Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 30 tháng 11 năm 2018


Kami -Trần Bắc Hà bị bắt trên đường trốn sang Campuchia như thế nào?

30.11.18


Mọi động thái Tổng Bí thư cho bắt bằng được Trần Bắc Hà cũng chỉ vì mục đích xông thẳng vào Biệt thự trên đường Nguyễn Đình Chiểu, TP HCM. Chính vì, Trần Bắc Hà là người duy nhất nắm trọn bộ mọi bí mật cao cấp nhất, có thể giúp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vào tù.

Trần Bắc Hà bị bắt tại Campuchia và đã bị dẫn độ về nước?

FB Trần Quốc Quân
29-11-2018


Trần Bắc Hà là doanh nhân không phải quan chức mà sao dư luận hả hê thế khi biết tin gã sắp vào lò cụ Tổng?
Trần Bắc Hà nguyên là Chủ tịch HĐQT, Bí thư đảng bộ Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV từ năm 2008 – 2016, người vừa bị Ủy ban Kiểm tra trung ương quyết định khai trừ ra khỏi đảng và 2 lần nhận trát mời ra tòa án do liên quan đến những sai phạm cho Ngân hàng Xây dựng vay 4.700 tỷ trong vụ án Phạm Công Danh, nhưng đều cáo bệnh ung thư gan phải điều trị tại Singapore để không ra tòa đối chất. Ung thư gan đéo gì lâu thế?

Trưng cầu dân ý: Trả lại tên cho đại học Văn Khoa Sài Gòn 

Tháng Mười Một 27, 2018
Students Union

Đại học Văn khoa Sài Gòn là súc tích, đẹp đẽ và dễ nhớ nhất. Đổi tên trường này là một bằng chứng cách mạng cộng sản đã dốt lại ham chơi chữ, chỉ phá hỏng chứ không cách mạng gì, lợn đang lành chữa thành lợn què.

Vì vậy, Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam tổ chức trưng cầu dân ý yêu cầu trả lại tên cho trường đại học Văn Khoa Sài Gòn.


Hiện nay, tất cả những người yêu nước đều không ai gọi “Thành phố Hồ Chí Minh” mà tất cả đều đang gọi là “Sài Gòn”. Cũng vậy, những thành viên chủ chốt của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam đều không ai gọi là “đại học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh” hay “đại học Khoa học xã hội và nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh.” Lý do thì cũng cùng một lý như ví dụ dân gian liền trước. Cái tên “khoa học xã hội” mang nội hàm ý nghĩa rất hạn hẹp. Chẳng hạn, như môn Triết bao trùm các quy luật kể cả trong giới tự nhiên thì nên phân môn Triết vào danh từ “khoa học xã hội”” hay “khoa học nhân văn” ? Do đó, các thành viên của Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam đã đi đến thống nhất gọi tên “Đại học Văn khoa Sài Gòn” vì đó là tên ngắn nhất, đầy đủ nhất và đẹp đẽ nhất khi gọi tên ngôi trường yêu dấu ấy.

Bài trí thức ở Việt Nam: Trường hợp giáo sư Chu Hảo
Anti-Intellectualism in Vietnam: The Case of Professor Chu Hao

Professor Chu Hao’s fate is revealing of the Communist Party’s priorities in Vietnam.
Diplomat
Cù Huy Hà Vũ
29-11-2018
Song ngữ Việt Anh


Ngày 15 tháng 11 vừa qua, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN), đảng chính trị duy nhất ở Việt Nam, đã ra thông cáo báo chí về việc khai trừ khỏi Đảng Giáo sư Chu Hảo, Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản Tri Thức, cựu Thứ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ.
Trước đó, vào ngày 26 tháng 10, ông Hảo tuyên bố từ bỏ Đảng một ngày sau khi Ủy ban này thông báo sẽ kỷ luật ông do ông đã xuất bản một số cuốn sách và có những bài viết và phát ngôn “có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước”. Trong số những cuốn sách này có Bàn về tự do của John Stuart Mill, Khảo Luận Thứ Hai Về Chính Quyền của John Locke, Nền Dân Trị Mỹ của Alexis De Tocqueville, Đường về nô lệ của Friedrich A. Hayek.

Nhật Ký Biển Đông Hoàng Sa – Trường Sa Hai Mảnh Việt Nam Trôi Dạt Trên Biển Đông 

Nguyễn Nhã
November 29, 2018


Lịch sử Hoàng Sa thời Chúa Nguyễn và Nhà Nguyễn‏

Bản đồ Đông Nam Á do người phương Tây vẽ năm 1606, Hoàng Sa (Pracel) được ghi thuộc Champa tại vị trí trong đất liền giữa Cinoa (Thuận Hóa) và Champa là Cofta de Pracel (bằng tiếng La Ting).
Quần đảo Hoàng Sa (Paracel), với tên gọi “Baixos de Chapar ou de Pulls Scir”, tức là Bãi Cát Chămpa (bãi đá ngầm), nằm trong Vịnh Cochinchine (Golfe de la Cochin Chine), phần phía đông bắc của bản đồ khu vực Đông Nam Á do Jean-Baptiste Nolin (1657-1708) vẽ xong năm 1687.
Quần đảo Hoàng Sa (Isles Pracel) cùng với tên gọi “Baixos de Chapar de Pullo Scir”, trong bản đồ của Joachim Ottens (1663 – 1719) vẽ xong năm 1710.

Tạm giam điều tra: Sự tàn phá thể xác và hủy hoại lương tâm con người

Phạm Lê Vương Các
Theo FB Phạm Lê Vương Các
30/11/2018


Xem qua hình ảnh biến đổi kinh hoàng của một người phụ nữ chỉ sau một năm bị tạm giam để điều tra, đã giúp tôi khẳng định một niềm tin mạnh mẽ rằng, việc tạm giam kéo dài để phục vụ cho công tác điều tra cần phải được loại bỏ ra khỏi hệ thống luật pháp Việt Nam.
Người phụ nữ có khả năng “biến hình” được cộng đồng mạng nhắc đến là bà Nguyễn Thị Kim Xuyến, nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á bị bắt tạm giam vào năm ngoái vì các sai phạm trong quản lý ngân hàng.

6 người Việt tham gia giết tới 40 con sư tử và hổ ở Nam Phi chỉ trong 2 ngày

29/11/2018 


Các nghi can đã bị chặn trong khi lái một đoàn xe gồm một chiếc Toyota Hilux bán tải màu trắng, một chiếc xe 7 chỗ Toyota Lexus và một chiếc xe bán tải khác cũng hiệu Toyota.
Cảnh sát Nam Phi vừa bắt giữ 6 công dân Việt Nam và 2 người dân nước này cùng với nhiều bộ xương động vật, da sư tử, hổ và các dụng cụ, phương tiện được cho là sử dụng để nấu cao hổ, sư tử.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 30 tháng 11 năm 2018


Điều phải đến đã đến, Israel bất ngờ tấn công Syria: Chấp luôn tên lửa S-300 Nga

Bình Nguyên
30/11/2018 


Vậy là lần đầu tiên kể từ sau thảm họa máy bay trinh sát IL-20 Nga bị bắn hạ, Israel đã chính thức tấn công Syria, bất chắp tên lửa S-300 vừa được giao cho Damascus.

Lần đầu sau thảm họa IL-20: Israel tấn công Syria

Ngày 17/09/2018 là một ngày đen tối với cả ba bên Nga, Syria và Israel. Người Nga mất một chiếc máy bay trinh sát IL-20 hiện đại cùng 15 thành viên phi hành đoàn hy sinh. Phòng không Syria mang tiếng đánh kém, luống cuống bắn nhầm máy bay Nga.

Còn Israel thì đi sai một nước cờ chiến thuật khi bẫy phòng không Syria rơi vào thế "quân ta bắn quân mình" để rồi kéo theo đó là một loạt hậu quả nghiêm trọng là sự bất lợi về mặt chiến lược.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét