Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 7 tháng 12 năm 2018


Mặc Lâm - ‘Đói khát là lợi thế của ăn mày, thưa Bộ trưởng’*

Thanh Hà
6.12.18


Trong khi vụ án AVG-MobiFone còn đang nóng hôi hổi, Bộ trưởng bộ 4T Trương Minh Tuấn ngày đêm thấp thỏm chờ ngày định đoạt số phận thì một ngôi sao nổi lên sẵn sàng thay thế cho ông bộ trưởng có gốc gác là chuyên gia chống diễn biến và chuyển hóa này. Người lấp ló phía sau hậu trường Bộ chính trị là một chuyên gia về truyền thông, đầu tàu của Viettel, và được được đào tạo bài bản từ Nga và Úc.

Phạm Trần - Lột xác cho hồn phách đi đâu? 

Thanh Hà
7.12.18


Đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đã lên kế hoạch thanh lọc hàng ngũ từ Hội nghị Trung ương 9 tháng 12/2018 để đem hồn phách nhập vào khóa XIII mà không biết là mình vẫn cũ.


Chuyện này bắt đầu từ quyết định lấy phiếu tín nhiệm các chức danh ủy viên Bộ Chính trị (17 người), ủy viên Ban bí thư (14 người), ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ( gồm 178 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết) và thường trực cấp ủy các cấp.

Tính chung, nếu lấy cả cấp Thường trực Huyện thì ván cờ hên xui có thể dính  tới cả trăm ngàn người. Nhưng canh bạc mới, nghe qua tưởng như nhiều người sẽ mất nồi cơm lại chẳng có gì to tát cả. Bởi vì người cầm con dao phay sinh sát, ông Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nói: “Lấy phiếu tín nhiệm không phải cốt là để truy trách nhiệm hay thay đổi cán bộ ngay. Chỉ căn cứ vào chỗ đó mà thay đổi cán bộ thì đã chín chưa, chuẩn xác chưa? Ở đây có tính chất răn đe, ngăn ngừa, giáo dục, cảnh tỉnh là chính. Đương nhiên, nếu ai thấp dưới 50% là phải xử lý vì đã quy định. (VOV, ngày 14/11/2018)


Nhân Cách “Thằng” và “Ông”

Thùy Trâm
7.12.18


Sông Hóa chỉ là một nhánh sông nhỏ tách ra từ sông Luộc tại địa phận An Khê; thế nhưng nó đã in dấu trong lòng người Việt từ thế hệ này sang thế hệ khác chỉ vì nó khắc ghi lời thề của một dũng tướng: “Phen này không phá xong giặc Nguyên, ta thề không trở lại khúc sông này nữa”.

Tổ quốc - Sân sau

Xuân Dương
05/12/18 


(GDVN) - Biến đất nước thành “sân sau” cho bản thân và phe nhóm là tội rất nặng, biến thành “sân sau” để nước ngoài bòn rút của cải và phá hoại là tội đặc biệt nặng.
Ca ngợi tổ quốc, nhạc sĩ Hồ Bắc viết:
“Non sông yêu dấu có những người dân cần lao yêu thương;
Đã bao máu xương đổ xuống quê hương cho đồng lúa tốt…”
Không thể thống kê bao nhiêu máu xương đã đổ xuống quê hương cho người Việt có cuộc sống hôm nay, điều có thể chắc chắn là non sông yêu dấu dẫu có những “người dân cần lao yêu thuơng” thì cũng có không ít kẻ coi chính quyền chỉ là bình phong, tổ quốc chỉ là “sân sau” để đục khoét, chia chác.

Linh mục Lương Kim Định - Triết gia Việt đầy tràn tinh thần dân tộc 

Phạm Huy Thông
Thứ bảy, 27 Tháng 10 2018 


Tôi phải xấu hổ mà thú thật rằng, dù cùng là đồng hương Bùi Chu, cùng đồng đạo Công Giáo và cũng theo đuổi môn triết học với ông mà chúng tôi không biết ông là ai vì trước những năm 2000, ở miền Bắc chẳng sách vở nào nhắc đến tên ông. Gần đây, chúng tôi mới tìm hiểu về ông và thật ngưỡng mộ ông. Đó là một triết gia lớn của dân tộc Việt Nam, tràn đầy tinh thần dân tộc, tràn đầy lòng yêu nước. Ông là Linh mục Lương Kim Định.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 7 tháng 12 năm 2018


Huawei nhận tin xấu từ Nhật Bản sau khi lãnh đạo cấp cao bị bắt

Việt Đức 


TheLEADER - Nhật Bản hiện đang có kế hoạch cấm mua thiết bị chính phủ được cung cấp bởi Huawei và ZTE nhằm chống lại việc rò rỉ và tấn công trên mạng.
Theo tờ báo Yomiuri, Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ sửa đổi những nguyên tắc nội bộ liên quan đến mua sắm sớm nhất vào thứ Hai tới. Mặc dù không nhắc tới Huawei và ZTE cụ thể trong bản sửa đổi nhưng nhiều khả năng hai doanh nghiệp này sẽ nằm trong diện cấm.

Năm 2018 tồi tệ như thế nào đối với Huawei?


Điểm lại loạt vấn đề mà Huawei gặp phải trong năm 2018 trước khi Giám đốc tài chính (CFO) Wanzhou Meng bị bắt...
An Huy
07/12/2018 Vụ bắt giữ Giám đốc tài chính (CFO) Wanzhou Meng của Huawei ở Canada đã trở thành sự kiện đỉnh điểm của một năm 2018 tồi tệ đối với tập đoàn công nghệ Trung Quốc này.
Dưới đây là loạt thách thức mà Huawei gặp phải trong năm 2018 được trang CNN Business điểm lại:
Thỏa thuận với AT&T đổ bể
Huawei khởi đầu năm 2018 bằng một thất bại, khi những tia hy vọng về việc nhà mạng AT&T sẽ bán điện thoại thông minh (smartphone) Huawei tại thị trường Mỹ bị dập tắt vào tháng 1.

Thấy gì từ vụ bắt giữ Giám đốc Huawei gây chấn động?


(vneconomy)Vào ngày 1/12, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đạt thỏa thuận “đình chiến” thương mại trong cuộc gặp diễn ra ở thủ đô Buenos Aires của Argentina, thì cách đó 7.000 dặm, nhà chức trách Canada thực hiện một vụ bắt giữ mà giờ đây đang có khả năng khiến xung đột Mỹ-Trung trở nên tồi tệ hơn, theo Bloomberg.

MỸ TUYÊN BỐ NGA CÒN 60 NGÀY ĐỂ TUÂN THỦ HIỆP ƯỚC HẠT NHÂN 


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 4/12 đã tuyên bố rằng Mỹ cho Nga 60 ngày cuối cùng để tuân thủ Hiệp ước Lực lượng Hạt nhân Tầm trung (INF), nếu không Mỹ sẽ chính thức rút lui khỏi thỏa thuận từ năm 1987 này.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại buổi họp báo ở Brussels hôm 4/12.
Phát biểu tại một buổi họp báo trong Hội nghị Ngoại trưởng NATO ở Brussels, Bỉ, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng nếu Nga không có hành động và phá hủy tên lửa và bệ phóng SSC-8 mà Mỹ coi là vi phạm hiệp ước INF, Washington sẽ chính thức bắt đầu tiến trình rút khỏi thỏa thuận hạt nhân quan trọng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét