Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 8 tháng 12 năm 2018


Mặc Lâm - Bóng xích và Lăng Bác 

Thùy Trâm
8.12.18


Từ ngàn xưa chuyện mê tín chưa bao giờ rời xa đời sống cộng đồng, chí ít nó cũng mang lại cho người cùng khổ một niềm tin vào sự thay đổi cuộc đời họ nhờ vào quyền lực của thần thánh. Từ ông thần hoàng ở đầu làng đến các vị thần khác trên bàn thờ trong gia đình hay các anh hùng quốc gia trở thành thần cũng không hiếm trong đời sống tâm linh của người dân. Mê tín là tin tưởng vào sự nhiệm mầu tuy hầu hết những nhiệm mầu ấy không bao giờ trở thành sự thật.

Tỏa và lòng dân - Tỏa vào đặc khu

08/12/2018
Vũ Thạch


Sau khi bài "Đã đến lúc giới hoạt động tỏa vào lòng dân" được gởi đến tay độc giả , nhiều bạn đã góp ý rất hay cho chúng tôi. Đặc biệt là các góp ý hãy tập trung vào từng vụ việc quan trọng và đề ra nhiều công việc cụ thể để anh chị em trong giới hoạt động và đông đảo bà con có thể chọn ra thực hiện tùy theo hoàn cảnh và phương tiện của mình.
Thể theo đề nghị đó, lần này tôi xin tập trung vào mối họa ĐẶC KHU và những việc chúng ta có thể làm. 

Lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam dùng bằng giả: Cạn lời, sa mạc lời!

Students Union
Tháng Mười Hai 7, 2018


Lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam dùng bằng giả?  Tự hào quá anh Khanh ơi . Cạn lời. Không còn lời để nói với sự khốn nạn của nó- Nguyễn Trọng Khanh- hiệp hội trưởng Hiệp hội chống hàng giả nữa.

Môi trường – Phần 5: Vùng vẫy giữa vòng vây dân túy và thờ ơ
FB Nguyễn Thọ


7-12-2018


Hội nghị của 196 nước diễn ra tại Katowice (Ba-Lan) mấy hôm nay được coi là cố gắng cuối cùng để cứu nhân loại khỏi thảm họa môi trường đang lững lững lao tới. Nhưng chỉ việc hai tập đoàn than lớn nhất Ba-Lan là người bảo trợ tài chính cho hội nghị đã cho thấy mâu thuẫn ngút trời trong vấn đề này.
Con người – Homo Sapiens, từ khi xuất hiện cách đây gần 100.000 năm, đã trở thành kẻ chống lại thiên nhiên. Trong khi các sinh vật khác, dù hung dữ như hổ beo, dù độc hại như rắn rết, dù nở nhanh cỏ dại, không vật nào có thể phá hoại được thiên nhiên. Tất cả chúng đều chịu sự điều tiết của quy luật cân bằng sinh thái. Nhưng con người, với trí tuệ của mình, đã tự hào chinh phục được thiên nhiên. Học giả Thomas Malthus đã nhầm, khi nghĩ rằng loài người sẽ bị tiêu diệt bởi chiến tranh, thiên tai và bệnh dịch. Điều ngược lại đã xảy ra, sau mỗi tai họa toàn cầu, ví dụ như hai cuộc đại chiến, hay các đại dich hạch, loài người lại phát triển cả vê số lượng lẫn trình độ.

VIỆT NAM LIỆU CÓ SÁNH VAI ĐƯỢC VỚI CƯỜNG QUỐC NĂM CHÂU? 

Thesaigonpost 12/06/2018 

11:30:00 SA
The Corner


Lời dạy, mục tiêu, kế hoạch, tầm nhìn, đổi mới, hội nhập là những con đường để Việt Nam sánh vai với năm châu. Chuyển biến thì có, nhưng là chuyển so với thời bo bo, còn vẫn đứng yên so với thế giới, nghĩa là vẫn chỉ mãi đi sau. Liệu thế giới có đứng yên chờ ta đuổi. Nào cùng đi đến các con số để thấy mọc được chút vảy rồng, lông hổ nào chưa nào.
Thu nhập bình quân đầu người (GDP) năm 1990 của thế giới là 4168 USD, của Việt Nam là 98 USD, tức là chênh nhau 4070 USD. Đến năm 2012 thì GDP của thế giới là 10.178 USD còn Việt Nam là 1749 USD, tức là chênh nhau 8999 USD. Nghĩa là sau 22 năm, thế giới đã đi trước chúng ta về thu nhập là hơn 2 lần. 

Bệnh Não bé

Xuân Dương
01/12/18 


(GDVN) - Vận dụng câu nói của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng “Nhiệt tình + dốt nát = phá hoại” cho trường hợp “Não bé + chức to” thì sau dấu “=” phải thêm từ gì?
Giáo sư Tạ Quang Bửu (1910–1986) từng làm Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp. Trong một tài liệu lưu tại Viện Bảo tàng cách mạng, trước chữ ký của ông trên văn bản có ghi cấp hàm là Thiếu tướng. [1]
Giáo sư Trần Đại Nghĩa được phong quân hàm thiếu tướng năm 1948, ông từng giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật Nhà nước, cấp hàm tương đương Bộ trưởng.

Ủy ban chống tra tấn LHQ đã ra kết luận về Việt Nam

FB Phạm Lê Vương Các
8-12-2018



Hôm nay, ngày 8/12/2018, Ủy ban Chống tra tấn Liên Hợp Quốc đã công bố văn bản “Quan sát Kết luận”(Concluding observations) nhằm đánh giá về việc thực hiện Công ước Chống tra tấn của nhà nước Việt Nam.
Bản Quan sát Kết luận này được ban hành trên cơ sở xem xét báo cáo quốc gia và thực hiện phiên điều trần đối thoại với nhà nước Việt Nam vào hôm 14-15 tháng 11 vừa qua…

Toàn văn bản kết luận của Ủy Ban Chồng Tra tấn Liên Hiệp Quốc:


Điểm tin báo ngày Thứ bảy 8 tháng 12 năm 2018


GIAN LẬN BẦU CỬ? 

Vũ Linh
Friday, December 7, 2018


Kết quả bầu cử quốc hội vừa qua cho đến nay coi như đã tạm xong dù một vài nơi còn thưa kiện, kiểm phiếu lại,… Đại khái, đảng Cộng Hòa chiếm thêm được 2 ghế, nâng thế đa số lên 53/47 tại Thượng Viện. Tại Hạ Viện, đảng Dân Chủ chiếm được 39 ghế, dành lại được thế đa số với 234/200 ghế.
Trước hết, vài nhận định chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét