì ngày nay, trong đời sống hằng ngày, những nhà băng, những ngân hàng với nào trương mục, hay quỷ tiết kiệm thường được chú trọng, thương yêu, lo lắng hơn  tâm linh, Chúa Phật, nhà thờ hay chùa chiền.

 

KHỦNG HOẢNG DI DÂN
Vũ Linh
Saturday, December 1, 2018


Có những chuyện nói đi nói lại cả trăm lần vẫn chưa hết chuyện để nói. Hay vẫn có người không hiểu. Câu chuyện di dân Mỹ chính là một trong những chủ đề đó.
Vấn đề di dân đã là cái ‘gân gà’ của Mỹ, nuốt không được, nhả không xong, ít nhất là từ thời TT Reagan. Tình trạng tại Tijuana đã leo thang tới mức khủng hoảng mà chưa ai rõ kết cuộc sẽ ra sao.
Trước hết, ta coi qua tin thời sự mới nhất. 

ĐÂU LÀ THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ KHỞI XƯỚNG CÁCH MẠNG TẠI TÀU

11/09/2018 by Doi Thoai
Chu chi Nam và Vũ văn Lâm


Một nhà đấu tranh cách mạng có nói : Trong một xã hội, khi mà giai cấp thượng tầng xào xáo, đấm đá lẫn nhau, khi mà giai tầng trung lưu mất định hướng, giai tầng bình dân bất mãn, thì đó là thời điểm thích hợp nhất để khởi xướng cách mạng.
Ở đây chúng ta định nghĩa một cách đơn giản cách mạng là một cuộc thay đổi lớn về lịch sử, chính trị của một xã hội, nhằm thay đổi luật lệ, bắt đầu bằng hiến pháp, sau đó là giai tầng lãnh đạo, rồi đến trật tự xã hội, khi mà xã hội đó quá bất công, lòng dân căm phẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét