Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ bảy 3 tháng 11 năm 2018


Nhà văn Hoàng Quốc Hải lên tiếng về vụ kỷ luật GS Chu Hảo
Hoàng Quốc Hải
3-10-2018


“Không thể hy sinh sự trung thực trí thức cho tín điều chính trị”(1)
Theo các phương tiện thông tin đại chúng loan báo: Ủy ban Kiểm Tra Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam công bố kết luận tại kỳ họp thứ 30 từ ngày 17 đến 19 tháng 10 năm 2018: “Với cương vị là giám đốc – Tổng biên tập, đồng chí Chu Hảo chịu trách nhiệm chính về việc Nhà xuất bản Tri thức xuất bản một số cuốn sách có nội dung trái với quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, vi phạm luật xuất bản, bị cơ quan chức năng xử lý, thu hồi và tiêu hủy… vi phạm của đồng chí Chu Hảo là nghiêm trọng. Đồng chí đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, có những bài viết, phát ngôn trái với cương lĩnh chính trị, điều lệ của Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, Chính phủ, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.Vi phạm khuyết điểm của đồng chí Chu Hảo là rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức Đảng, tác động xấu tới tư tưởng xã hội, đến mức phải xem xét kỷ luật ”.

Khi lãnh đạo vô liêm sỉ
Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018


Vợ của một Chủ tịch phường Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) có nhà cao 4 tầng nhưng vẫn được vay vốn thoát nghèo. Một Bộ trường Bộ giáo dục, người từng phát biểu “Cán bộ địa phương (điều giáo viên đi tiếp khách) cũng là vì vui vẻ thôi”, có số tín nhiệm thấp nhất (137 phiếu) trong số 48 chức danh nhưng vẫn không chịu từ nhiệm.

Người Việt ở Biển Hồ bị ‘di dồn’ và những lời hứa tại Bali
Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018


Rắn rít, nước ngập, không điện, không nước, không nhà vệ sinh, không đường bộ…là những khó khăn mà người dân tạm cư gốc Việt ở huyện Boribo, tỉnh Kampong Chhnang, Campuchia gặp phải khi họ chuyển nhà thuyền ra khỏi khu Biển Hồ từ đầu tháng 10 cho đến nay.

Du lịch sinh con tại Mỹ - ngành kinh doanh béo bở của các hãng môi giới Nga
Yến Chi
(Theo DW/Washington Post)
03/11/2018 18:34 


Mỗi năm, có hàng nghìn phụ nữ Nga bay sang Mỹ sinh con, để đứa trẻ được nhập quốc tịch Mỹ. Theo luật hiện hành, đứa trẻ sinh ra trên đất Mỹ sẽ nghiễm nhiên được cấp quốc tịch nước này, dù bố mẹ là người nước ngoài.
Điều này đã tạo ra một ngành kinh doanh béo bở cho các công ty môi giới của Nga. 
Nhưng họ sẽ tồn tại được bao lâu nữa, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẽ chấm dứt quy chế cấp quyền công dân này?

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 3 tháng 11 năm 2018


Giải thích: Về việc Trump muốn bãi bỏ quyền hưởng quốc tịch Mỹ theo nơi sinh
By Trịnh Hữu Long
02/11/2018 


Trong một cuộc phỏng vấn được phát trên đài HBO ngày 30-10, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ bãi bỏ quy chế thụ hưởng quốc tịch theo nơi sinh đối với những đứa trẻ có bố mẹ không phải là công dân Mỹ hoặc là người nhập cư bất hợp pháp ở Mỹ.
Ông nói, “chúng ta [nước Mỹ] là nước duy nhất trên thế giới nơi mà một ai đó tới, có con, và đứa trẻ đó nghiễm nghiên là công dân Mỹ… với tất cả mọi quyền lợi. Điều đó thật lố lịch. Điều đó thật lố bịch. Nó phải chấm dứt.”

ĐIỀU TRA, ĐÀN HẶC, TRUẤT PHẾ, ÂN XÁ,…
Vũ Linh
Saturday, November 3, 2018


Trong hơn một năm rưỡi qua, đảng DC đã tìm mọi cách ngăn cản ông Trump, trước là tìm cách không cho ông đắc cử, rồi sau khi ông đắc cử thì không cho ông nhậm chức, rồi sau khi ông nhậm chức, tìm cách lật đổ bằng mọi phương tiện, trong khi chờ đợi đảo chánh thì đả kích bất cứ việc gì ông làm hay nói.

Bản tin ngày Thứ sáu 2 tháng 11 năm 2018

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét