Thứ Năm, 27 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 27 tháng 12 năm 2018


Tưởng Năng Tiến - Hoả Tiễn & Đinh Vít


Chúng ta chưa tự làm được cái đinh vít!
 Nhà báo Quang Đông(Tiền Phong Online)

Tôi học nhiều, hiểu rộng (trên thông thiên văn, dưới đạt địa lý) thấu đáo mọi lẽ huyền cơ của hoá công nên có thể giải thích tất tần tật mọi hiện tượng trong vũ trụ – trừ mỗi chuyện này: chả hiểu sao tôi rất ít khi có tiền, và nếu có thì cũng khó mà giữ trong túi được quá ba hôm.

Vợ tôi cũng thế. Tôi cứ nghe người bạn đời của mình than thở rằng không biết bụi từ đâu đến mà nhà cứ lau chùi hoài vẫn thấy, còn tiền thì chả biết biến đi mô mà lúc nào cũng thiếu.

Kami - Kỷ luật Tất Thành Cang và thất bại của Nguyễn Phú Trọng tại Hội Nghị TW9 

Thanh Hà
27.12.18


Một điều đáng chú ý là, chỉ có 64% trên tổng số Ủy viên trung ương có mặt, tán thành với nghị quyết kỷ luật cách chức Ủy viên Trung ương Đảng Phó Bí thư thường trực Tất Thành Cang. Và đã có những ý kiến gay gắt của các đại biểu tham dự Hội nghị Trung ương 9 chất vấn Tổng Bí thư, tại sao Đại án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, gây thấy thoát hơn 7.000 tỷ đồng mà các cá nhân là 2 cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT không bi xử lý bằng pháp luật? Hay như có ý kiến cho rằng, Phó Bí thư Thành uỷ TP HCM Tất Thành Cang chỉ đạo bán 30 ha đất Phước Kiển giá rẻ cho doanh nghiệp Quốc Cường Gia Lai, thì nhằm nhò gì so với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời còn là cựu Bí thư Thành Ủy Hà Nội, đã từng áp giá cho Công ty Ciputra của Indonexia giá thấp hơn thực tế 8 lần.

Những kẻ làm hư giới trẻ đổ lỗi cho mạng xã hội. 

Tháng Mười Hai 25, 2018
Biên tập viên Nghiệp Đoàn Sinh Viên


Bệnh đổ thừa. Làm không ra gì đổ thế lực thù địch. Giờ bạo lực thì đổ thừa mạng xã hội. Kiểu hiếp dâm đổ tại người đẹp. Ăn cắp đổ tại người ta hớ hênh.

Cá chết là do không biết bơi, mất điện là do thế lực thù địch. Giờ thì bạo lực, chém giết…là do mạng xã hội. Lý do rất rẻ tiền được báo Giáo dục Việt Nam- cơ quan ngôn luận của Bộ giáo dục chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa đưa ra.

Ưu tiên kinh tế của Việt Nam

Thùy Trâm
27.12.18


Nếu chỉ nói tới thành tích của Intel, LG hay Samsung hoặc các tập đoàn Âu Mỹ khác tại Việt Nam thì vẫn chỉ là vay mượn thành tích và vài chục năm nữa, Việt Nam vẫn chưa có gì là của mình, người Việt vẫn chưa thực sự làm chủ vận mệnh của mình.

Việt Nam chào đón năm 2019 với nhiều kỳ vọng giữa bối cảnh của mâu thuẫn giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ còn kéo dài khiến giới đầu tư quốc tế đang tìm bãi đáp mới trong khu vực Đông Nam Á. Nhưng Việt Nam nên nhìn vấn đề trên toàn cảnh, và từ trong ra ngoài. Diễn đàn Kinh tế sẽ tìm hiểu bài toán này….

Phóng sự: Tôi đi tây

Góc nhìn Alan
Ngày: 27 / 12 / 2017 


Tôi sang Đức thì đúng thời điểm thằng em tôi nó bận việc, nó đang làm thực tập tốt nghiệp nên tối ngày đi học, đêm về lại kỳ cạch máy tính. Tôi hỏi nó:
- Mày làm gì ở chỗ thực tập?
- Em nghiên cứu tác dụng của nhiệt độ lên ốc vít!
- Là cái gì?
- Nghĩa là em soi máy la-ze nhiệt lên ốc vít xe ô tô và ghi chép các phản ứng của nó và lập nghiên cứu về nó. Anh không biết chứ ỐC VÍT quan trọng lắm, tất cả mọi cái đều kết nối bằng ốc vít, mọi chi tiết máy đều liên kết bằng ốc vít, nếu nó không an toàn thì cả bộ máy không an toàn. Đồ án của em là nghiên cứu sự giãn nở của ỐC VÍT ảnh hưởng tới sự chặt của liên kết… ba la bô lô…. đại loại thế tôi không nhớ đuợc!

Quang & Metro

27/12/2018
FB Quỳnh Hương


Hôm nay đã có nhân vật mới chiếm sóng rồi, nhưng vẫn có rất nhiều người hỏi mình về Lê Nguyễn Minh Quang, về Metro. Vậy nên viết thêm vài dòng.

Lê Nguyễn Minh Quang đã là “nhân vật vàng” của báo Tuổi Trẻ từ 30 năm nay rồi, các bài về anh từ 15 năm nay cũng có trên TTO, nên nếu muốn hiểu rõ, mời mọi người đọc báo nhé (tranh thủ quảng cáo báo nhà). Hôm nay mình muốn kể một câu chuyện nhỏ, một chi tiết nhỏ mà mình thấy ấn tượng, nghĩ rằng có thể nói lên điều gì đó về Quang.

Trí thức, nhân tài hầu như không thể cống hiến tài năng cho đất nước

FB Phan Thị Hồng
26-12-2018


TS. Lê Nguyễn Minh Quang không phải xuất thân từ gia đình có thân thế hiển hách hay “con ông cháu cha”. Ông sinh ra trong gia đình nghèo và có một tuổi thơ đầy gian khó.

Nhờ tài năng và bản tính thông minh, hiền lành, ông nhận được sự tài trợ của chính phủ Pháp.

TS. Lê Nguyễn Minh-Quang tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Xây dựng tại Pháp năm 1995, ông đã tốt nghiệp 3 văn bằng Thạc sĩ từ những trường đại học danh giá: Thạc sĩ Quản trị Doanh nghiệp Nantes University (Pháp) năm 1997, Thạc sĩ ngành Quản lý Hành chính công tại trường Chính sách công Lý Quang Diệu (Singapore) và Trường Quản lý Nhà nước John F. Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ) năm 2011.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 27 tháng 12 năm 2018


Chỉ thăm Iraq 3 giờ đồng hồ, ông Trump cùng lúc vi phạm cả pháp luật của Mỹ lẫn Iraq? 

Tất Đạt
27/12/2018 


Chuyến thăm bất ngờ của ông Trump tại Iraq đã được các binh sĩ Mỹ tại căn cứ không quân Al Asad đón nhận nhiệt tình. 

Nghị sĩ Iraq tức giận

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump đã bất ngờ tới thăm căn cứ của quân đội Mỹ tại Iraq dù trước đó ông Trump vẫn thường cho rằng những chuyến đi như vậy rất tốn kém.

Sau khi chứng kiến tận mắt chiến trường tại Iraq, ông Trump kiên quyết cho rằng cần phải chấm dứt hoạt động can thiệp quân sự của Mỹ ở nước ngoài.

Ecuador nuốt "trái đắng" vì đập thủy điện 1,7 tỷ USD Trung Quốc xây dựng

26/12/2018


Những dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó có con đập 1,7 tỷ USD do Trung Quốc đầu tư và xây dựng ở Ecuador được kỳ vọng sẽ khiến nước này phát triển kinh tế và thoát nghèo, nhưng thực tế đã đẩy quốc gia Nam Mỹ vào tình trạng khó khăn hơn nhiều.

Con đập Coca Codo Sinclair nằm gần ngọn núi lửa đang hoạt động Reventador, với những cột tro bụi bốc lên trời. Các quan chức đã cảnh báo về con đập trong cả chục năm qua. Các nhà địa chất học cảnh báo rằng một trận động đất có thể cuốn phăng con đập đi nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét