Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 5 tháng 12 năm 2018


Triển lãm-hội thảo về Trương Vĩnh Ký: Phỏng vấn Phạm Phú Minh

Thứ Tư, 05 tháng Mười Hai năm 2018
Tác Giả: Phương Nghi/NV 

https://drive.google.com/open?id=0B7vxHAQlq7jzbERNV3I4ODlRMHRrNkhjenlKQkFVblZEb29v

LTS: Ngày 8 Tháng Mười Hai, 2018 lúc 10 giờ sáng tại hội trường nhật báo Người Việt trên đường Moran thành phố Westminster, California, sẽ diễn ra buổi triển lãm và hội thảo về Trương Vĩnh Ký. Nhân dịp này, Nhà báo Phạm Phú Minh, đại diện ban tổ chức, đã dành cho nhà văn Phương Nghi cuộc phỏng vấn sau đây:

Kính thưa nhà báo Phạm Phú Minh, động cơ nào đã khiến ông và các bạn của ông chọn học giả Trương Vĩnh Ký làm chuyên đề cho buổi hội thảo và triển lãm tại nhật báo Người Việt vào ngày 8 Tháng Mười Hai sắp tới đây?

Ngày nay hầu như ai cũng đồng ý rằng hội thảo là phương cách rất tốt để trao đổi ý kiến với nhau về một vấn đề chung nào đấy. Đặc tính của hội thảo là công khai, có nhiều người tham dự, để các thông tin được tiếp nhận và thảo luận một cách rộng rãi.

Mời đọc: Conseils d’une mere a sa fille (Thơ mẹ dạy con)

Trương Vĩnh Ký


Thông điệp rõ ràng

FB Đỗ Ngà
5-12-2018


Còn CS là còn lụn bại, còn CS là luôn thường trực nguy cơ mất nước, điều này ai cũng thấy. ĐCS muốn bảo vệ sự độc quyền cai trị của mình, thì ắt nó phải hy sinh nhiều thứ. Những thứ nó hy sinh ấy là của nhân dân, là của đất nước chứ không phải của nó.
Về kinh tế thì CS đã và đang gây nên núi nợ công cao chót vót. Họ tước bỏ của người dân một cuộc sống tiện nghi và chất lượng bằng cách đánh thuế vô tội vạ. Nông nghiệp nước nhà đã không được các chính sách nhà nước bảo vệ, mà ngược lại lại, nhà nước này còn xả cửa cho nông sản Tàu đánh chết. Công nghiệp thì vẫn con số zero tròn trĩnh. Đã 73 năm cầm quyền, thời gian quá lâu nhưng Việt Nam không chế tạo nổi con ốc đủ tiêu chuẩn. Đào than lên bán cũng thua lỗ, hút dầu lên bán cũng thua lỗ, đào vàng lên bán cũng thua lỗ vv… Để mất biển làm ngư dân mất ngư trường xa bờ, còn lại ngư trường sát bờ thì cho xả thải làm cá chết biển nhiễm độc vv… Về kinh tế, CS chỉ có phá không thấy xây dựng.

Cát Tường - Ai là nhân vật đáng gờm nhất chính trường hiện nay?

Thanh Hà
5.12.18


Trong Bộ Chính trị, nếu xét vẻ bề ngoài thì có lẽ nhân vật tuyên chiến mạnh mẽ nhất với chuyện tiêu cực trong nội bộ đảng, chính là ông Trần Quốc Vượng. Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, có thể coi là bước khởi động của luật về hoạt động Đảng Cộng sản Việt Nam.

GILETS JAUNES
Từ Thức


Một vài bạn hỏi : cái vụ Gilets Jaunes ( Áo Vàng ) ở bên Pháp là gì , họ là đảng gì vậy, coi TV thấy khiếp quá.
Trong khi chờ có thì giờ viết một bài có đầu có đuôi, tạm trả lời :

Điểm tin báo ngày Thứ tư 5 tháng 12 năm 2018


Bush cha và cách làm chính trị vượt lên trên phe phái

By Nguyễn Quốc Tấn Trung
05/12/2018 


… Bush kết thúc bốn năm nhiệm kỳ của mình và trở về với cộng đồng thông qua các hoạt động thiện nguyện và tôn giáo. Ông vẫn trung thành với niềm tin chính trị cánh hữu của mình. Ông từng phát biểu: “Chúng ta là quốc gia của những cộng đồng tự do”. Như một chính trị gia chân chính của đảng Cộng hòa, ông cho rằng chính phủ không phải là thứ tạo ra sự giàu có của các quốc gia. Nhưng ông cũng biết rằng niềm tin cá nhân đó không phải lúc nào cũng được hoan nghênh, hay quan trọng hơn, nó không phải luôn luôn đúng. Đó là lý do chúng ta thấy rất nhiều chính sách và hành động cấp tiến mang dáng dấp cánh tả được Bush khởi động trong thời kỳ ông cầm quyền.
Cánh tả – cánh hữu tại Hoa Kỳ, đối với người Việt chúng ta, đến một chừng mực nào đó cũng chỉ là chuyện người ngoài. Chúng là biểu tượng tốt cho một xã hội cởi mở. Chừng nào Việt Nam còn từ chối đối thoại, chừng nào chúng ta còn tin rằng bỏ tù những người không suy nghĩ giống như ta là cần thiết, thì sự phát triển kinh tế và tiến bộ văn hóa tại Việt Nam cũng chỉ là thời vụ mà thôi.

Trận tập kích khiến Bush cha suýt bỏ mạng năm 1944


Oanh tạc cơ bị quân Nhật bắn rơi, phi công George H.W. Bush nhảy dù cùng các đồng đội nhưng may mắn không bị hành quyết như họ.

George H.W. Bush là con trai của một thượng nghị sĩ bang Connecticut và là hậu duệ của hai gia tộc quyền thế ở Phố Wall. Nhưng được gợi cảm hứng về lòng yêu nước và giá trị Mỹ, Bush quyết định gia nhập hải quân khi vừa mới 18 tuổi và trở thành một trong những phi công trẻ nhất của lực lượng này.
Tháng 9/1944, trung úy phi công 20 tuổi Bush đã thực hiện hàng chục cuộc xuất kích và được lệnh điều khiển oanh tạc cơ tham gia chiến dịch tập kích đảo Chichi Jima, hòn đảo nhỏ nằm cách Tokyo khoảng 1.100 km về phía nam, nơi hải quân Đế quốc Nhật Bản thiết lập căn cứ và trạm liên lạc với lực lượng đồn trú mạnh được trang bị thủy phi cơ, tàu pháo, tàu săn ngầm, tàu quét mìn và một trung đoàn pháo hạng hặng.

Kịch Bản Thông Đồng Với Nga Sắp Hạ Màn

Vĩnh Trường
12/01/2018


Trong tuần này, có lẽ TT Trump có cảm giác mọi người đều truy đuổi mình. Nào là đảng DC chuẩn bị trát đòi Cohen, đến những hồ sơ mới của nhóm Muller, những lời thú tội của cựu luật sư Michael Cohen. TT Trump chừng như đang ở gian đoạn sau khi hoang tưởng một thời gian dài. Kịch bản nào cũng vậy, nhất định sẽ phải có ngày kết thúc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét