Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Bản tin ngày Thứ năm 8 tháng 11 năm 2018


Luật ANM: chỗ nào bảo vệ riêng tư cho người dân?
Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018 


Bài viết nói về một số điểm khác biệt chính giữa Luật An ninh mạng Việt Nam và luật General Data Protection Regulation (GDPR) (Quy định Bảo vệ Dữ liệu) của Liên minh châu Âu, và quyền riêng tư của người dân có thực sự được bảo vệ hay không. 

Quốc hội...
Mặc Lâm


Tiếc thay, Quốc hội Việt Nam đã quên mình là cơ quan cao nhất nước, có bổn phận bảo vệ Hiến pháp một cách không khoan nhượng đối với hành pháp, lại gật đầu thông qua Dự luật sai trái này.
Nó sai trái vì đã cho phép Cục An ninh mạng ngang nhiên lục lọi vào quyền riêng tư của từng người dân. Mà những quyền này được Hiến pháp Việt Nam bảo vệ qua điều 21 tại khoản 1 và khoản 2 như sau:

Loạn tướng
Trương Duy Nhất
07/11/2018
Trương Duy Nhất
Theo FB Trương Duy Nhất


Loạn tướng. Phải gọi đúng thế.
Kết thúc chiến tranh, sau 1975, Việt Nam chỉ vỏn vẹn 36 tướng. Nay, quân đội đã tăng đến 415 tướng (3 đại tướng, 18 thượng tướng, 81 trung tướng, 313 thiếu tướng[1].
Cộng thêm 205 tướng bên công an[2].
Chỉ tính 8 năm từ 2006 đến 2014, riêng quân đội đã có 231 sỹ quan cấp tướng được thụ phong, gồm 10 thượng tướng, 65 trung tướng và 157 thiếu tướng, gấp 20 lần số tướng trong kháng chiến chống Pháp và hơn 4 lần số tướng trong kháng chiến chống Mỹ. 

MỐI TÌNH MANELI 

(Kỷ niêm 55 năm ngày mất của cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm: 2/11/1963 - 2/11/2018)


I. “Mối tình Maneli” nghĩa là gì?
Mối liên hệ giao thiệp thương thảo bí mật của em trai cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm là ông Ngô Đình Nhu với Cộng Sản Hà Nội nhằm thúc đẩy hai miền Nam- Bắc của Việt Nam né tránh một cuộc xung đột ý thức hệ ngu xuẩn chỉ có lợi cho Trung Quốc được giới tình báo Hoa Kỳ tặng cho một cái tên là “Mối tình Maneli” ( “Maneli affair”)
Trong cuộc thuơng thảo này, Việt Nam Cộng Hòa đồng ý viện trợ kinh tế bao gồm lúa gạo, sản phẩm gia dụng và y tế cho Cộng Sản Hà Nội nếu Cộng Sản Hà Nội đồng ý tuyên bố đứng trung lập, không gia nhập khối Xã Hội Chủ Nghĩa và cùng với Việt Nam Cộng Hòa tham gia liên minh “Các Nước Không Liên Kết” của Ấn Độ. Việt Nam Cộng Hòa cam kết thuơng mại trao đổi với Cộng Sản Bắc Việt và sẽ cố gắng giúp Hà Nội thoát khỏi tình trạng đói kém do đang bị cô lập với thế giới bên ngoài và phải sống bằng viện trợ chu cấp mọi thứ bởi Bắc Kinh để đến nổi buộc lòng phải đi theo đường lối Đấu Tố của Mao Trạch Đông khiến hai trăm ngàn oan mạng bị giết chỉ trong vài năm.

Điểm tin báo ngày Thứ năm 8 tháng 11 năm 2018


Vấn nạn cơ bản của quan hệ MỹTrung
Việt Dũng
8.11.18


Thông qua ngoại thương, họ xuất khẩu một bộ đồ nghề để vô hiệu hoá các hiệu lực pháp lý, và tạo ra sự thông đồng giữa chính quyền và doanh nghiệp ở các nước phát triển. Sau đó, không chỉ họ trục lợi trên sự giàu thịnh của nước đó để vỗ béo cho bản thân, mà còn vỗ về sinh hoạt chính trị dân chủ để làm suy yếu sức đề kháng của nó. Đây là chiến lược hay hơn Đức quốc xã và Liên Xô đã làm, vì nó thắng cuộc chiến mà không cần phải đánh, và tiêu diệt kẻ thù ngay trên lãnh thổ của họ.

Kết quả bầu cử Mỹ sẽ không làm Donald Trump thay đổi quan điểm về Trung Quốc
Hồng Thủy
08/11/18 


 (GDVN) - Cách duy nhất để tránh một kịch bản ác mộng là Bắc Kinh nên đảo ngược cách tiếp cận ngoại giao, quân sự mạnh mẽ của mình, thực sự điều chỉnh vấn đề thương mại.
China Daily News ngày 8/11 đưa tin, ông Dương Khiết Trì - Ủy viên Bộ chính trị, Chánh văn phòng Ủy ban đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và ông Ngụy Phượng Hòa - Bộ trưởng Quốc phòng sẽ có cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis tại Washington vào ngày mai 9/11.

Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện Mỹ đặt ông Trump vào “thế khó”


An Huy
07/11/2018
Đảng Dân chủ đã giành quyền kiểm soát Hạ viện trong cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ diễn ra vào ngày 6/11 - hãng tin CNBC đưa tin.
Chiến thắng này sẽ mang lại cho phe Dân chủ một đòn bẩy quyền lực thực sự để kiểm soát Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa.
Dự báo từ NBC News cho thấy các nghị sỹ Dân chủ đã giành đủ chênh lệch 23 ghế để chiếm đa số tại Hạ viện và mức chênh lệch này có thể còn tăng lên. Phe Dân chủ đã giành ghế Hạ viện tại các bang như Pennsylvania, New Jersey, Virginia, Michigan và Kansas để hội đủ số ghế cần thiết cho việc chiếm đa số.

Mỹ vượt cả Saudi Arabia và Nga về sản lượng khai thác dầu


Diễn biến này có thể khiến OPEC và Nga tính để khả năng cắt giảm sản lượng dầu trở lại để “đỡ” giá dầu...
Diệp Vũ
08/11/2018 

Sản lượng khai thác dầu của Mỹ lập kỷ lục mới ở mức 11,6 triệu thùng/ngày trong tuần trước, vượt sản lượng dầu của Saudi Arabia và Nga. Mức sản lượng này được dự báo sẽ là một nhân tố mà Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và đồng minh phải tính đến trong cuộc họp vào cuối tuần này.
Giá dầu thô đã giảm mạnh trong mấy tuần gần đây, khi giới đầu tư lo ngại rằng thế giới sẽ một lần nữa rơi vào tình trạng dư thừa dầu, trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đe dọa kéo lùi tăng trưởng kinh tế toàn cầu mà sản lượng dầu của các nước sản xuất chính lại đang tăng lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét