Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ hai 12 tháng 11 năm 2018


Tưởng Năng Tiến – Cao Xuân Huy & Chuyện Tháng Ba Gẫy Súng


Tháng 3 năm 1975, lúc đang còn ở lứa tuổi đôi mươi, khi khổng khi không, ông Cao Xuân Huy một cựu sĩ quan của binh chủng Thủy Quân Lục Chiến, thuộc Quân Ðội Việt Nam Cộng Hoà giã từ vũ khí. Bỏ súng đạn, dù ở vị thế của một kẻ chiến bại, để chấm dứt một cuộc chiến tranh đã triền miên tàn phá quê hương đất nước, không chừng,  cũng là kỳ vọng hay ước mơ tiềm ẩn của trung úy Cao Xuân Huy (nói riêng) và của cả nước (nói chung). 

Việt Nam chính thức phê chuẩn Hiệp định CPTPP

Tiêu Phong –
2 giờ trước


TheLEADERVới tỷ lệ 100% các đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã chính thức thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương cùng các văn kiện liên quan.
Chiều ngày 12/11 tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV, các đại biểu Quốc hội đã tiến hành biểu quyết thông qua Nghị quyết Phê chuẩn Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (Hiệp định CPTPP) cùng các văn kiện liên quan.

VN chính thức thông qua CPTPP - phải chính thức công nhận công đoàn độc lập!

Phạm Chí Dũng
Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018 


12 tháng Mười Một năm 2018 cần được ghi vào lịch sử nhân quyền Việt Nam như một trang sử mới: cùng với CPTPP, Công đoàn độc lập đã đương nhiên và mặc định phải được chính thể độc đảng ở Việt Nam công nhận.
 Chỉ 5 ngày sau khi được ‘Tổng chủ’ Nguyễn Phú Trọng với tờ trình ‘chỉ đạo’ về tính cấp thiết phải phê chuẩn CPTPP (Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), 100% đại biểu quốc hội đã đồng loạt ‘gật’ cho hiệp định này vào chiều 12/11/2018, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thứ 7 trong khối CPTPP thông qua hiệp định CPTPP, sau 6 nước đã thông qua là New Zealand, Canada, Nhật Bản, Mexico và Singapore, Australia.

NỖI LO VĂN HÓA NỀN

Ngô Thảo 


Nước ta vừa trãi qua một mùa hè nóng khác thường. Đường phố Thủ đô có ngày vượt qua 60 độ C. Sánh với sự khác thường ấy chăng là độ nóng của Chính trường. Trong lịch sử của chính thể kỷ niệm 73 năm, chắc chắn chưa có khi nào, trong một thời gian ngắn, mà xảy ra những biến động, tổn thất về nhân sự cấp cao nhiều như thế, ở cấp tối cao như thế: Ủy viên Bộ chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, các Tướng lĩnh Công an và cả Quân đội.
Hiện tượng bất thường  đó gợi cho chúng ta thật nhiều điều phải suy nghĩ.

Cựu tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị tòa không công khai bản án lên mạng

Nhóm phóng viên 
Ảnh: Tuấn Mark. | 12/11/2018 


Cựu tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị tòa không công khai bản án lên mạng
Ông Phan Văn Vĩnh tại tòa. Ảnh: Chụp màn hình.
Cuối giờ sáng nay (12/11), khi được hỏi về quyền lợi của các bị cáo, cựu tướng Phan Văn Vĩnh đề nghị tòa không công bố bản án lên Cổng thông tin điện tử của tòa án.


Điểm tin báo ngày Thứ hai 12 tháng 11 năm 2018


Mỹ kêu gọi Trung Quốc gỡ bỏ tên lửa lắp đặt trái phép tại quần đảo Trường Sa

Hồng Thủy
12/11/18 


(GDVN) - YJ-12B có thể giúp Trung Quốc tấn công các tàu chiến trong bán kính 550 km, tên lửa phòng không HQ-9 có thể bắn hạ máy bay quân sự trong bán kính 300 km.
Philippines Daily Inquirer ngày 11/11 đưa tin, Hoa Kỳ đã kêu gọi Trung Quốc gỡ bỏ các tên lửa của mình khỏi 3 đảo nhân tạo mà họ xây dựng (bất hợp pháp) trên quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa, Việt Nam).

Người Trung Quốc xúc tiến kế hoạch sinh con tại Mỹ bất chấp lệnh cấm của Tổng thống Trump

12/11/2018


 Bằng việc dọa tước bỏ quyền công dân Hoa Kỳ cho bất cứ ai sinh ra tại nước Mỹ, Tổng thống Donald Trump đã gây xôn xao trong các cặp vợ chồng mơ ước sinh con trên xứ cờ hoa.
Trong một bài báo đăng tải ngày 11/11, ký giả Nikki Sun và Coco Liu cho hay: Bất chấp mối đe dọa từ tuyên bố của Tổng thống Trump, những người [Trung Quốc] theo đuổi loại hình ‘du lịch sinh’ vẫn không nhụt chí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét