Thứ Hai, 31 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 31 tháng 12 năm 2018


Việt Nam làm gì trước cuộc so găng Trung – Mỹ (phương Tây)?

FB Nguyễn Anh Tuấn
31-12-2018


BẢN CHẤT CUỘC SO GĂNG
Không giống như sự nổi lên của Nhật Bản thập niên 70s-80s biến nước này thành một hội viên được đón chào của câu lạc bộ phương Tây, sự trỗi dậy của Trung Quốc mang dáng dấp của Nga Sô sau Thế Chiến II ở chỗ đều thách thức trật tự quốc tế hiện hành do phương Tây kiểm soát với sự tự tin rằng họ đang vận hành một mô hình phát triển ưu việt hơn.

Metro Bến Thành- Suối Tiên: Vì sao ông Trưởng Ban ngoài đảng sụp hầm

Thanh Hà
31.12.18


Ngay trước Hội Nghị lần thứ 9 BCH trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam, dư luận bỗng nổi lên cơn bão chung quanh dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên, dự án đầu tiên trong 8 dự án đường sắt đô thị của TP.HCM mà trung tâm cơn bão là ông Lê Nguyễn Minh Quang Trưởng Ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM (MAUR)- một người ngoài đảng hiếm hoi giữ chức vụ tương đương giám đốc sở.

PHÁ BỎ THÓI QUEN?

Học sinh ngỡ ngàng tra vấn: sao hôm nay cô lại ăn mặc như vậy?
Tháng Mười Hai 31, 2018
Biên tập viên Nghiệp Đoàn Sinh Viên


Khi tôi nhìn thấy hình ảnh các cô sinh viên sư phạm mặc áo dài trắng với quần đùi để chụp ảnh kỷ yếu, rồi xem lời bình luận của mọi người trên mạng tôi thấy buồn vui lẫn lộn với nghề.
Thực ra, mấy cô đó, tôi cho là có cá tính, thích nổi bật, phá cách, và họ đang thay đổi hình ảnh giáo viên, có thể theo chiều hướng xấu nhiều hơn tốt?

Từ ngu dốt tới nô lệ

Từ Thức

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzWDVqN2hzMVNxSEhwLTNxZWlDWXhaY09TOXg4

Tại sao giáo dục ở những nước độc tài không thể là một giáo dục khai phóng ?. Tại sao giáo dục ở những nước toàn tri phải là một giáo dục ngu dân, nhồi sọ ?. Nhiều người đã trả lời :

Chỉ có một thứ dường như không thay đổi: Họ vẫn ra đi!

Tạp ghi Vũ Phương Anh


Hôm nay là ngày chủ nhật cuối cùng của năm 2018. Thêm một ngày nữa là đã bước sang năm 2019 rồi. 
Thế hệ của tôi, họ bắt đầu ra đi, lác đác từ những năm 79. Đi "bán chính thức".... Đa số họ là con cái của các gia đình tư sản thành đạt từ chế độ cũ, phải ra đi vì họ không được chấp nhận trong xã hội mới. Năm ấy tôi 19 tuổi, mới vào đại học, và lòng thì phơi phới vô cùng vì nghĩ rằng chiến tranh chết chóc đã qua đi, giờ chỉ cần học xong, có một nghề nghiệp ổn định là thế hệ của chúng tôi sẽ nhanh chóng xây dựng lại đất nước để sánh vai cùng thế giới.

Điểm tin báo ngày Thứ hai 31 tháng 12 năm 2018


Kami - Rút quân khỏi Syri là một quyết định hợp lý của ông Trump?

Thanh Hà
31.12.18


Một số người cho rằng, cử tri Mỹ đã chọn nhầm Tổng thống Mỹ Donald Trump vì ông Trump thường xuyên có các quyết định được coi là "điên rồ" đã phá hoại vị thế cường quốc của Hoa Kỳ hay các giá trị dân chủ. Thậm chí còn có người chỉ trích gay gắt ông Trump đang trở thành một nhà độc tài v.v...

Nghị sĩ Mỹ từ phản đối sang ủng hộ ông Trump rút quân khỏi Syria

Thanh Hà
31.12.18


Thượng nghị sĩ Cộng hòa Lindsey Graham là một trong những nhà lập pháp phản đối gay gắt nhất quyết định rút quân khỏi Syria được Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm 19/12. Tuy nhiên, sau cuộc gặp khoảng 2 tiếng với ông chủ Tòa Bạch Ốc hôm 30/12, nghị sĩ Graham đã “cảm thấy tốt hơn nhiều” về việc quân Mỹ rời Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét