Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Chủ nhật 4 tháng 11 năm 2018


TS. Vũ Thành Tự Anh: Triển vọng kinh tế Việt Nam 2019 không quá tươi sáng

Quỳnh Như (ghi)
8 giờ trước


TheLEADERCó 3 lý do khiến chuyên gia kinh tế Vũ Thành Tự Anh bi quan về triển vọng kinh tế năm 2019: nền kinh tế thế giới sẽ suy giảm, tác động khó đoán của cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến Việt Nam và tình hình kinh tế - xã hội nhiều điểm tối của Việt Nam.
Khác với nhiều chuyên gia kinh tế tham gia hội thảo Vietnam Business Outlook 2019 do TheLEADER phối hợp tổ chức với Group Quản lý doanh nghiệp, TS. Vũ Thành Tự Anh, thành viên tổ Tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, Giám đốc Trường Fulbright lại cảm thấy triển vọng kinh tế của Việt Nam trong năm 2019 và những năm sau không quá tươi sáng, các doanh nhân nên cẩn trọng hơn trong các quyết định kinh doanh của mình.

Chính quyền VN đã phải chấp nhận Công đoàn độc lập trong CPTPP!
Phạm Chí Dũng -
Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2018


Phải mất tròn một con giáp kể từ tháng Mười Một năm 2006 khi nhà hoạt động nhân quyền Đoàn Huy Chương cùng một số người khác thành lập Hội Đoàn kết công nông để đấu tranh cho quyền lợi của công nhân và nông dân, nhưng ông Chương đã bị bắt chỉ vài ngày sau đó và liên tục bị cầm tù suốt nhiều năm, tháng Mười Một năm 2018 mới đi vào lịch sử của phong trào Công đoàn độc lập ở Việt Nam bằng thái độ buộc phải thừa nhận và chấp nhận định chế công đoàn tự do này, nhưng không phải bằng chỉ bằng miệng lưỡi mà trên cơ sở một khuôn khổ pháp lý mang tính quốc tế hóa rất cao theo cách không còn lựa chọn nào khác - của chính thể độc đảng ở Việt Nam. 

NSƯT Nguyễn Thị Kim Chi: Tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng Sản Việt Nam
04/11/2018
Nguyễn Thị Kim Chi
Theo FB Nguyen Kim Chi


Nghệ sỹ Kim Chi, người được biết qua nhiều tác phẩm điện ảnh, như: Biệt động Sài Gòn, Biển sáng, Bài ca không quên...tuyên bố thoái đảng.
Hôm nay, 4.11.2018, tôi - N.S.Ư.T. Nguyễn Thị Kim Chi, chính thức tuyên bố ra khỏi Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lẽ ra tôi đã làm việc này cách đây gần 3 năm trước, khi ông Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Đảng CSVN. Bởi tôi biết ông Trọng một mực theo đuổi CNXH - con đường tăm tối không có tương lai cho đất nước, đi ngược xu thế tiến bộ của nhân loại.

Bắt cóc, tham nhũng và suy nghĩ nhập nhằng
FB Phạm Quang Tuấn
4-11-2018


Khi CSVN sang Đức bắt cóc Trịnh Xuân Thanh, nhiều người Việt lên tiếng ủng hộ và chụp mũ những người chê trách hành động đó là về bè với tham nhũng. Lúc ấy, tôi cho rằng những người ủng hộ bắt cóc là dư luận viên CS hay ít ra là mù quáng, bị nhồi sọ.

Điểm tin báo ngày Chủ nhật 4 tháng 11 năm 2018


Hai tháng - Bốn ổ gián điệp Trung Quốc bị phanh thây
04/11/2018
Bùi Bích Toàn
Tác giả gửi tới Dân Luận


Tháng Chín 2015, Tập Cận Bình và Obama cùng đồng ý kí hiệp định không tấn công lẫn nhau trên lĩnh vực không gian mạng, không hoạt động gián điệp chống đối nhau trên lĩnh vực an ninh kinh tế.

Chứng khoán Trung Quốc gửi tín hiệu đáng sợ về nền kinh tế đất nước
Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018 


Khi các nhà xuất khẩu cảm nhận được sức nóng của cuộc chiến thương mại, nhiều nhà đầu tư chứng khoán đã hy vọng rằng sức tiêu thụ mạnh mẽ của Trung Quốc sẽ là tấm chắn bảo vệ họ trong thị trường. Tuy nhiên, kỳ vọng này có vẻ không khả quan cho lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét