Thứ Tư, 7 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ tư 7 tháng 11 năm 2018


Tưởng Năng Tiến - Tương Lai (Gần) Của Bé Lucas


 If you want a picture of the future, imagine a boot stamping on a human face - for ever. Nếu bạn muốn có một hình ảnh về tương lai, hãy hình dung ra một chiếc dầy bốt đạp vào mặt nhân loại – mãi mãi.
George Orwell  (Nineteen Eighty-Four)
Cách đây vài bữa, bạn Ngô Duy Quyền bỗng lên tiếng phàn nàn về một ông láng giềng (thổ tả) nào đó:
Chiều nay tôi thấy anh chủ nhà hàng xóm là Tiến sĩ vật lý ở Viện Vật lý địa cầu (nơi bác Nguyễn Thanh Giang từng làm việc) có mặt ở nhà mới sang nói chuyện: - anh Cường ơi em nói cái này, em thấy cái camera nhà anh quay hướng thẳng vào cửa nhà em như vậy không ổn chút nào...

Trân trọng giới thiệu 


Đến các Niên trưởng, Chiến hữu, Thân hữu và Anh Chị Em một tiếng nói mới trên diễn đàn đấu tranh…
Báo Quốc Dân.


About Báo Quốc Dân :
Quốc Dân ra đời như một trong những nỗ lực cụ thể của sự kết hợp chung của tiếng nói Quốc dân Việt. Quốc Dân xuất phát từ những tấm lòng yêu thương đất nước chân thành, cùng những ý chí muốn hiến dâng tâm tư, trí tuệ và thân xác cho khác vọng của TOÀN THỂ QUỐC DÂN VIỆT.

Ngồi buồn trông áng mây trôi
Hoàng Tự Minh
7-11-2018


Từ ngày 1-1-2019, tất cả người dùng internet trên lãnh thổ Việt Nam đều có thể trở thành gián điệp mạng khi dùng các thủ thuật vượt tường lửa vào những trang mạng để tìm thông tin, giao tiếp, học tập, giải trí, công việc…
Khi dùng chế độ ẩn danh trên mạng (phổ biến là chuyển sang địa chỉ IP khác ngoài VN), tạm thời là an toàn trước những con mắt quét rọi soi mói, gây khó khăn cho anh em làm nhiệm vụ tuần tra mạng giống như chó nghiệp vụ bị xức dầu gió vào lỗ mũi, tức là bị khép vào lỗi vượt tường lửa, tội phạm ANM.

Một di tích lịch sử về sự vô ơn và bội tín giữa Thủ đô Hà Nội
Thứ Ba, 6 tháng 11, 2018


Bài viết này là một nén hương thắp nhân ngày giỗ đầu của một nạn nhân chế độ cộng sản.
Hà Nội là thủ đô của nước Việt nam thống nhất. Là nơi “lắng hồn núi sôngngàn năm” (1). Hà nội lưu giữ và bảo tồn trong mình nhiều di tích về những giai đoạn thăng trầm của đất nước suốt hơn 1000 năm kể từ khi mảnh đất này được Lý Công Uẩn chọn làm kinh đô với cái tên Thăng Long khiến cho những di tích này luôn được người dân đất Việt ghi nhớ trong tâm thức. Cách đây đúng một năm có một địa chỉ ở nơi này bỗng nổi danh khiến cho mọi người trong và ngoài nước đều biết đến bởi nó đã phản ánh một mảng tối của chế độ đang hiện hữu, mà tính thời sự của nó khiến cho chính quyền không thể bưng bít.

Ghi chép bên lề cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Geneva
Lâm Bình Duy Nhiên
07/11/2018 


Sáng thứ ba, 6/11/2018, Geneva trở nên lạnh hơn với những cơn gió bấc. Ngay từ sớm, bốn chiếc xe đặc chủng chống bạo động của cảnh sát thành phố đã đóng chốt tại các vị trí trọng yếu của quảng trường nổi tiếng, Place des Nations, trước trụ sở Liên Hiệp Quốc.
Từng toán cảnh sát trang bị vũ khí canh chừng mọi góc phố từ bờ hồ Leman, trước Palais Wilson đến Quảng trường Place des Nations. Giao thông bị nghiêm cấm từ 9 giờ đến sau 13 giờ nhằm tạo điều kiện cho đoàn biểu tình diễu hành.
Chính quyền Trung Quốc phải trải qua phiên điều trần định kỳ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc. Vi phạm nhân quyền, bắt giam hàng loạt các nhà bất đồng chính kiến, đặc biệt đối với các cộng đồng thiểu số như người Duy Ngô Nhĩ và Tây Tạng là các vấn đề nghiêm trọng mà Bắc Kinh phải trả lời trước các quốc gia thành viên.

Công đoàn độc lập có đe dọa sự tồn vong của chế độ?
Việt Dũng
6.11.18


Dự thảo lần 2 của Nghị định “Quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng” mà Bộ Công an vừa đưa ra lấy ý kiến, cho thấy tất cả những hành vi có “tác động đến sự tồn tại của chế độ và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đều phạm vào an ninh quốc gia. [http://bit.ly/2AK49lo]

Điểm tin báo ngày Thứ tư 7 tháng 11 năm 2018


Hiểm họa toàn cầu từ nền chuyên chế kỹ thuật số của Trung Quốc
Thanh Hà
6.11.18


Dù cuộc chiến thương mại giữa Mỹ – Trung chỉ tập trung vào các mặt hàng từ nông sản cho đến đồ gia dụng, thì Hoa Kỳ và các nước dân chủ khác cũng nên lo lắng về một loại hàng hóa xuất khẩu khác của Trung Quốc, đó là: nền chuyên chế/chủ nghĩa độc tài kỹ thuật số (digital authoritarianism).

Những Tác Động Chính Trị Sau Cuộc Bầu Cử Giữa Nhiệm Kỳ
November 07, 2018
Huỳnh Thạnh 


Rõ ràng là một khi Đảng Cộng Hòa mất quyền kiểm soát Hạ Viện thì chương trình nghị sự trong nước của tổng thống đưa ra sẽ phần lớn bị tắc nghẹn khi đưa lên Quốc Hội.
Huỳnh Thạnh
(Đặc San Lâm Viên)

Thế giới bên ngoài nước Mỹ thường thức cả đêm để theo dõi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tổng thống thường không được coi là một biến cố toàn cầu. Nhưng lần này thì khác. Kết quả của các cuộc bầu cử năm 2018 được khắp thế giới nhìn vào như là một thử nghiệm quan trọng về việc Donald Trump có vĩnh viễn thay đổi được nước Mỹ hay chưa.

Nếu Đảng Cộng Hòa đạt được kết quả tốt, thì nhiều người sẽ kết luận rằng "chủ nghĩa Trump" còn có mặt lâu tại Mỹ. Phần còn lại của thế giới sẽ phải điều chỉnh để thích hợp với một nước Mỹ đang trở lại tính cách bảo hộ cao và nghi ngờ về mọi hiệp ước - dù là để đối phó với biến đổi khí hậu, kiểm soát vũ khí, tị nạn hay di dân.

Tại sao Đài Loan còn phải cân nhắc khả năng cho Mỹ sử dụng đảo Ba Bình?
Tiến sỹ Trần Công Trục
07/11/18 


 (GDVN) - Đài Bắc phải cân nhắc xem việc này có giúp góp phần duy trì hòa bình ở Biển Đông, có phù hợp với “lợi ích cốt lõi” của cộng đồng mang dòng máu Đại Hán không?
South China Morning Post ngày 5/11/2018 đưa tin, giới chức quốc phòng đảo Đài Loan cho biết chính quyền đảo này đang xem xét việc cho tàu chiến Mỹ sử dụng đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam (Đài Loan và Bắc Kinh gọi là đảo Thái Bình, phương tây gọi là Itu Aba).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét