Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ sáu 9 tháng 11 năm 2018


Thư của bác Việt Nhân gửi Lê Tín Nghiệp đoàn sinh viên Việt Nam 

Thân gởi cháu Lê Tín,


Năm nay Bác đã 91 tuổi rồi, nên  xin được gọi bằng Bác Cháu cho thân mật. Bác đã đọc bài của Cháu về Cơ  cấu Việt Nho, Bác rất vui mừng vì các Cháu đã nhận ra nan đề chính của Dân tộc là nằm trong lãnh  vực Văn hóa , các cháu đã và đang tỉnh thức , không như một số đàn anh ( cả trong và ngoài nước ), nói chuyện  đâu đâu cũng thao thao bất tuyệt nhưng chuyện Mình , chuyện Dân nước mình thì bỏ lơ, chỉ lo tranh dành ăn thua đủ với nhau cho  tan nhà nát nước. 

Một Dân tộc mà thiếu Chủ đạo Hòa  thì khó mà   đoàn kết với nhau mà lo việc chung . Chưa có một  Dân tộc nào mà có Gốc Kết đoàn phổ biến và thực tiễn như Dân tộc minh  với Tình / Nghĩa Đồng bào, Tình Nghĩa Đồng bào nằm trong con số 2 của Cơ cấu Việt Nho hay trong Huyền thoại  Tiên / Rồng, vì mê Khoa học cho là chuyện hoang đường nên  bỏ mất viên Ngọc quý mà trở nên nghèo nàn về Tình cảm và Lý trí.

THƯ GỞI CÁC BẠN SINH VIÊN VỀ “ NỀN VĂN HÓA  DÂN TÔC


I.- THƯ ĐÓN CHÀO LÀN GIÓ MỚI

Khi nhận được Điện thư của ông Huỳnh Quang Thế, chúng tôi được biết Nghiệp Đoàn Sinh viên Việt Nam trong nước có nhã ý tặng sách của Triết Gia ( T.G. ) Kim Định cho những người lưu tâm đến Văn hoá nước nhà, Sách do Hội Nhà Văn Xuất Bản.

Được tin này chúng tôi rất đỗi vui mừng, vì những công trình quý báu về Việt Nho và Triết lý An vi của của Giáo sư ( GS ) Kim Định đã được biết đến và đang được tiếp tay phổ biến trong nước.  Chúng tôi vô cùng phấn khởi, vì Nan đề của Quốc gia Dân tộc đã được thế hệ trẻ trong nước lưu tâm theo chiều hướng Văn hóa.
 Để phố biến công trình, Hội An Việt chúng tôi cũng đã làm cách nay trên dưới 30 năm. Các Anh Chị Em trong gia đình An Việt Houston do Ông Nguyễn Duy Quang ( Đã qua dời ) và Ông Nguyễn Kim Luân đã vận động Anh Chị Em trong Gia đình An Việt xuất tiền túi in một số sách của Kim Định biếu tặng cho độc giả, số sách in nhiều quá biếu không hết, một mặt vì là loại sách kén độc giả, hai là phổ biến chưa được rộng sâu, còn việc bán cũng chẳng được bao nhiêu, vì sách bàn về những vấn đề quá cũ thành ra quá mới đối với lớp trẻ, hai nữa vấn đề vừa rộng vừa sâu, nếu không kiên trí học hỏi lâu dài thì khó bao quát được, nên nhiều người tìm hiểu một thởi gian cũng đã bỏ cuộc.

Vấn đề chủ quyền biển đảo: Thừa nhận Việt Nam Cộng Hòa với “tư cách pháp nhân nào”?

FB Trương Nhân Tuấn
9-11-2018


Đã nhiều lần tôi lên tiếng cảnh báo rằng nếu nhìn nhận Việt Nam Cộng Hòa đã từng là “một quốc gia” thì vấn đề tranh chấp Hoàng Sa và Trường Sa xem như “kết thúc”. Thật vậy, nếu VNCH có “tư cách pháp nhân” là một “Quốc gia – Etat”, thì cuộc chiến tranh Nam-Bắc là một cuộc “chiến tranh quốc tế”, quốc gia VNDCCH xâm lăng quốc gia VNCH. VNCH thua, quốc gia “giải thể – dissolution”, lãnh thổ đơn thuần “sáp nhập” vào quốc gia VNDCCH, không có kế thừa. TQ chiếm Hoàng Sa (vào các năm 1956 và 1974) là chuyện riêng của hai quốc gia VNCH và TQ. VNDCCH là quốc gia đứng ngoài, như các nước khác trong khu vực Thái lan, Mã Lai, Indinésie… Các nước này tư cách gì lên tiếng tranh chấp chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa với TQ?

Tâm sự với anh Đại biểu Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Thanh Hà
9.11.18

 
Thưa anh Lưu bình Nhưỡng,
Ts Luật học, ĐBQH, phó ban và thành viên ủy ban QH
Tôi là Hoàng tự Minh, công dân chưa có mã số định danh, thường dân, không tham gia mạng xã hội, có mạng gia đình để thỉnh thoảng mở mang thời sự nên không thuộc về lớp tiên phong trong thế hệ 4.0. Tôi còn rất mơ hồ về cái gọi là 4.0, nên có nhiều lần tự hỏi là một đất nước ngập ngụa tràn lan rác, khí thải, phố phường lụt lội, rừng tàn núi lở… phải chăng đó là bốn không?

Bồn cầu Bill Gates và ô tô Vượng Vin

Trương Duy Nhất
Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018


Tỷ phú Bill Gates vừa cho ra mắt chiếc bồn cầu không cần nước và ống xả, sử dụng hóa chất để biến chất thải thành phân bón. Ông cho biết, đây là “đứa con tinh thần” ấp ủ suốt 7 năm qua với gói đầu tư trị giá hơn 200 triệu USD của dự án nghiên cứu thuộc quỹ Bill & Melinda Gates.

Huy động vàng và ngoại tệ Làm thế nào để móc túi dân?

Phạm Chí Dũng
Thùy Trâm
9.11.18


Cú bắt và phạt công dân Nguyễn Cà Rê ở Cần Thơ có thể là phát súng thăm dò, để nếu thuận lợi mà không bị một xã hội ‘cừu’ phản ứng nhiều thì sẽ mở màn cho chiến dịch ép buộc người dân phải bán đô cho ngân hàng như thế, làm giàu hơn cho Quỹ dự trữ ngoại hối để có tiền trả nợ cho nước ngoài vào năm 2018 và những năm sau – có thể lên tới 10 - 15 tỷ USD nợ phải trả mỗi năm.

Điểm tin báo ngày Thứ sáu 11 tháng 9 năm 2018


Dân Mỹ Ủng Hộ Tổng Thống Trump Trừng Phạt Bắc Kinh.

Nguyễn Quang Duy


Cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua Tổng Thống Trump và đảng Dân Chủ đều tuyên bố thắng cử, cẩn thận phân tích sẽ thấy rõ điều đó thực sự đã xảy ra.
Phân tích sâu hơn sẽ thấy rõ cử tri Mỹ đã ủng hộ ông Trump trong cuộc chiến chống lại Bắc Kinh và ủng hộ đảng Dân Chủ kiểm soát ông Trump tập trung vào hướng đối ngoại này.
Tuyên bố thắng lớn…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét