Thứ Tư, 19 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 19 tháng 12 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Một Bà Bình Khác 


Nụ cười rạng rỡ của các cô gái anh hùng trên nhật báo và phim ảnh tuyên truyền của Việt Nam Dân chủ Cộng hòa trong chiến tranh đã chu du khắp thế giới, nhưng số phận bi thảm của chính những người nữ anh hùng vô danh này vẫn chưa được mọi người biết đến đầy đủ.

François Guillemot

Thỉnh thoảng, giới truyền thông trong nước lại hốt hoảng loan tin:
Khắp nơi dư cấp phó
Hoặc:
Dư thừa cấp phó khắp nơi
Tuy được báo động đều đều như thế nhưng tình trạng “lạm phát cấp phó vẫn cứ diễn ra ở nhiều sở, phòng, ngành, tại không ít địa phương” –  theo như lời than phiền của phóng viên báo Lao Động.

Tình trạng này được ông Dương Văn Thống,  Phó Bí Thư tỉnh Yên Bái, lý giải như sau: “Anh em phân công nhau không được, hạ xuống không được. Người Việt Nam chúng ta là thế.” Thảo nào mà nước CHXHCNVN đã có đến 17 ông Phó Thủ Tướng và năm/sáu bà (hay ông) Phó Chủ Tịch Nước cùng tại vị.

Mặc Lâm - Bất tuân dân sự, biện pháp đối phó với giáo dục Việt Nam

Thanh Hà
19.12.18


Câu chuyện của ông Hiệu trưởng Đinh Bằng My đã lên tới cao trào của sự phẫn nộ sau khi ông ta bị bắt. Báo chí phanh phui những điều tệ hại trong ngôi trường này cho thấy chân dung toàn diện của một nền giáo dục tha hóa không còn phương thức nào chữa khỏi.

Đinh Bằng My phạm tội đã đành nhưng những giáo viên trong ngôi trường ấy nào phải vô tội. Chính cô giáo Phùng Thị Thuỷ Ngân lại là người đưa các em nam sinh lên cho hiệu trưởng trường làm trò đê tiện. Còn những giáo viên khác cũng dần lộ mặt là đám “cò” ấu dâm đồng tính không hơn không kém. Báo chí phỏng vấn một trong những nạn nhân cho thấy sự man dại trong cung cách giáo viên đối xử với các em là không có điểm dừng, hãy thành thật với chính mình bạn có nổi giận không khi đọc đoạn phỏng vấn này:

Kami - Bóng đá, Chính trị và bài học "Không ưa thì dưa có giòi"

Thanh Hà
19.12.18
Không ưa thì dưa có giòi - Tục ngữ


Câu chuyện "bão" bóng đá ở Việt Nam tạm lắng xuống, mọi người đã trở lại với cuộc sống thực tại của họ. Tôi phải chờ cho bão lắng xuống mới dám viết ra điều này.

Trong gần 20 năm trước đây, bởi bị hụt hẫng trước sự thất bại liên tiếp và triền miên của đội tuyển bóng đá Việt Nam ở các giải đấu quốc tế, bản thân tôi đã thề đoạn tuyệt không theo dõi các trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Vì xem đội tuyển Việt Nam thi đấu là tự mua sự bực mình. Sau này mới biết, lứa tuyển thủ thời ấy họ toàn bán độ để làm giàu.

Tôi thực sự xem lại bóng đá tuyển Việt Nam, bắt đầu từ trận thi đấu chung kết giữa trời mưa tuyết trong giải Asiad 2018. 

GIỮA THỜI DÂN TÔI MÊ BÓNG ĐÁ ĐẮNG LÒNG NGỒI ĐỌC LẠI HỊCH TƯỚNG SĨ CỦA CHA ÔNG

Trần Đình Thu(facebook)
12-18-2018


Bảy trăm năm trước, khi nước Việt đứng trước họa mất nước, dân tình thì mãi vui chơi, lo lắng cho xã tắc, Vua Trần lệnh cho Hưng Đạo Vương ngồi viết Hịch tướng sĩ.

Bảy trăm năm sau, nước Việt đứng trước họa điêu tàn, người người mê bóng đá, không ai ra lệnh viết Hịch tướng sĩ.
Đêm nay tôi ngồi đọc lại Hịch tướng sĩ của cha ông.

Hịch tướng sĩ viết:

“Có kẻ lấy việc chọi gà làm vui; có kẻ lấy việc cờ bạc làm thích. Có kẻ chăm lo vườn ruộng để cung phụng gia đình; có kẻ quyến luyến vợ con để thỏa lòng vị kỷ”. 

Đất nước tôi những ngày này chưa đến nỗi “Vua tôi đưa quân chạy về Vạn Kiếp” nhưng tình hình không phải là không nguy cấp.

Huỳnh Ngọc Tuấn: Phải Chăng Lịch Sử Chọn Cộng Sản Việt Nam?

Posted By: Huỳnh Ngọc Tuấn
December 13, 2018


Sau sự ra đi gần như đã được tiên liệu trước của chủ tịch nước Trần Đại Quang vì bệnh hiểm nghèo, cái gọi là quốc hội của chế độ cộng sản đã nhanh chóng dàn dựng một chương trình “bầu chọn” chức danh chủ tịch nước mới, và ông Nguyễn Phú Trọng đương kim tổng bí thư đảng cộng sản đã được hợp thức hóa để kiêm nhiệm chức chủ tịch nước.

Về nguyên tắc, cộng sản Việt nam theo chế độ đại nghị nên việc bầu chọn người làm thủ tướng và chủ tịch nước là do quốc hội bầu, nên việc ông Nguyễn Phú Trọng được cái gọi là quốc hội bầu lên làm chủ tịch nước là hoàn toàn “hợp hiến”.

Sau đây là kết quả cuộc bầu chọn được quốc hội thông báo:

Từ Thức – Marcon

12- 19-2018


Sau một tháng Áo Vàng biểu tình, Macron lên TV nói chuyện với dân, xin lỗi đã có những lời nói có thể xúc phạm, hay những quyết định chính trị khiến một số bất mãn. Chỉ sau gần 2 năm cầm quyền, người ta thấy một Macron khác hẳn. Một thanh niên bảnh trai, đầy tự tin, quá tự tin những ngày đầu đã nhường chỗ cho một Macron già hẳn đi ở tuổi 40, má hóp, hai mắt trũng vì mất ngủ ( ông ta chỉ ngủ 4 giờ một đêm ). Cũng như Sarkozy bạc tóc sau một năm cầm quyền Người ta vẫn nói Tổng Thống Pháp là vị lãnh đạo được hiến pháp cho nhiều quyền nhất trong các nước dân chủ. Trên thực tế, làm tổng thống Pháp là cái nghề khó nhất, điên đầu nhất. Làm bất cứ cái gì, nói bất cứ cái gì cũng bị ít nhất một nửa nước chống lại, đả kích, hay xuống đường.

Điểm tin báo ngày Thứ tư 19 tháng 12 năm 2018


Biển Đông có thể thành điểm nóng dễ nổ ra xung đột năm 2019

Hồng Thủy
19/12/18 


 (GDVN) - Indonesia vừa tăng cường bố trí binh hỏa lực đến căn cứ quân sự trên đảo Natuna phía Nam Biển Đông để đối phó với các nguy cơ xung đột.

South China Morning Post ngày 19/12 đưa tin, một cuộc khảo sát hàng năm nhằm xác định các điểm nóng toàn cầu để các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ tham khảo đã được Hội đồng Quan hệ đối ngoại Mỹ công bố.

Cùng với Biển Đông, Đài Loan đã được đưa vào danh sách các điểm nóng cần theo dõi trong năm 2019. Bên cạnh đó là sự thất bại của các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên về phi hạt nhân hóa bán đảo, quan hệ thù địch Mỹ - Iran...
Trung Quốc: Cha không đủ điểm tín nhiệm, con đậu đại học cũng không được nhập học 

Tháng Mười Hai 16, 2018

Nghiệp đoàn sinh viên


Theo tờ Shunpo Montly ở Hồng Kông, Trung Quốc vốn ngày càng số hóa, đang triển khai hệ thống đánh giá điểm « tín nhiệm xã hội », giúp khen thưởng hay trừng phạt thái độ của mỗi công dân. Dự kiến biện pháp này sẽ được áp dụng trên toàn quốc vào năm 2020, và như vậy cuộc đời của người dân Hoa lục sẽ được tính theo điểm số.
200 triệu camera giám sát vẫn chưa đủ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét