Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 14 tháng 12 năm 2018


Thủ thuật mới để vô hiệu hóa một tài khoản Facebook?

RFA
Kính Hòa
13-12-2018


Sau khi bài viết này được đăng tải, chúng tôi nhận được thông tin từ một nguồn rất thân cận rằng Facebook Việt Nam tại Singapore thuê một số công ty hay người bên trong Việt Nam để xem xét các nội dung đăng tải trên Facebook liên quan đến chính trị, chống tham nhũng,… Chúng tôi không có nguồn khác để kiểm chứng việc này.
Ngày 8/11/2018, nhà báo Lê Trung Khoa, chủ tờ báo mạng Việt ngữ ở Đức tên là Thời Báo thông báo trên trang Facebook của ông và của trang Thời báo.de rằng ông sẽ cùng với Luật sư Nguyễn Văn Đài sẽ có cuộc thảo luận truyền hình trực tiếp trên Facebook về việc điều trần về tình hình nhân quyền Việt Nam tại Nghị viện châu Âu.

Phạm Chí Dũng - Nguyễn Phú Trọng ‘Nam tiến đốt lò’ và tình cảnh ‘anh Ba’, ‘anh Hai’

Thanh Hà
14.12.18


Đã rất rõ là bàn cờ giai đoạn 3 của ‘đốt lò’ của Nguyễn Phú Trọng đang đánh thẳng vào Sài Gòn, trước khi tiến tới một số tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Giai đoạn này có thể sâu hiểm nhất, sắt máu nhất, kể cả tàn nhẫn nhất kể từ đầu chiến dịch ‘đốt lò’. Nhiều quan chức Nam Bộ sẽ chính thức vào ‘lò’ và làm ‘bạn chăn kiến’ với Đinh La Thăng.

Làm sao Quỳnh có thể “xâm hại” đến uy tín của công an nếu họ thực sự tốt?

14/12/2018
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh
Theo FB Nguyễn Ngọc Như Quỳnh


(https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=136937763966307&id=100029502527719)

Ngồi lục lại giấy tờ, tìm được bản án của TAND tỉnh Khánh Hoà phiên sơ thẩm ngày 29/06/2017 xử Quỳnh 10 năm.
Trong bản án có đoạn viết:
“Từ năm 2012 đến tháng 10/2016, bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết và biên soạn tập tài liệu “Stop police killing civilians” và nhiều lần trả lời phỏng vấn các báo, đài, tổ chức hoạt động truyền thông nước ngoài có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của đảng, chính phủ, quốc hội và nhà nước CHXHCN Việt Nam, bôi xấu cán bộ lãnh đạo đảng, nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức nhà nước, xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử, có nội dung chống nhà nước CHXHCN Việt Nam, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc, tuyên truyền kích động nhân dân chống lại chính quyền, chống lại chế độ, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, xâm hại đến mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng công an nhân dân.”
Sự thật là sao?!

Hoàng Hải Vân - Vụ Vũ Nhôm, các nhà báo và Facebooker hãy cẩn trọng!

Thanh Hà
14.12.18


Vũ nhôm tiêu tiền như vung lá mít. Ngay cả trong trại giam, anh ta hô một cái đã có người mang 203 tỷ đồng nộp cho tòa, anh ta bảo là “trả nợ”, còn tòa thì nói anh ta “khắc phục hậu quả”.

Đọc báo Công An…
“Phong trào Khai sáng” – đừng ảo tưởng mà lạc lối, nhầm đường! 

13/12/2018 


Việc ông Chu Hảo bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đã diễn ra một tháng nay, song trên mạng internet, các trang báo của các thế lực thù địch, phản động nước ngoài được sự tiếp tay của không ít đối tượng bất mãn, chống đối trong nước tung ra các bài viết, lan truyền nhằm bảo vệ hành vi sai trái của ông Chu Hảo, quay sang chống phá, miệt thị chế độ.  

Phát nước ngọt thu hồi, Masan đe dọa sức khỏe hàng ngàn sinh viên trường đại học Bách Khoa 

(Kinh doanh theo kiểu xã hội chủ nghĩa..)
Tháng Mười Hai 14, 2018
Students Union


Đạo đức kinh doanh xã hội chủ nghĩa: Doanh nghiệp đem nước ngọt tăng lực Compact- một loại kiểu như Redbull ( bò đỏ, bò cụng) nằm trong danh sách ngừng bán vào tặng cho các sinh viên ở ký túc xá khu B đại học quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh và ký túc xá đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.

Tâm phục, khẩu phục.

Phương Thơ
(Cuối năm, đọc Phương Thơ nói về chuyện xe hơi…thép)
Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018


Từ xưa cho tới nay thì tôi rất ít tâm phục khẩu phục ai, nhưng đối với người tiêu dùng VN thì tôi rất tâm phục khẩu phục là phục sát đất sức chịu đựng của họ về thuế má và bán xe máy lẫn xe ô tô có thể nói là siêu đắt đỏ nhất thế giới bằng những sắc thuế má trá hình bảo hộ ngành công nghiệp xe ô tô trong nước hơn 2 thập kỷ qua. Chẳng hạn như tạo VN chiếc Honda CR-V 2018 cấp thấp sản xuất ở các nước Đông Nam Á qua sử dụng thì sau khi qua mọi thứ hàng rào thuế quan thì giá bán lên tới 1,2 tỷ VND, còn loại xe Honda Accord Sport 1.5T CVT 2018 thì hét giá tới 1,3 tỷ VND, trong khi Honda CR-V LX FWD 2016 cũ bán chạy được 40 ngàn dặm thì bán với cái giá tới 37 ngàn USD thậm chí cao hơn,…
.
Điểm tin báo ngày Thứ sáu 14 tháng 12 năm 2018


Thế tiến thoái lưỡng nan của ông Tập Cận Bình khi đàm phán với ông Donald Trump

Hồng Thủy
14/12/18 


 (GDVN) - Tập Cận Bình không nhượng bộ thì Donald Trump sẽ tiếp tục xiết chặt gọng kìm thuế quan, nhượng bộ các yêu cầu của Mỹ e "kỷ nguyên mới Tập Cận Bình" khó thành.
South China Morning Post ngày 13/12 có bài bình luận, phân tích thế tiến thoái lưỡng nan của Trung Quốc trong đàm phán với Hoa Kỳ về việc "ngừng bắn" trong cuộc chiến thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét